CXN_082514_6084_Vỡ nợ đang tiến hành theo lời kêu gọi của 3D: Luật phá sản NH sẽ ra đời và có hiệu lực ngày 1.1.2015, chính NHNN sẽ ép NH lộ số nợ xấu thật gấp chục lần vốn điều lệ và ép NHTM phá sản, nếu khôn thì rút tiền cho tới sau tháng 6.2015 rồi hãy quyết định gửi lại củng ko thiệt thòi gì đâu, đó là lý do chúng khuyến mãi gửi tiền NHTM để phòng khi phá sản chúng lấy tiền gửi này tự trả nợ cho HĐQT rồi phá sản cũng ko mất mát cá nhân HĐQT: Lợi nhuận ngân hàng: “cụt” vì nợ xấu (debt provision)

Tội đồ phá vỡ KTVM của VN, treo cổ là xứng nhất nhưng bây giờ ko còn treo cổ nữa !!!!

Tội đồ phá vỡ KTVM của VN, treo cổ là xứng nhất nhưng bây giờ ko còn treo cổ nữa !!!!

Châu Xuân Nguyễn

—————–
Chính NHNN bây giờ đang bị áp lực nặng nề của 3D (3D bị áp lực nặng nề của Ban KTTW Vương Đình Huệ) để giải quyết rốt ráo nợ xấu NH rồi sát nhập hay phá sản. Luật Phá sản NH dự trù hiệu lực ngày 1.1.2015, sẽ có nhiều , rất nhiều NH ko thu xếp nợ xấu dc sẽ bị buộc phải phá sản. Phải đi tới quyết định đó vì CP sắp vỡ nợ, NH với hằng núi nợ xấu đang hút tiền huy động của công chúng tranh dành với trái phiếu CP nên trái phiếu năm 2014 chỉ bán dc một nữa là 200 ngàn tỉ thay vì 400 ngàn tỉ, hiện tượng CP nợ lương khắp tình thành là rất phổ quát.
Nếu tiền còn kẹt trong NH lúc phá sản thì chỉ dc đền bù mổi tài khoản là 50 triệu vnd cho dù tài khoản đó có cả trăm, cả ngàn tỉ. Đồng bào rất thận trọng với tiền máu và nước mắt của mình. CXN_080114_5821_Hết bưng bít tình hình hấp hối của NHTM được nữa rồi, 3D lo sợ những “nasty surprises”:Thủ tướng yêu cầu khẩn trương, quyết liệt tái cơ cấu các NHTM yếu kém (VNCB)

CXN_081314_5945_3 năm trước tôi cảnh báo NH sụp, 2 năm trước tôi nói phải phá sản NH, càng để lâu, chinh NHTM sẽ mất thế chủ động, con nợ sẽ vỡ tan và biến động NH sẽ không kiểm soát nỗi, ngu mà bưng bít thì ráng chịu, đại gia hay đại ca ngày càng khoái tự tử, vô hộp hay đi Mỹ, Úc chửa bệnh ung thư tài khoản nợ xấu: 14 ngân hàng TP. HCM sẽ tái cơ cấu thế nào?

Chúng nó bây giờ gào thét lên là “thừa tiền, cứ đi vay, đừng đóng cửa nữa, 90 triệu dân VN ai cũng thấy mặt bằng trống vắng khắp nơi thì người dân sẽ không đóng thuế, xuống đường biểu tình địa phuong lật đổ bọn chúng. Tình hình KTVM nếu bọn bán nước còn thì sẽ là 15 đến 50 năm khủng hoảng.

Đồng bào hãy xuống đường biểu tình địa phương lật đổ bọn bất tài tham nhũng này để đồng bào có quyền chọn lựa một CP tài giỏi về kiến thức và kinh nghiệm để dân tộc VN dc sống công bằng, bác ái, thịch vượng, đầy đủ nhân quyền như Úc, Mỹ, không lệ thuộc ngoại bang, ko tham nhũng và gian dối v.v..
———-
Đấy, bây giờ đồng bào thấy rõ tài kinh bang tế thế của bọn này, tài dự đoán thần kỳ vài ngày trước khi xảy ra, ko như ông CXN dự đoán 5 năm trước đó v.v..đó là tài quản lý KTVM của chúng, khi phát hiện thì không biết tìm phương pháp giải cứu như thế nào. Còn nếu CXN là Thủ Tướng và nhìn thấy từ 5 năm trước thì CXN sẽ làm gì năm 2009 ????? Dễ quá, làm những gì CXN nói năm 2009 tức là bán hết DNNN, thu vào 30 tỉ usd để làm chuyện khác và mỗi năm từ 2009 đến gờ không nợ chồng nợ mỗi năm thêm 30 tỉ usd để đến bây giờ phải trả lãi là 208 ngàn tỉ năm 2014 như thằng ngu xuẫn, không dự báo, đợi nước tới trôn nhảy ko kịp như thằng nguyễn tấn dũng này.

Bây giờ có lẽ đồng bào nhìn thấy tại sao có một TT giỏi, có tầm nhìn , kiến thức và Kinh nghiệm xa hằng 5 hay 10 năm sẽ cứu KT quốc gia khỏi chìm sâu vào biển nợ, bấm vào trang này củ của tab tôi sẽ thấy tôi viết gì năm 2009….

Chúc đồng bào thành công xuống đường biểu tình lật đổ thằng CSVN này.”(HT)———–

Đồng bào hãy tìm bất cứ cớ gì để xuống đường biểu tình như cúp điện thường xuyên, tăng giá xăng và điện liên tuc,5 thất nghiệp cao v.v.. để vất chúng vào thùng rác và tìm một nhóm tài giỏi hơn để vực dậy đất nước này.

Đó là một lý do gói 30 ngàn tỉ BĐS này ế dữ dội, cộng thêm chuyện bạo động ở Bắc Sơn khi lá chắn chế độ trốn hết và mấy ngày sau BT Xã, trưởng CA xã từ chức vì sợ…Lá chắn của CS dần dần chứng minh dc là không bảo vệ nổi những vị trí chính trị của đảng thì phải sụp thôi, nhất là khi lòng dân nổi lên xuống đường biểu tình bất kỳ lý do gì ở tất cả 64 tỉnh thành. CSCĐ ở những địa phương cho thấy rõ là họ không nhận đúng huấn luyện để đối đầu với bạo loạn vài trăm người chứ chưa nói đến vài ngàn người như ở Ninh Thuận.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.
Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.

Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT

Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..

Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)

Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH

Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)

Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..

Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

25.08.2014 

Châu Xuân Nguyễn

++++++++++++++++++++++++

http://www.thesaigontimes.vn/119085/Loi-nhuan-ngan-hang—-%E2%80%9Ccut%E2%80%9D-vi-no-xau.html

Lợi nhuận ngân hàng: “cụt” vì nợ xấu

Linh Trang
Thứ Bảy,  23/8/2014, 14:27 (GMT+7)
Phóng toThu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Việc trích lập dự phòng rủi ro cho các khoản nợ xấu khiến lợi nhuận của nhiều ngân hàng giảm mạnh. Ảnh: UYÊN VIỄN

(TBKTSG) – Với những quy định ngày càng khắt khe hơn trong việc đánh giá, phân loại, và trích lập dự phòng rủi ro cho các khoản nợ xấu, lợi nhuận ngành ngân hàng chịu áp lực giảm rõ nét trong sáu tháng đầu năm. Xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong quí 1-2015.

Lợi nhuận sụt giảm và phân hóa

Thống kê sơ bộ kết quả kinh doanh quí 2 và sáu tháng đầu năm của ba ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) gốc quốc doanh và một vài ngân hàng TMCP có quy mô lớn khác hiện niêm yết trên sàn chứng khoán cho thấy bức tranh lợi nhuận không mấy khả quan. Điểm nổi bật nhất là lợi nhuận của đa phần các ngân hàng đều sụt giảm (mức độ nhiều ít tùy từng ngân hàng) và nợ xấu đang có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt là nợ có khả năng mất vốn (nhóm 5).

Cụ thể, kết quả khả quan nhất thuộc về VCB và STB với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế khá ấn tượng. VCB đạt 1.057 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế (LNST) trong quí 2 và 2.223 tỉ đồng trong sáu tháng đầu năm, lần lượt tăng 22,3% và 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, STB cũng ghi nhận mức tăng trưởng LNST lên tới 34% trong quí 2 với 614 tỉ đồng, đưa mức LNST trong hai quí đầu năm lên tới 1.200 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Mặc dù các mức lợi nhuận này đều chưa đạt đến 50% kế hoạch năm nhưng cần lưu ý VCB và STB là hai trong số ít các ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2014 ở mức tương đương với chỉ tiêu của năm 2013 trong khi đa phần các ngân hàng khác đặt chỉ tiêu lợi nhuận năm nay thấp hơn nhiều so với mức này.

Ở chiều ngược lại, “quán quân” sụt giảm LNST trong quí 2 thuộc về BIDV với mức giảm lên tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, EIB đứng thứ hai với mức giảm 41,5%, kế đến là ACB (giảm 21%), CTG (giảm 9,2%), MBB (giảm 7%). Do kết quả quí 2 không khả quan nên LNST của nhóm ngân hàng này trong sáu tháng đầu năm nhìn chung cũng có diễn biến giảm so với cùng kỳ mặc dù mức độ giảm đã được thu hẹp hơn.

Áp lực nợ xấu chưa dứt

Sự phân hóa trong kết quả kinh doanh của một số ngân hàng liệt kê ở trên xuất phát từ hai yếu tố chính: sự khác nhau trong tốc độ tăng trưởng tín dụng và tỷ lệ gia tăng nợ xấu, chi phí trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Các ngân hàng có tín dụng tăng trưởng tích cực trong hai quí đầu năm là STB với mức tăng 9,4% (gấp 2,5 lần mức tăng chung của toàn hệ thống); MBB với mức tăng 7,9% và VCB với mức tăng 6,6% đều có kết quả khả quan. Chiến lược của các ngân hàng này đã và đang có sự thay đổi nhất định khi dồn sức nhiều hơn cho mảng tín dụng cá nhân – lĩnh vực được coi là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng khi mảng tín dụng doanh nghiệp ách tắc.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng còn lại đang khá loay hoay với nhiệm vụ đẩy vốn ra như CTG trong sáu tháng đầu năm chỉ tăng trưởng tín dụng ở mức khiêm tốn 0,45%, ACB vốn được đánh giá là khá năng động cũng chỉ có mức tăng 3,3% (thấp hơn mức tăng chung toàn hệ thống); EIB thậm chí còn có tổng dư nợ sụt giảm 3,7% so với cuối năm 2013.

Ngoài nguyên nhân về tăng trưởng tín dụng, một nhân tố trọng yếu khác ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng trong nửa đầu năm nay là tỷ lệ nợ xấu tăng nhanh, đặc biệt là nợ có khả năng mất vốn (nhóm 5), dẫn đến chi phí dự phòng rủi ro (DPRR) tăng cao. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của hầu hết các ngân hàng tại thời điểm cuối tháng 6 đều tăng so với cuối năm 2013.

Một số ngân hàng tốt đã có tỷ lệ nợ xấu tiệm cận hoặc vượt mức 3% (ngưỡng xem xét bắt buộc phải bán nợ cho Công ty Quản lý tài sản VAMC) như VCB (nợ xấu tăng từ 2,73% cuối năm 2013 lên 3,09% vào cuối tháng 6); ACB tăng từ 3% lên 3,6%; MBB tăng từ 2,46% lên 3,1%; EIB tăng từ 1,97% lên 2,94%. Các khoản nợ dần chuyển biến theo hướng “xấu hơn” cùng với việc tổng dư nợ cho vay không thể tăng trưởng mạnh là nguyên nhân trực tiếp khiến tỷ lệ nợ xấu ngày càng tăng.

Do áp lực phải soát xét báo cáo tài chính cuối quí 2 cộng với việc có sự thay đổi trong cách đánh giá, phân loại nợ theo hướng thắt chặt hơn kể từ ngày 1-6-2014 nên chi phí DPRR tín dụng của các ngân hàng đều có xu hướng tăng mạnh.

Thông tư 09 thay thế cho Thông tư 02 yêu cầu các ngân hàng phải thành lập hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ bao gồm các quy trình đánh giá khách hàng trên cơ sở cả định lượng lẫn định tính. Chất lượng các khoản nợ sẽ được xếp vào các nhóm tương ứng không chỉ dựa trên số ngày quá hạn thanh toán tiền gốc, tiền lãi mà còn căn cứ vào triển vọng kinh doanh, kế hoạch dòng tiền trong tương lai.

Việc trích lập các khoản DPRR theo Thông tư 09 cũng mở rộng đối tượng phải trích lập như trái phiếu VAMC (trích lập mỗi năm 20%), trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác hay các khoản trả thay các cam kết ngoại bảng.

Ngoài ra, đối với các khoản vay trên 200 tỉ đồng, các ngân hàng sẽ phải thuê tổ chức định giá độc lập mỗi năm một lần đánh giá lại giá trị tài sản đảm bảo theo nguyên tắc thị trường (không phải giữ nguyên theo giá trị sổ sách như trước đây). Tất cả các quy định theo hướng thắt chặt này dẫn đến một hệ quả tất yếu là chi phí DPRR tăng rất mạnh (trung bình trên 20%), khiến lợi nhuận của các ngân hàng đều co lại.

Tuy vậy, một điểm tích cực là sự sụt giảm trong lợi nhuận của các ngân hàng vào thời điểm cuối quí 2 đã phản ánh được phần nào sự khác biệt trong các tiêu chí đánh giá nợ giữa các quy định cũ như Quyết định 780 hay Thông tư 02 với quy định mới là Thông tư 09. Chỉ còn một số điểm chưa được phản ánh hoàn toàn.

Thứ nhất đó là quy định cho phép các ngân hàng được giữ nguyên phân loại nợ xấu với những khoản cho vay tốt đến hết năm 2014 thay vì phải điều chỉnh theo kết quả phân loại của Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) ngay từ 1-6-2014.

Thứ hai là quy định kéo dài thời hạn cho phép các ngân hàng giữ nguyên nhóm đối với các khoản nợ được cơ cấu lại đến ngày 1-4-2015, tuy nhiên việc này chỉ được thực hiện một lần duy nhất. Do vậy, khả năng nợ xấu sẽ còn tiếp tục có xu hướng tăng và sẽ dần được thể hiện một cách đầy đủ hơn trong thời điểm quí 1-2015.

2 comments on “CXN_082514_6084_Vỡ nợ đang tiến hành theo lời kêu gọi của 3D: Luật phá sản NH sẽ ra đời và có hiệu lực ngày 1.1.2015, chính NHNN sẽ ép NH lộ số nợ xấu thật gấp chục lần vốn điều lệ và ép NHTM phá sản, nếu khôn thì rút tiền cho tới sau tháng 6.2015 rồi hãy quyết định gửi lại củng ko thiệt thòi gì đâu, đó là lý do chúng khuyến mãi gửi tiền NHTM để phòng khi phá sản chúng lấy tiền gửi này tự trả nợ cho HĐQT rồi phá sản cũng ko mất mát cá nhân HĐQT: Lợi nhuận ngân hàng: “cụt” vì nợ xấu (debt provision)

  1. Tôi bây giờ thoải mái lắm,nhờ đọc blog CXN tương đối sớm.
    Những năm trước đó,tôi hì hục,cật lực…mất tài sản khoảng 7,8 trăm triệu.
    Hóa ra,mình không nắm được thông tin+mình là tầng lớp làm ăn thật thà…nên không giữ nổi mình.
    Từ khi biết Blog CXN,tôi hiểu ra nhiều thứ+tố chất VNCH di truyền nên tôi thức tỉnh.
    Điếu mẹ tụi cs,chơi với nó chỉ có từ chết đến bị thương.
    Giờ thì Trẹm tụng kinh trù ẻo tụi mầy cho đến khi tụi mầy chết Trẹm mới hả dạ…

    Like

  2. Con mẹ nó ngày trước tôi chưa biết CXN nên cũng KD mất toi 400 triệu, tiền tươi thóc thật của mình, tiếc của nhưng biết làm sao. Từ ngày biết CXN tự phòng thân cho cả GD giờ cứ nằm khểnh khò khò ăn ít, chi tiêu ít, từ chối hết các loại thuế , quỹ đóng cho nhà sản để nó chết nhanh hơn. Ông k phải cày mãi mới được đồng tiền cho mày húp nhé, cứ mỗi lần nhìn thấy một lũ vác sổ sách đến xin tiền là muốn đập vào mồm ăn tham của tụi nó rồi.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s