CXN_090714_6181_Bọn CS này tìm mọi cách để ăn cú chót nhỉ ???: Sân bay Long Thành trông đợi vào ngân sách nhà nước

Hội Đồng Liền và Tồn (L.n và Tiền)Thích Không Tánh aka Thích đô la or Thích Bao Che cho ấu dâm Thích Khoái Lạc (aka Thích Chánh Lac)

Hội Đồng Liền và Tồn (L.n và Tiền)Thích Không Tánh aka Thích đô la or Thích Bao Che cho ấu dâm Thích Khoái Lạc (aka Thích Chánh Lac)

Châu Xuân Nguyễn
———————-

Tiền không có thì chúng cứ xoay đầu này, đầu nọ để có mà chấm với múc. Càng ngày càng tháy chúng lộ liễu quá, tình hình là mọi ng đều đồng ý rằng nới rộng TSN là rẻ hơn nhiều nhưng ít quá, không đủ ăn…
——-

Melbourne
7.9.14

Châu Xuân Nguyễn

+++++++++++++++++++++++++++

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/san-bay-long-thanh-trong-doi-vao-ngan-sach-nha-nuoc-30755

Thứ bảy, 6/9/2014 | 13:57 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print Email

Sân bay Long Thành trông đợi vào ngân sách nhà nước

Trong tổng vốn hơn 5,6 tỷ USD cần để xây sân bay giai đoạn một, số tiền dự kiến huy động ngoài ngân sách chỉ đạt khoảng 2,9 tỷ USD.

Con số 2,9 tỷ USD nêu trên có thể được thu xếp thông qua hình thức phát hành cổ phần, liên doanh liên kết, hợp tác công tư (PPP)… Số còn lại mà Nhà nước phải chi vào khoảng 2,75 tỷ USD, dự kiến được lấy từ ngân sách, phát hành trái phiếu Chính phủ hoặc vay ODA.

Đây là cơ cấu vốn vừa được Bộ Giao thông gửi đến Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án sân bay quốc tế Long Thành, để cơ quan này báo cáo Thủ tướng. Bản báo cáo này cũng được xem là kế hoạch cuối cùng dự kiến trình ra Quốc hội vào kỳ họp tháng 10 tới. Trước đó, Hội đồng thẩm định đã họp 3 lần và yêu cầu đại diện chủ đầu tư cập nhật bổ sung một số vấn đề cần làm rõ, đặc biệt là vốn và quy hoạch sân bay.

Long-thanh-2324-1408449595-1472-14099763
Mô hình dự án sân bay Long Thành Ảnh: ACV

Báo cáo cập nhật này cho biết dự án được phân kỳ theo 3 giai đoạn. Ngoài giai đoạn đầu (1a) nói trên, đến năm 2025 giai đoạn 1b sẽ hoàn tất với việc sân bay này có thêm một đường hạ cất cánh, đạt công suất 25 triệu hành khách. Khái toán mức đầu tư tại thời điểm này dự kiến ngốn thêm 2,2 tỷ USD nữa.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, vốn đầu tư thực hiện sẽ được gắn với các dự án đầu tư cụ thể, theo nguyên tắc Nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn; khuyến khích đầu tư vào các hạng mục thành phần dịch vụ khai thác, có khả năng thu hồi vốn đầu tư.

Trong đó, nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trái phiếu Chính phủ, vốn ODA được dùng để đầu tư khu bay (đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, đường trục vào sân bay); bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; hệ thống cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc; trụ sở hải quan, công an, cảng vụ.

Nguồn vốn huy động ngoài ngân sách giành cho các hạng mục nhà ga hành khách, sân đậu ô tô, nhà ga hàng hóa, khu sửa chữa bảo trì máy bay, hệ thống cấp nhiên liệu bay, chế biến suất ăn và các công trình thương mại khác.

Theo chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện nay đã có nhiều đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án và sẵn sàng hợp tác đầu tư vào các hạng mục của dự án dưới nhiều hình thức khác nhau như PPP, BOT… như Tập đoàn ADPi của Pháp, Samsung, Incheon (Hàn Quốc), các tập đoàn của Nhật Bản.

Trước đó, trao đổi với VnExpress, Bộ trưởng Đinh La Thăng từng nói rằng số vốn đối ứng mà chủ đầu tư dự kiến bỏ ra phải chiếm 20%, tương đương khoảng 1,4 tỷ USD. Phần lớn số tiền này sẽ được huy động thông qua bán bớt cổ phần khi cổ phần hóa tới đây.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được triển khai xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích đất thu hồi lên đến 5.000ha.

Nếu được thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội tới đây, giai đoạn 1a sẽ được khởi công vào năm 2016, đưa vào khai thác vào năm 2023. Dự kiến sau khi hoàn thành giai đoạn 1b vào 2 năm sau đó sân bay này sẽ đạt công suất mỗi năm 25 triệu khách. Giai đoạn 2 theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào 10 năm tiếp theo, nâng công suất lên gấp đôi. Trong khi theo thiết kế, công suất tối đa sau khi hoàn tất của sân bay này đạt 80-100 triệu khách mỗi năm, vào sau năm 2050.

Chí Hiếu

8 comments on “CXN_090714_6181_Bọn CS này tìm mọi cách để ăn cú chót nhỉ ???: Sân bay Long Thành trông đợi vào ngân sách nhà nước

  1. hiện tại sân bay TSN còn chưa hoạt động hết công suất, mỗi ngày có vài chuyến quốc tế lên xuống chứ ko phải mỗi giờ hay mỗi phút như sân bay bangkok mà xây sân bay mới, đây chỉ là định hướng dư luận thôi, nếu có tiền thì đâu cần đảo nợ phát hành trái phiếu, láo toét là nghề tụi nó mà
    tình hình kt sắp chết rồi, đường lúc này vắng hẳn, siêu thị ế ẩm, cho thuê mặt bằng đầy các con đường lớn mà có ai thuê đâu

    Like

  2. Thật đáng thương cho nước Việt, Dân Việt bị một lũ thú-người VGCS Cai trị đã nhiều chục năm qua ( 69&39 năm ) nên đã xảy ra nông nỗi thảm hại, mạt rệp như ngày nay. Chẳng có một Quốc gia nào trên Thế giới như Việt Nam, vài chục năm qua cả nước rộ lên phong trào là Dự án: Xã phường làm dự án, huyện quận là dự án, tỉnh thành làm dự án, ngành ngành làm dự án, Bộ, Cục làm dự án, Trung ương làm dự án!
    Đơn giàn là có VẼ ra các dự án thì lũ quan chức, cán bộ mới có thứ để….ĐỚP, ĐỚP hăng say, Đớp miệt mài, Đớp như chưa được Đớp, Đớp như cẩu đói sực phân! Trước tiên là ĐỚP, và suốt cả quá trình thực hiện là ĐỚP! đớp từ khâu đầu tiên thẩm định, tính toán độ khả thi, đầu tư, gọi thầu…và tiếp tục MỘT QUÁ TRÌNH ĐỚP, ĐỚP ĐẾN KHI HẾT ĐỚP ĐƯỢC MỚI…TẠM NGƯNG VÀ LẠI TÌM CÁC DỰ ÁN MỚI ĐỂ ĐỚP TIẾP.
    Đó chính là CÁCH LÀM và cả QUY TRÌNH của cái gọi là Làm Kinh tế của lũ thú-người CS, MỘT LŨ VỪA NGU VỪA ĐỂU, VỪA ĐỂU VỪA NGU, ĐỂU NHIỀU HƠN NGU. Lũ ngợm CS làm theo kiểu: Khuấy đục nước để béo cò/ nước trong leo lẻo lấy gì Cò xơi! Phải có Dự án, dự án mới có cớ để SỰC! Không có Dự án lấy gì để Tọng vô mõm thúi tụi CS!
    Bạn đọc rất dễ dàng kiểm nghiệm điều này. Tôi đơn cử Xã, phường thì các dự án Nhà tình thương, tình nghĩa, nhà ( vô ) Văn hoá ….nhưng không hề có sân chơi, công viên trong khu Dân cư ( vì không sực như chó sực cứt được- cứ nói thẳng ra là vậy!), tiếp tới Quận huyện cũng vậy, cũng xây dựng nhà này, nhà nọ….nhưng ở quy mô lớn hơn, cao hơn xã, phường! Bài này lại tiếp tục trình diễn tới cấp độ Thành phố, Tỉnh và …tới cấp TW! Dĩ nhiên với quy mô lớn hơn, lớn hơn nhiều lần ĐỂ ĐỚP được MIẾNG LỚN, MIẾNG KHỦNG!
    Cách đây vài năm Cuốc gật đểu gọi là bàn về Dự án Đường sắt cao tốc xuyên Việt với những câu nói ngây ngô, dốt nát của lũ gật: nào là VN Dân trí cao nên dứt khoát phải làm ĐSCT! ( vậy thì Dân trí Mỹ là QUÁ THẤP vì Mỹ vẫn CHƯA có ĐSCT thành hệ thống! ), nào là làm ĐSCT để Phụ nữ đi chợ, trẻ em đi học!!! ( lời của Nghị gật Cảnh nhà quê Nam định trước QH!!!) ….thật đúng là Trí tuệ đỉnh cao của loài …Vượn!
    Cái bản chất của làm Dự án là để chúng ĐỚP nên chúng chỉ thích làm dự án để …ĐỚP, ĐỚP TRƯỚC ĐÃ, CÒN LẠI THÌ MẶC KỆ KHÔNG CẦN BIẾT CÓ LÀM HAY KHÔNG, LÀM ĐƯỢC HAY KHÔNG… Quay trở về với Dự án ĐSCT, tại sao chúng rất thích làm, Muốn làm. ĐƠN GIẢN LÀ ĐỂ ĐỚP! Này nhé, đầu tiên Phí Thẩm định Dự án thường chiếm ít nhất 1-5% Tổng kinh phí dự án. Cứ tính mức 1% thì với Dự toán chưa có Phát sinh của ĐSCT 58 tỷ USD bộ phận Thẩm định đã đớp 580 triệu USD với vài ba cuộc khảo sát Vớ vẩn…….sau đó bất cần biết có làm hay không, các hệ lụy…. KHÔNG CẦN BIẾT, CỨ BIẾT LÀ CHÚNG ÔNG ĐÃ ĐỚP MỘT KHOẢN ĐÃ! HÈN GÌ MÀ CHÚNG THÍCH, CỨ THÍCH, CHỈ THÍCH LÀM DỰ ÁN!
    Rồi nào các Dự án khác, Điện Hạt Nhân, GTVT Cảng biển nước sâu nước nông, sân bay Quốc tế quốc tệ….tới Tất cả các ngành khác Y TẾ, GIÁO DỤC….VV&VV toàn dự án KHỦNG chỉ Nhằm để ĐỚP KHỦNG!
    ĐÓ CHÍNH LÀ BẢN CHẤT CỦA CÁI GỌI LÀ LÀM DỰ ÁN CỦA LŨ CSVN

    Like

  3. Bọn lợn đcs bây giờ chẳng còn gì ngoài chém gió ra oai ta còn đầy tiền đây, vẽ ra xây dựng sân bay, đường cao tốc,… Trên giấy thôi hết sạch tiền rồi lấy cứt mà xây à.

    Ở chỗ tôi ở tụi nó xây cái bộ CHQS tỉnh mà đang xây dở dang thì bỏ nằm chỉnh ình như ỉa vào mặt lũ cán bộ tỉnh, nhìn là biết tụi đảng nó hết tiền có gào lên chúng chẳng thèm tin.

    Like

  4. Chết đến nơi mà bọn nhà sản vẫn còn ra oai, ra vẻ ta còn ngon, còn tiền! Thường thì những thằng sắp phá sản, vỡ nợ nó hay ra vẻ như thế!
    Bà mẹ nó! Chết đến đít rồi mà còn màu mè, còn chảnh!
    Cú đớp này là cú cuối cùng rồi đấy! Ko biết có sống qua nổi con trăng này ko mà bày đặt kế hoạch đến năm 2025?
    Tổ cha cái bọn Cộng nô! Bày ra rồi hốt cho sướng vào! Bung bét, quăng vãi, phá cho tan nát rồi để một đống rác to đùng cho con cháu, cho CP HCS dọn dẹp hả???
    Tiên sư cha nó! Muốn đào mồ cuốc mả cái đám Cộng nô khốn nạn này lắm rồi!

    Like

  5. hihihi cha con cs có mà đạn chứ còn ăn được thứ gì???dân cả nước biết chúng nó là lũ hại dân bán nước,thì ngày tàn cũng đã cặn kề rùi./.

    Like

  6. nhìn những mảnh đất nông nghiệp bạt ngàn đang hoang phế vì quy hoạch mà đau lòng… một đất nước có thế mạnh về nông nghiệp đang được đảng định hướng sang làm thuê giá rẻ… 1 bước chuẩn bị tốt để nô lệ hóa 1 dân tộc…

    Like

  7. Những đại dự án ngốn tiền tỉ đô la của bọn CSVN lộ rõ cái vừa ngu vừa tham,thử hỏi địa lý VN trải dài,vượt nhiều núi non hiểm trở để đi vào nam ra bắc,mỗi mùa mưa bão lũ quét,lũ ống(danh từ CS dùng chứ nghe dị hợm)kinh khủng vậy thì cái đường cao tốc này phải hư hại,lại bị nghỉ chạy để sửa chữa,tu bổ tốn kém cỡ nào mà sửa không khéo với tốc độ cao có thể trên 200kmh thì có an toàn không hay xuống hố như tương lai đen tối của cái con tàu xe lửa đảng chó này,đã vậy chúng còn giơ 2 tay ủng hộ được thì hết nói nổi vì chỉ để đớp dày,đớp bự cho đã cái tham nhũng.Cho nên mỗi cái dự án(ớn)của bon nhà sản là một thảm hoạ cho dân tộc Việt nam,gọi chung là chỉ tiền mất tật mang mà thôi,mả cha loài CS “ngu dốt mà đốt trường sơn”.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s