CXN_113013_3607_Đơn giản quá, vì vay trái phiếu để trả nợ xây dựng cơ bản thì tiền đâu mà đầu tư công ?????: Đầu tư công giảm nhưng nợ công tăng

XHCN

Đảng Cộng Sản VN vẫn còn tôn thờ lối hành xử của (về Kinh Tế chủ đạo XHCN) Mao Trạch Đông (Con quỷ sống giết 52 triệu dân). Câu này vẫn còn trong Điều 1 Hiến Pháp nước CXXHCNVN..“Đảng và nhân dân ta quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh”.

———————–——————

Châu Xuân Nguyễn


Bọn cộng nô bây giờ vay nợ mới trả nợ cũ, không khác gì khách hàng VN của NH với nợ xấu, đảo nợ vậy đó.

Nợ xây dựng cơ bản là 90 ngàn tỉ CXN_083013_3020_Bọn cộng nô hết tiền, nợ đọng cơ bản 90 ngàn tỉ, bội chi ngân sách 200 ngàn tỉ thì cuộc sống CNV không khó khăn mới là lạ: Nợ đọng lớn làm khó doanh nghiệp và người lao động, xin phát hành trái phiếu 170 ngàn tỉ thì đâu có dư nhiều để mà đầu tư công, nhưng vì vay tiền qua trái phiếu CP 170 ngàn tỉ thì nợ công ắt phải tăng lên 170 ngàn tỉ. Ngân sách 64 tỉnh thành cạn kiệt hết rồi.http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131128/phat-hanh-bo-sung-170-000-ti-dong-von-trai-phieu.aspx

Đồng bào hãy ngưng và chây ì đóng thuế, bọn cộng nô này vay ngày càng nhiều rồi sau đó chúng hạ cánh an toàn, thằng mới vay thêm nữa và suốt đời con cháu chúng ta liên tục trả nợ cho chúng.

Theo cái nhìn của CXN ngay từ 5 năm trước (hay ngay khi học tập KT Úc 38 năm nay), yếu tố duy nhất để người dân lật đổ (phiếu bầu hay bạo loạn) là khó khăn ngày càng cùng cực về kinh tế…NHƯNG NGƯỜI DÂN KHÔNG NHÌN THẤY LỐI RA TỪ CHÍNH PHỦ.
Và tình hình tổng thể VN đang trong giai đoạn đó và càng ngày càng nhiều người vào trang CXN chứng tỏ rằng 90 triệu dân cũng đang đi trên sa mạc và đang tìm một vũng nước, họ tìm thấy con sông thông tin/giải pháp KT Châu Xuân Nguyễn và họ đang tha hồ uống nước đây.

Khi đại đa số người dân bắt đầu nghe lời CXN thì bọn cộng nô này hết đường rồi, đó là mục đích CXN đề ra khi bắt đầu hành trình lật đổ CS, tạo uy tín để thu hút 90 triệu đồng bào về sự thật của bọn cộng nô bất tài, tham nhũng, quản trị tồi vì ngu xuẫn và dốt nát.

Còn về phía 90 triệu dân thì qua bài này chúng ta thấy càng ngày chúng ta dí bọn cộng nô vào góc kẹt, hãy ngưng hay chây ì thuế phí là chúng nó phải đứt bóng thôi, nếu chúng phải in tiền thì lạm phát kỳ vọng cũng sẽ giết chết chúng nó, đường nào cũng chết cả, ngày càng lún sâu vào vũng lầy tài chính.-

Chúng ta đang thắng lợi tràn trề với bọn cộng nô này, nếu cty chây ì thuế, kéo ra tranh chấp tại toà hằng trăm, hằng ngàn tỉ, khi CP Hậu CS lên thì tất cả nợ thuế sẽ được xoá bỏ.

Đồng bào hãy kiên trì tranh đấu lật đảng cộng sản khỏi quyền lực vì Trọng Lú kiên trì đưa đất nước tiến tới XHCN trong 87 năm nữa, kiên trì KT quốc doanh làm chủ đạo, kiên trì đất đai được quan chức địa phương tuỳ tiện cướp của người dân, kiên trì không tam quyền phân lập khi thuế xử oan phải cúi đầu cam chịu không như Úc Mỹ. Hãy dạy chúng một bài học thế nào là lễ độ.

Bước đầu là phải ngưng đóng tất cả mọi thuế phí để nuôi bọn cộng nô này thêm ngày nào nữa. Khi chúng suy yếu trong vài tháng tới chúng ta sẽ xuống đường biểu tình dứt điểm chúng, lúc đó 1 phần côn an sẽ đồng tình với chúng ta thì cộng nô sẽ chắc chắn bị diệt
—–
Gọng kiềm ngày càng siết vào cổ bọn cộng nô này rồi, chỉ cấn ngưng đóng thuế là chúng nó chết.

Đồng bào hãy ngưng đóng thuế cho bọn cộng nô này, tất cả những gì chúng làm với đất nước này là sai bét và đất nước bây giờ nát bét rồi, hãy dùng tẩy chay tài chánh để chúng nó theo bác Giáp.

Lý do chây ì thuế:- Tất cả 90 triệu dân hãy siết chặt thòng lọng vào cổ bọn cộng nô này, chúng sắp chết rồi đấy. Hãy ngưng đóng thuế và tìm những giọng điệu thật thuyết phục như buôn bán ế ẫm, hàng tồn kho như núi, cung cấp cho DN A,B,C,D v.v.. chúng nó chây ì 6 tháng nay rồi…không có tiền đi chợ ngày mai cho sấp nhỏ v.v…tiền mặt bằng thiếu 4 tháng rồi, đtdđ tắt luôn luôn vì nợ NH vây quá rát…Có bắt tôi thì tôi chịu chứ tôi hết tiền đóng thuế rồi, Bắt tôi lại khoẻ, ko chủ nợ nào kiếm tôi và gia đình tôi để đòi nợ nữa, cp 3 Dũng này làm KT khủng hoảng từ 2011 đến bây giờ, vậy chú ở trong ngành thuế chú có biết bao lâu buôn bán phát đạt trở lại hay không vậy chú, nói cho tôi mừng !!! – Đồng bào và DNNVV cứ viện lý do là kinh tế khủng hoảng từ tháng 9.2011 đến giờ, sức mua yếu, tồn kho như núi, trả lãi ngân hàng còn không nỗi, chính đồng bào phải có nợ xấu với NH, trả lãi định kỳ không nổi, đồng bào ước gì NH lại phát mãi BĐS thế chấp của mình cho yên thân, bán buôn ko được gì cả mà thuế, mặt bằng cả 400, 500 loại phí chồng chất, bôi trơn, tham nhũng, tiền không có trả lương cho thợ thầy, nợ mỗi ng mấy chục triệu, mặt bằng thì ko biết chủ đuổi đi lúc nào, tiền chợ cho vợ con còn không có thì lấy cái gì mà đóng thuế, có cái này đóng thuế dc không ??? được thì tôi cắt ra để đóng thuế….
———
90 triệu dân VN bây giờ phải thống nhất suy nghĩ trong đầu rằng bằng chứng bất tài, tham nhũng, tàn bạo của bọn CS này là quá rõ. Chúng ta hãy tâm niệm cùng nhau xuống đường hàng triệu người VN (thực tế nếu còn 100 ngàn bước xuống đường) là Công An CS không thể đàn áp được, lúc đó sẽ là sức mạnh vô biên để lật bọn này và nếu đồng bào cần tôi trở về giúp nước, tôi sẵn sàng nhưng phải chức lớn để cải cách tất cả, từ quân sự Cảnh sát, giáo dục, Nội vụ, y tế và tất cả dĩ nhiên có Kinh tế và nâng cao cuộc sống của đồng bào.

Melbourne
30.11.2013
Châu Xuân Nguyễn.

 

——————–
http://phapluattp.vn/20131130121626928p0c1013/dau-tu-cong-giam-nhung-no-cong-tang.htm
30/11/2013 – 07:30
Đầu tư công giảm nhưng nợ công tăng
Vốn ngân sách chi cho đầu tư thường xuyên vượt dự toán, có năm đến 30%.
“Từ khi là sinh viên đến nay tôi đã nghỉ hưu nhưng những bệnh tật của
đầu tư công vẫn không có gì thay đổi, chỉ khác nhau về con số. Đó là
tình trạng đầu tư dàn trải, kém hiệu quả, lãng phí. Thời gian gần đây
chỗ nào cũng có cảng biển, sân bay quốc tế, khu công nghiệp, khu kinh
tế nhưng hiệu quả chẳng được bao nhiêu” – PGS-TS Lê Xuân Bá, nguyên
Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương – CIEM, nhận xét như vậy
tại hội thảo Tái cấu trúc và đánh giá hiệu quả đầu tư công ở Việt Nam
do CIEM tổ chức sáng 29-11.

Không quan chức nào muốn mất quyền lợi

Ông Bá cho biết theo quy định, dự án phải có trong quy hoạch mới được
đầu tư nhưng thực tế có nhiều dự án không có trong quy hoạch vẫn cứ
được đầu tư. “Một thời gian dài, địa phương cứ “chạy” dự án và trung
ương cứ thế rót tiền” – ông Bá nói. Trong khi đó công tác quy hoạch
hiện nay cũng còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Cụ thể như việc sửa
đổi Nghị định 92/2006 bằng Nghị định 04/2008 đã hạn chế quyền tiếp cận
các thông tin về việc thực hiện quy hoạch ở các địa phương cũng như
nhiều ngành khác. “Nếu quy định cũ buộc các cơ quan có trách nhiệm báo
cáo tình hình thực hiện quy hoạch về Bộ KH&ĐT và Sở KH&ĐT thì quy định
mới lại bỏ yêu cầu này. Vì vậy trung ương gần như “mù” thông tin của
các bộ, ngành, địa phương. Chính điều này dẫn đến tình trạng quy hoạch
tràn lan, trùng lắp và chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các sân
golf đã được đưa vào quy hoạch ở nhiều địa phương…” – ông Bá dẫn
chứng. Thêm vào đó, tình trạng quy hoạch vừa thừa vừa thiếu, thiếu sự
phối hợp, quy hoạch, thiếu tính thực tế, tính khả thi cũng là nguyên
nhân lớn dẫn đến đầu tư công kém hiệu quả.

Cần siết chặt kỷ cương đầu tư công để tăng hiệu quả, tránh lãng phí. Ảnh: HTD

Sở dĩ có tình trạng này, theo ông Bá là vì hiện nay có rất nhiều quy
định (Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đất
đai…) điều chỉnh hoạt động đầu tư công dẫn đến tình trạng chồng lấn,
mâu thuẫn, bộ này giành việc của bộ kia. Tuy nhiên, để có một luật đầu
tư công thống nhất chung thì đến giờ vẫn chưa có. “Vấn đề này đã được
đề cập cách đây hơn 10 năm nhưng vì sao vẫn cứ do dự mãi. Bởi lẽ các
quan chức không ai muốn hạn chế quyền lợi của mình” – ông Bá bày tỏ.

Kỷ luật đầu tư công kém

Một vấn đề gây bức xúc trong đầu tư công hiện nay chính là tình trạng
thiếu chế tài để đảm bảo việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong đầu tư
công. “Nhiều chính sách, quyết định đầu tư sai nhưng chẳng có một hình
phạt nào và cũng chẳng ai bị gì cả. Cùng lắm thì người ta tự nhận do
khả năng của tôi còn hạn chế… Chế tài chưa đủ mạnh và không nghiêm cho
thấy kỷ luật trong đầu tư công còn kém” – ông Bá nhấn mạnh.

Theo chuyên gia tài chính TS Vũ Đình Ánh, còn có thêm tình trạng chi
vượt dự toán. Tỉ trọng đầu tư của khu vực kinh tế nhà nước (đầu tư
công) trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội chiếm khá lớn, nhất là giai
đoạn 1996-2005, đầu tư công tăng mạnh chiếm 50%-60% tổng vốn đầu tư
toàn xã hội. Từ năm 2007 đến nay có giảm nhưng vẫn ở ngưỡng 40%. Mặc
dù có tăng, có giảm nhưng trong suốt giai đoạn này, tỉ trọng vốn đầu
tư từ ngân sách nhà nước trong vốn đầu tư công liên tục chiếm tỉ trọng
lớn nhất với mức hơn 40%, thậm chí có thời điểm lên đến 60%. “Điều này
cho thấy đầu tư công cơ bản vẫn dựa vào vốn ngân sách. Trong khi đó
vốn ngân sách chi cho đầu tư liên tục tăng cao và thường xuyên vượt dự
toán hằng năm. Có năm vượt dự toán đến 30%” – ông Ánh lưu ý.

Tuy gần đây đầu tư công giảm mạnh nhưng theo ông Ánh, “không phải do
Chính phủ chủ động cắt giảm mà là do nguồn lực có vấn đề”. Thực tế
nguồn lực của ngân sách không còn đủ cho đầu tư công. “Nếu so sánh tỉ
lệ đầu tư công và nợ công sẽ thấy một nghịch lý. Đó là chúng ta luôn
nói vay để đầu tư chứ không phải để ăn nhưng thực tế những năm gần
trong khi đầu tư công giảm thì nợ công lại tăng. Vậy không biết là vay
để ăn hay để đầu tư?” – ông Ánh băn khoăn.

Siết chặt kỷ cương để tăng hiệu quả

Cũng theo ông Ánh, muốn cơ cấu lại đầu tư công cần gắn với cơ cấu lại
ngân sách từ nguồn lực cho đầu tư công cũng như sử dụng vốn đầu tư
công trên cơ sở xác định vai trò của Nhà nước nói chung và ngân sách
nhà nước nói riêng trong nền kinh tế và trong đầu tư công. Đồng thời,
phải đảm bảo an toàn nợ công và góp phần giảm thâm hụt ngân sách cũng
như tăng cường kỷ luật chi ngân sách.

“Không thể chấp nhận chi ngân sách vượt dự toán quá xa như thời gian
qua. Với cách chi ngân sách như hiện nay sẽ còn nhiều khoản nằm ngoài
ngân sách, lồng ghép ngân sách năm này qua năm kia… thì còn nhiều ngân
sách vượt ra ngoài dự toán. Cứ như vậy thì đến cả Quốc hội cũng không
kiểm soát được” – ông Ánh cảnh báo. Và cũng vì lẽ này mà không ít lần
TS Trần Du Lịch cho rằng: “Lâu nay các cơ quan dân cử không thể kiểm
soát được đầu tư công”.

GS Nguyễn Quang Thái đề nghị phải có một văn bản riêng đủ mạnh để thực
hiện tái cấu trúc đầu tư công. Muốn vậy, cần khẩn trương rà soát điều
chỉnh pháp luật, chính sách, cơ chế quản lý đầu tư công, đặc biệt là
vấn đề phân cấp, thu chi ngân sách và đầu tư.

THU HẰNG

One comment on “CXN_113013_3607_Đơn giản quá, vì vay trái phiếu để trả nợ xây dựng cơ bản thì tiền đâu mà đầu tư công ?????: Đầu tư công giảm nhưng nợ công tăng

  1. Bây giờ có ra hàng trăm, hàng ngàn luật vể quản lý đầu tư công thì cũng vẫn tiếp tục bè nhè như cũ thôi. Thậm chí thay đồng chí 3 Xạo thì mọi chuyện cũng sẽ “vũ như cẩn”.
    Nguyên nhân chính là tiền chùa (thuế) cộng với khoảng trống trong việc giám sát chi tiêu.
    CP thối này nên học bài học từ các công ty cổ phần nước ngoài, ai đóng góp tiền nhiều thì phải có chân đứng và tiếng nói trong HĐQT. Đồng tiền đi liền núm ruột, tự khắc các thành viên HĐQT sẽ biết cách sử dụng đồng tiền sao cho có lợi nhất.
    Dân đóng thuế mà không có đại diện trong QH, HĐND các cấp thì tiền thuế này chỉ được ĐCS dùng để chia chác và ăn nhậu thôi.
    ĐCS không có cách nào để thay đổi được vì nếu thay đổi thì sẽ thành…nhà nước tư bản rùi.
    Chỉ còn cách ngưng đóng thuế, giật sập tụi nó để xây dựng một thể chế mới thôi.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s