CXN_072314_5733_Làm sao thoát khỏi khi chỉ còn từ 100 ngàn đến 150 ngàn /700 ngàn DNNVV còn sống sót, trái phiếu chen lấn tín dụng với DNNVV còn lại thì làm sao tăng trưởng tín dụng, ai vay tiền và vay để làm gì ???: Chưa thoát khỏi “vũng lầy” tăng trưởng tín dụng

Đồng bào Dương Nội, Hà Đông ngay thủ đô chống cướp đất bị Côn an đánh đổ máu, một người đàn bà trung tuần

Đồng bào Dương Nội, Hà Đông ngay thủ đô chống cướp đất bị Côn an đánh đổ máu, một người đàn bà trung tuần

Tình hình là KT VM quá kiệt quệ và tình hình khủng hoảng này sẽ kéo dài 15 tới 50 năm nếu còn CS
————–
CXN_071914_5694_Vậy thì kêu gào thừa tiền mặt để làm gì ??? Để tiếp tay với NHNN lừa bịp DNNVV mở cửa hay ngưng đóng cửa để họ chết hay sao ????: Ngân hàng vẫn lo ngại khi cho DN nhỏ và vừa vay

——
CXN_071614_5657_Tình hình KTVM suy kiệt nhưng bây giờ chúng ta chỉ nghe bọn đảng cướp bán nước và tham nhũng này mô tả thực trạng chứ hoàn toàn không có giải pháp: Thống đốc: Tín dụng phải tăng trên 10% mới thúc đẩy kinh tế

——————-
CXN_071514_5649_Dư thừa là dư thừa bao nhiêu ??? vài chục ngàn tỉ so với nhu cầu 12% tăng trưởng tín dụng là 360 ngàn tỉ thì có gì gọi là dư thừa, hãy chấm dứt lừa bịp DNNVV, không được nữa đâu: Ngân hàng đang dư thừa tiền đồng

—————–

Mớ bòng bong ngày càng lớn thêm, càng rối thêm mà không có cơ may nào gở nổi, hãy chờ xem ĐH Đảng bán nước kỳ 12 này có diễn ra nổi hay không ????

=====

Chúng nó bây giờ gào thét lên là “thừa tiền, cứ đi vay, đừng đóng cửa nữa, 90 triệu dân VN ai cũng thấy mặt bằng trống vắng khắp nơi thì người dân sẽ không đóng thuế, xuống đường biểu tình địa phuong lật đổ bọn chúng. Tình hình KTVM nếu bọn bán nước còn thì sẽ là 15 đến 50 năm khủng hoảng.

Đồng bào hãy xuống đường biểu tình địa phương lật đổ bọn bất tài tham nhũng này để đồng bào có quyền chọn lựa một CP tài giỏi về kiến thức và kinh nghiệm để dân tộc VN dc sống công bằng, bác ái, thịch vượng, đầy đủ nhân quyền như Úc, Mỹ, không lệ thuộc ngoại bang, ko tham nhũng và gian dối v.v..
———-
Đấy, bây giờ đồng bào thấy rõ tài kinh bang tế thế của bọn này, tài dự đoán thần kỳ vài ngày trước khi xảy ra, ko như ông CXN dự đoán 5 năm trước đó v.v..đó là tài quản lý KTVM của chúng, khi phát hiện thì không biết tìm phương pháp giải cứu như thế nào. Còn nếu CXN là Thủ Tướng và nhìn thấy từ 5 năm trước thì CXN sẽ làm gì năm 2009 ????? Dễ quá, làm những gì CXN nói năm 2009 tức là bán hết DNNN, thu vào 30 tỉ usd để làm chuyện khác và mỗi năm từ 2009 đến gờ không nợ chồng nợ mỗi năm thêm 30 tỉ usd để đến bây giờ phải trả lãi là 208 ngàn tỉ năm 2014 như thằng ngu xuẫn, không dự báo, đợi nước tới trôn nhảy ko kịp như thằng nguyễn tấn dũng này.

Bây giờ có lẽ đồng bào nhìn thấy tại sao có một TT giỏi, có tầm nhìn , kiến thức và Kinh nghiệm xa hằng 5 hay 10 năm sẽ cứu KT quốc gia khỏi chìm sâu vào biển nợ, bấm vào trang này củ của tab tôi sẽ thấy tôi viết gì năm 2009….

Chúc đồng bào thành công xuống đường biểu tình lật đổ thằng CSVN này.”(HT)———–

Đồng bào hãy tìm bất cứ cớ gì để xuống đường biểu tình như cúp điện thường xuyên, tăng giá xăng và điện liên tuc,5 thất nghiệp cao v.v.. để vất chúng vào thùng rác và tìm một nhóm tài giỏi hơn để vực dậy đất nước này.

Đó là một lý do gói 30 ngàn tỉ BĐS này ế dữ dội, cộng thêm chuyện bạo động ở Bắc Sơn khi lá chắn chế độ trốn hết và mấy ngày sau BT Xã, trưởng CA xã từ chức vì sợ…Lá chắn của CS dần dần chứng minh dc là không bảo vệ nổi những vị trí chính trị của đảng thì phải sụp thôi, nhất là khi lòng dân nổi lên xuống đường biểu tình bất kỳ lý do gì ở tất cả 64 tỉnh thành. CSCĐ ở những địa phương cho thấy rõ là họ không nhận đúng huấn luyện để đối đầu với bạo loạn vài trăm người chứ chưa nói đến vài ngàn người như ở Ninh Thuận.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.
Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.

Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT

Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..

Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)

Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH

Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)

Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..

Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

23.07.2014 

Châu Xuân Nguyễn

++++++++++++++++++++++++

http://www.thesaigontimes.vn/117617/Chua-thoat-khoi-%E2%80%9Cvung-lay%E2%80%9D-tang-truong-tin-dung.html

 Chưa thoát khỏi “vũng lầy” tăng trưởng tín dụng

Tâm Dân
Chủ Nhật,  20/7/2014, 06:54 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Các ngân hàng vẫn rất khó khăn trong tăng trưởng tín dụng. Ảnh: UYÊN VIỄN

(TBKTSG) – Áp lực tăng trưởng tín dụng vô hình trung đã trở thành gánh nặng thường trực đối với hệ thống ngân hàng và cả Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ngân hàng đến cuối tháng 6-2014 đạt 3,52% so với đầu năm, trong đó tín dụng ngoại tệ tăng 12,03%, nội tệ tăng 2,17%. Đối chiếu với kỳ vọng của NHNN về chỉ tiêu tăng trưởng năm nay vào khoảng 12-14% thì có khả năng kế hoạch này không đạt được. Bên cạnh đó, tốc độ tăng dư nợ ngoại tệ có biểu hiện vượt trội so với nội tệ cũng làm phát sinh những quan ngại nhất định về tình trạng đô la hóa nền kinh tế. Sau một thời gian bị kiềm chế, nay điều đó có nguy cơ quay trở lại. Cá biệt, một vài ngân hàng thương mại (NHTM) công bố số liệu tăng trưởng tín dụng khá cao, tuy nhiên, nếu đặt trong mối tương quan chung toàn hệ thống thì thực chất một bộ phận lớn dư nợ này đơn thuần chỉ là sự dịch chuyển giữa các ngân hàng thông qua thủ thuật “rút ruột” khách hàng lẫn nhau, bởi cơ hội phát triển khách hàng mới hiện nay là rất yếu, bất chấp lãi suất cho vay đã quay trở về mức thấp nhất của giai đoạn những năm 2005-2007.

Phân tích kỹ hơn cho thấy, dư nợ nội tệ mặc dù tăng thấp về tỷ lệ nhưng với tỷ trọng chiếm áp đảo – trên 85% tổng dư nợ, thì số tuyệt đối mà hệ thống ngân hàng đã bơm vào các lĩnh vực kinh tế tăng gần 150.000 tỉ đồng, bằng một phần ba tổng mức đầu tư toàn xã hội sáu tháng đầu năm. Con số này quả là không nhỏ nếu so sánh với gói tín dụng hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỉ đồng, tuy được ưu đãi nhiều mặt, nhất là lãi suất thấp, nhưng mức độ giải ngân gần một năm qua vẫn mãi ì ạch – chưa đến 4.000 tỉ đồng. Đó là chưa kể một loạt “gói” khác vẫn đang ở trạng thái “treo”, tiến độ triển khai nhỏ giọt như cho vay tái canh cây cà phê, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, hỗ trợ các lĩnh vực ưu tiên…

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất hiện nay không phải là khối lượng tín dụng đã giải ngân bao nhiêu mà là tăng trưởng tín dụng trên thực tế liệu đã phản ánh đúng bệnh trạng của nền kinh tế đang trong quá trình “dưỡng thương” và xoay trở để phục hồi một cách chậm chạp sau nhiều năm bất ổn vĩ mô? Dòng tiền đã thực sự tiếp cận những lĩnh vực và mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần vực dậy sinh khí mới cho lực lượng doanh nghiệp? Vấn đề này cần thiết phải được đánh giá một cách thực chất hơn!

Năng lực hấp thụ vốn của nền kinh tế còn yếu kém là lý do quan trọng hàng đầu luôn được NHNN đề cập khi lý giải tình trạng tăng trưởng tín dụng thấp. Tuy nhiên, đây vẫn là đánh giá mang tính “truyền thống” của các cơ quan điều hành thay vì cần chỉ rõ những khiếm khuyết, trì trệ kéo dài nhằm đề ra những giải pháp căn cơ để khắc phục. Kinh nghiệm thực tế cho thấy các quyết sách tăng trưởng xưa nay chủ yếu dựa trên nền tảng liên tục tạo ra sức ép buộc chính sách tín dụng phải đi trước một bước nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, trong khi các chuẩn mực thiết yếu về môi trường hành lang pháp lý/tính an toàn/hiệu quả sử dụng vốn vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Sau hàng loạt cú sốc và cái giá phải trả về rủi ro tín dụng/đạo đức nghề nghiệp diễn ra trong thời gian qua, cộng thêm khối nợ xấu tiềm ẩn khổng lồ, các tổ chức tín dụng buộc phải định hình lại các nguyên tắc cấp tín dụng, chấm dứt chạy đua tăng trưởng bằng cách hạ chuẩn cho vay, đồng thời tái cơ cấu sản phẩm dịch vụ để tránh lệ thuộc vào nguồn thu tín dụng.

Đối với nhiều NHTM hiện nay, tăng trưởng tín dụng không còn là mục tiêu cố phải đạt mà quan trọng hơn vẫn là duy trì sự ổn định về năng lực tài chính. Sự điều chỉnh này là tất yếu và có thể xem đây là rào cản số 1 gây ra hiệu ứng ngược có tác động “kiềm chế” kỳ vọng tăng trưởng tín dụng do NHNN đặt ra.

Trong khi hệ thống NHTM đang loay hoay tìm cách thoát ra khỏi “vũng lầy tăng trưởng” thì có vẻ như tư duy điều hành chính sách tiền tệ vĩ mô theo hướng hợp lý, chủ động tôn trọng các nguyên tắc thị trường vẫn chưa được NHNN “thẩm thấu” một cách đầy đủ. Minh chứng cho điều này là NHNN vẫn thông qua các công cụ kiểm soát mang nặng tính hành chính về chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng hàng năm, kể cả xét duyệt “room” tín dụng cho từng loại hình ngân hàng khác nhau. NHNN đã tự ràng buộc mình để sa đà nhiều hơn vào những công việc sự vụ như phê duyệt chủ trương cấp tín dụng đối với từng hồ sơ dự án xin vay đầu tư nhà ở xã hội, kinh doanh bất động sản… thay vì giao quyền chủ động cho các NHTM, NHNN chỉ đóng vai trò định hướng, thiết lập hành lang pháp lý, giám sát và hậu kiểm. Từ trước đến nay vẫn mặc nhiên tồn tại kiểu “lý luận” rằng để tăng trưởng 1 đồng GDP thì nền kinh tế cần được cung ứng một lượng tín dụng tương ứng từ 1,5-2 đồng? Lập luận này nhiều khi có tác động dẫn dắt cả một hệ thống chính sách. Nếu tiếp tục kéo dài kiểu tư duy hình thức như vậy, chắc chắn NHNN và kéo theo đó là cả hệ thống NHTM, sẽ lại bận rộn lo toan với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong những tháng còn lại của năm nay và nhiều năm tiếp theo.

One comment on “CXN_072314_5733_Làm sao thoát khỏi khi chỉ còn từ 100 ngàn đến 150 ngàn /700 ngàn DNNVV còn sống sót, trái phiếu chen lấn tín dụng với DNNVV còn lại thì làm sao tăng trưởng tín dụng, ai vay tiền và vay để làm gì ???: Chưa thoát khỏi “vũng lầy” tăng trưởng tín dụng

  1. Phạm Chí Dũng ơi, Lê Thăng Long ơi, … ơi ! Sao không có ai có tài sản ngon lành và chịu đi vay thêm tiền để làm ăn hết vậy ?
    Hổng lẻ các ngài chỉ là đồ vô dụng cả hay sao ? Chắc 100% là như vậy rồi.
    CSVN sắp sụp rồi ! DNNVV chỉ còn từ 100 đến 150 ngàn/700 ngàn thì làm sao KT trụ nổi. (gia đình có cả thảy 15 người: trước có 7 người đi làm, nay chỉ còn 1 người đi làm thì làm sao lo nổi đây?)

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s