CXN_041914_4780_Đồng bào hãy ngưng đóng thuế cho chúng đừng phung phí nữa, DNNN quản 1,3 triệu tỉ (1 năm rưởi tổng thu thuế) “lỏng lẻo”: 1,3 triệu tỷ đồng đi vay đang được quản thế nào?

Thương tích của anh Ngô Thanh Kiều trước khi chết, 5 thằng công an thay nhau tuần tự đập dùi cui vào bắp vế nạn nhân, nạn nhân có một đứa con gái chưa bao giờ thấy mặt, giờ thì đứa bé ấy chỉ biết hôn ảnh Cha và tạo dựng hình ảnh người Cha qua "lời kể của mẹ và những người thân chung quanh"

Thương tích của anh Ngô Thanh Kiều trước khi chết, 5 thằng công an thay nhau tuần tự đập dùi cui vào bắp vế nạn nhân, nạn nhân có một đứa con gái chưa bao giờ thấy mặt, giờ thì đứa bé ấy chỉ biết hôn ảnh Cha và tạo dựng hình ảnh người Cha qua “lời kể của mẹ và những người thân chung quanh”

Trích bài 265 ngày 23.10.2009 (gần 5 năm nay):”Như tôi nói nhiều lần, Vinashin ko có khả năng trả nợ (bây giờ lòi ra là 3.3 tỉ usd=750+600+2000 xem dưới) và sáp tới dự định mượn thêm 19800 tỉ tức là 1ti3 100 triệu usd nữa dưới gói kích cầu 2. Tiền lời mà nhân dân VN bù lỗ qua giảm lãi suất là .04 (4%) X 4.4 X1e9 (4.4 tỉ)= 176 trieu usd mỗi năm. Nếu tôi là nguyễn tan dũng, cổ phần hóa Vinashin, IPO ra TTCK rồi ai là cổ đông chi phối sẽ bầu ra CTHDQT và dẹp tên Phạm thanh Bình bất tài này. CT mới sẽ phải thận trận hơn thay vì mượn tiền như cái cối xay này,
Quý vị nên tước quyền ký nợ của CSVN bằng cách gia nhập TCG, hay nếu ko dc thì tham gia thắp nến để biểu tình, đòi quyền bầu cử, lựa chọn ng tài đức lo cho 85 triệu người dân VN và con cháu họ khỏi phải trả nợ mà có tiền hưu trí,”(HT)

——–
Đó là 5 năm trước, nếu 5 năm trước chúng bị tước quyền vay nợ thì bây giờ gánh nợ công cho con cháu chúng ta giảm ít nhất 100 tỉ usd. Nếu chúng ta còn để bọn cộng nô này cầm quyền thêm 5 năm nữa sẽ nợ bao nhiêu ??? 300 hay 500 tỉ usd ???
——–
Đó là một lý do gói 30 ngàn tỉ BĐS này ế dữ dội, cộng thêm chuyện bạo động ở Bắc Sơn khi lá chắn chế độ trốn hết và mấy ngày sau BT Xã, trưởng CA xã từ chức vì sợ…Lá chắn của CS dần dần chứng minh dc là không bảo vệ nổi những vị trí chính trị của đảng thì phải sụp thôi, nhất là khi lòng dân nổi lên xuống đường biểu tình bất kỳ lý do gì ở tất cả 64 tỉnh thành. CSCĐ ở những địa phương cho thấy rõ là họ không nhận đúng huấn luyện để đối đầu với bạo loạn vài trăm người chứ chưa nói đến vài ngàn người như ở Ninh Thuận.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.


Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.
Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT
Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..
Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)
Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH
Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)
Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..
Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

19.04.2014 

Châu Xuân Nguyễn

—————————————————-
http://vneconomy.vn/20140417070832197P0C9920/13-trieu-ty-dong-di-vay-dang-duoc-quan-the-nao.htm
20:59 (GMT+7) – Thứ Năm, 17/4/2014

1,3 triệu tỷ đồng đi vay đang được quản thế nào?

►Thứ trưởng Đặng Huy Đông: “Doanh nghiệp tư nhân là đồng tiền liền khúc ruột, họ tiêu cẩn thận, còn doanh nghiệp Nhà nước là tiêu tiền xã hội”…

1,3 triệu tỷ đồng đi vay đang được quản thế nào?Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông – Ảnh: TH.

Trong khi Quốc hội và Chính phủ rất vất vả loay hoay quản rất chặt 173 nghìn tỷ đồng đầu tư phát triển, thì 1,3 triệu tỷ doanh nghiệp Nhà nước đi vay lại được quản lý rất lỏng lẻo.

Đó là so sánh được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông nêu tại phiên thảo luận chiều 17/4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật Đầu tư và quản lý vốn Nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp.

Đây là dự án luật được trình cho ý kiến lần đầu, sau 5 năm được Quốc hội yêu cầu sớm ban hành.

“Doanh nghiệp Nhà nước dứt khoát phải khoanh lại”

Tại tờ trình dự án luật, Chính phủ nhận định, ở thời điểm hiện nay, pháp luật về quản lý Nhà nước nói chung, và quản lý hoạt động tài chính doanh nghiệp Nhà nước nói riêng đang gồm nhiều nghị định, quyết định và chưa có một cơ sở luật để điều chỉnh.

Để bảo đảm đồng bộ pháp luật, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước bằng pháp luật, phát huy vai trò nòng cốt của kinh tế Nhà nước việc ban hành Luật Đầu tư và quản lý vốn Nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp là cần thiết.

Gồm 6 chương, 44 điều, phạm vi điều chỉnh của luật là quy định việc đầu tư, quản lý vốn Nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp và giám sát các hoạt động đầu tư, quản lý vốn Nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp.

Một trong những mục tiêu được Chính phủ đặt ra khi xây dựng luật là khắc phục việc đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và việc doanh nghiệp sử dụng vốn, tài sản để đầu tư vào sản xuất kinh doanh không đúng mục tiêu, chiến lược, đầu tư dàn trải. Tuân thủ nguyên tắc phát triển kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, đảm bảo bình đẳng giữa mọi thành phần kinh tế trước pháp luật, thực hiện công khai, minh bạch và giám sát chặt chẽ mọi hoạt động trong đầu tư và quản lý vốn đã đầu tư của Nhà nước vào doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với nội dung cụ thể của dự án luật thì con đường đi đến mục tiêu này còn khá gian nan, bởi nhiều quy định còn quá chung chung.

Theo nhận xét của Ủy ban Kinh tế – cơ quan thẩm tra dự án luật – dự thảo luật chủ yếu đề cập đến loại hình doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh mà chưa đề cập đến các doanh nghiệp hoạt động công ích.

Ủy ban này đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu, bổ sung các quy định đối với doanh nghiệp hoạt động công ích theo hướng “chức năng hỗ trợ điều tiết vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội của doanh nghiệp phải được đổi mới và thay thế bằng cơ chế đặt hàng của Nhà nước, được hạch toán theo cơ chế thị trường”.

Với quan điểm cần làm rõ chức năng của doanh nghiệp, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho rằng, nếu đặt vấn đề doanh nghiệp Nhà nước vừa làm nhiệm vụ xã hội, nhưng vừa phải có… lãi là nhiệm vụ bất khả thi!

Theo ông, doanh nghiệp Nhà nước dứt khoát phải khoanh lại, chỉ làm ở phần việc dịch vụ công hay hàng hóa công mà ở đó khu vực tư nhân không tham gia. Sau góp ý này, ông Đông đề nghị khẳng định luôn tại dự thảo luật là Nhà nước không đầu tư vốn vào những ngành mà khu vực tư nhân có đủ khả năng thực hiện.

“Trong quá trình hội nhập, chúng tôi rất mệt mỏi khi đàm phán quốc tế để họ công nhận chúng ta là nền kinh tế thị trường. Họ không công nhận, là vì họ vẫn thấy khu vực doanh nghiệp Nhà nước hoạt động có những ưu đãi, không theo quy định của thị trường, không đảm bảo về mặt cạnh tranh”, Thứ trưởng Đông than thở.

Ảnh hưởng không tích cực từ thực tế cho đến nay rất ít quốc gia thừa nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, theo ông Đông là họ đánh giá tín nhiệm trong tín dụng thấp, dẫn đến Việt Nam phải vay vốn đắt hơn các quốc gia khác.

“Vậy cho nên, phải phân định rõ đâu là nhiệm vụ công ích và đâu là nhiệm vụ làm kinh tế, làm công ích có chính sách quản lý khác, phải tách ra thì luật này làm rõ hơn”, Thứ trưởng Đông góp ý.

“Đổ bể thì Nhà nước phải trả chứ có chạy được đâu”

Vẫn theo phân tích của vị thứ trưởng này, hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước phải đánh giá trên cơ sở nguồn vốn. Dự thảo luật quy định, đầu tư vốn nhà nước phải đúng mục tiêu, tránh dàn trải, lãng phí, thất thoát; bảo toàn và gia tăng giá trị vốn Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Khái niệm bảo toàn nguồn vốn, theo Thứ trưởng Đông, là phải trên cơ sở tính giá trị vốn cộng với lãi suất trái phiếu chính phủ dài hạn. Phải tính như vậy thì mới chứng minh được doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, còn như bây giờ không làm rõ được có hiệu quả hay không.

Nói trước là tính cập nhật có thể không bằng Bộ Tài chính, ông Đông vẫn thể hiện sự lo ngại, khi ngoài vốn chủ sở hữu của Nhà nước trong doanh nghiệp nhà nước là 1,1 triệu tỷ đồng, thì phần vốn vay của khu vực doanh nghiệp này lên tới 1,3 triệu tỷ đồng!

“1,3 triệu tỷ đi vay kia nếu đổ bể thì Nhà nước phải trả chứ có chạy được đâu, vậy mà 1,3 triệu tỷ đó quản lý rất đơn giản, lỏng lẻo”, ông Đông nhận xét.

“Doanh nghiệp tư nhân là đồng tiền liền khúc ruột, họ tiêu cẩn thận, còn doanh nghiệp Nhà nước là tiêu tiền xã hội, quản lý khó khăn hơn. Cần xác định rõ tư tưởng, chứ còn bây giờ vẫn bảo doanh nghiệp Nhà nước đi làm kinh tế rồi bảo là nhiệm vụ xã hội chủ nghĩa, thì lại tiếp đầu tư tràn lan ngoài ngành ngoài lĩnh vực”, Thứ trưởng Đông lo lắng.

Vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp là phải được bảo toàn và có hiệu quả cũng là quan điểm được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Ông cũng phê quy định đầu tư vốn nhà nước để thành lập mới doanh nghiệp ở những ngành, lĩnh vực tại dự thảo là quá rộng và chung chung.

“Ngành nào không ai làm được thì Nhà nước dứt khoát phải làm, ở đâu có tiền của Nhà nước thì ở đó phải giám sát, công khai minh bạch”, Chủ tịch nhấn mạnh.

Vào kỳ họp thứ 7 của Quốc hội tới đây, dự án luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu.

2 comments on “CXN_041914_4780_Đồng bào hãy ngưng đóng thuế cho chúng đừng phung phí nữa, DNNN quản 1,3 triệu tỉ (1 năm rưởi tổng thu thuế) “lỏng lẻo”: 1,3 triệu tỷ đồng đi vay đang được quản thế nào?

  1. Bọn DNNN lâu nay không ngừng tranh đua ăn trên thân xác con cháu nhà chúng nó và đồng bào mình đó, tại sao phải để trường hợp này luôn luôn xảy ra mà không cách nào chặn lại được hả đcsvn????????????????

    Like

  2. làm ăn lỗ lã hay tham nhũng làm mất vốn ở các tổng công ty nhà nước?chỉ cần tịch biên 70- 80% tài sản những thằng ,con chủ tịch,phó chủ tịch,thành viện hội đồng quản trị,những thằng tống ,phó giám dốc,trưỡng phòng các tổng công ty thì sẽ có dư 1.3 triệu tỷ đồng đã đang nợ./.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s