CXN_092114_6399_Những chỉ đạo trực tiếp của 3D nhằm mục đích tránh vỡ nợ: He he !!! Bài viết này làm rớt rất nhiều mặt nạ….: Năm 2015: Huy động 63.000 tỷ đồng xây dựng công trình giao thông

Nguyễn Tấn Dũng vỡ nợ

1. Vì CP chỉ bán được 200 ngàn tỉ trái phiếu cho năm 2014 thay vì 400 ngàn tỉ để trang trải bội chi, đầu tư công nên công trình giao thông bị  3D “đem con bỏ chợ” để khỏi vỡ nợ như 3D tuyên bố “Cương quyết không để vỡ nợ”. Trích bài 6138 ngày 1.9.2014:”Khi CXN luôn luôn vạch ra cho chúng thấy là không bao giờ bán dc 400 ngàn tỉ trái phiếu vì NHTM chỉ huy động dc 300 ngàn tỉ trong dân, vay ngoại quốc không được…Tại đây…CXN_070714_5551_Vậy là 6 tháng đầu năm huy động 103 ngàn tỉ, cả năm cần 400 ngàn tỉ, chỉ huy động dc khoảng 200 ngàn tỉ thôi, phải in tiền (khoảng 500 ngàn tỉ đến 1 triệu tỉ trả lương cho cán bộ) gây lạm phát: Tháng Sáu: Huy động 20.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ
———–

Ngày hôm nay, lần đầu tiên chúng điếm đàng sửa con số nhu cầu trái phiếu lại là 200 ngàn tỉ và tăng con số này từ 200 ngàn tỉ lên 222 ngàn tỉ…đúng là điếm đàng như con cháu HCM…Vấn đề là thiếu hụt khoảng 200 ngàn tỉ đồng lấy từ đâu ???? Hay cắt xén từ đâu…Trích bài 3902 ngày 5.1.2014 (phần dưới) 8 tháng trước:”Bộ Tài chính cho biết, năm 2014, bộ sẽ phát hành 100.000 tỉ đồng vốn trái phiếu cho đầu tư, 224.000 tỉ đồng khác đề bù đắp bội chi và
70.000 tỉ đồng để đảo nợ. Với số lượng phát hành 394.000 tỉ đồng thì
tổng số phải huy động trong năm 2014 tăng gần 100.000 tỉ so với năm
truớc.“(HT)

Cắt xén 100 ngàn tỉ đầu tư công thì được, 224 ngàn tỉ đồng để bù đắp bội chi là khó, 70 ngàn tỉ đảo nợ phải trả thôi, vậy thì đào đâu ra tiền, chắc phải in thêm 500 ngàn tỉ hay 1 triệu tỉ để lạm phát tăng nhanh đến 25% như cuối 2010 trong bối cảnh 650 ngàn/700 ngàn cty đóng cửa thì ĐCS xuống mồ nhanh lắm…Chờ xem chúng xử sao ???“(HT)
———–

2. Khi bị bỏ rơi, tưởng thằng Đinh La Thăng kiếm tiền từ đâu khác, ai nhè kiếm tiền từ nguồn NH thì trớt quớt vì NH đã không có đủ tiền mua 400 ngàn trái phiếu, chỉ mua có 200 ngàn thì tiền đâu đầu tư vào công trình giao thông 63 ngàn tỉ ????
——–

3. Mặt nạ Ngân sách hết tiền…trích bài dưới đây:”Tuy nhiên, nguồn vốn từ ngân sách ngày càng ít đi, nên các dự án giao thông trong thời gian tới sẽ chủ yếu huy động vốn từ ngân hàng.“(HT)
——

4. Với tiền ngân sách thì dễ, tiền vay ngân hàng thì hằng vạn khó khăn…Trích bài dưới:”Tuy nhiên, ông Huy cũng cho biết, thời hạn vay trong hợp đồng tín dụng chủ yếu là ngắn hạn và trung hạn, vì vậy các dự án BOT hiện nay chỉ có thể tính toán thời gian hoàn vốn dưới 25 năm. Nếu kéo dài trên 25 năm thì các nhà đầu tư khó có thể thu xếp vốn vay.

Bên cạnh đó, theo qui định, một tổ chức tín dụng không được cho khách hàng hoặc nhóm khách hàng vay vượt quá 15% vốn tự có. Trong khi các dự án đầu tư hạ tầng GTVT có tổng mức đầu tư lớn, mà nguồn vốn tự có của ngân hàng trong nước nhỏ. Vì thế, qui định này đã hạn chế các tổ chức tín dụng khi quyết định cho vay, mặc dù các dự án đầu tư hạ tầng giao thông ít rủi ro.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, thời gian qua BIDV đã hỗ trợ việc vay vốn đầu tư vào lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.

Đại diện BIDV cũng chia sẻ, hiện nay phần lớn người dân chỉ gửi tiền 12 tháng. Các nguồn vốn cho vay dài phải khống chế. Cho vay không quá vốn của ngân hàng trong khoảng 20 năm, nếu kéo dài sẽ khó khăn cho Ngân hàng.“(HT)

5. Những chuyện trong trích dẫn này còn khó hơn lấy gan trời về…Trích bài báo dưới đây:”Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hiện nay mặc dù được Ngân hàng Nhà nước rất ủng hộ, nhưng việc tiếp cận nguồn vốn vay còn nhiều khó khăn, vì vậy để tiếp tục có vốn đầu tư hạ tầng giao thông cần phải tháo gỡ và tăng cường hợp tác giữa các ngân hàng với các chủ đầu tư.Do đó, Bộ trưởng đề nghị các DN khẩn trương tăng vốn chủ sở hữu, tăng năng lực quản trị DN; đối với các DN của Bộ GTVT tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa DN, sẽ không còn DN của nhà nước, các DN phải tự chủ, tự quyết định sản xuất kinh doanh.

“Phải khẩn trương công khai minh bạch các dự án, các DN đầu tư BOT để nhân dân và báo chí giám sát. Các dự án BOT không được chậm tiến độ, nếu chậm phải thay nhà đầu tư, nên phía ngân hàng hoàn toàn yên tâm. Thậm chí, nếu chậm có thể thay cả Thứ trưởng phụ trách và Bộ trưởng”, Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh.”(HT)

—————

KẾT LUẬN

Vậy là đầu tư công cho những dự án giao thông 2015 là bế tắc. Cái làm CXN ngạc nhiên nhất là nhưng DNNN hiện nay như Vinalines lỗ 4 500 tỉ và 400 DNNN lỗ bao nhiêu nữa mà không đóng cửa để có tiền cho những dự án giao thông cần 63 ngàn tỉ đồng này. Năm 2015 đã vậy, 2016,17,18 v.v.. thì sao. Nếu ĐCS nghe lời CXN từ 2009 bán hết DNNN thì ngày nay có phải như thế này không ??? và 5 năm nữa có phãi chạy vại như thế này không ????CXN*_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN

Trích bài 335 ngày 10.11.2009 (5 năm nay rồi):”Bài này tôi viết cách nay 2 năm, Sinh Tử Lệnh đánh bay mất và tôi tình cờ tìm lại được. Những dự báo của tôi và lời kêu gọi 2 năm về trước bây giờ diễn ra nhuần nhiễn lắm:

Lúc đó (10.11.2009) tôi dự báo:

1. Phải bán tất cả DNNN, lời lỗ, cho không cũng bán

2. Tôi nói nợ lúc đó là 50 tỉ usd, 2 năm sau sẽ thành 100 tỉ usd (hiện giờ nợ tập đoàn, TCTY, DNNN là 120 tỉ usd)

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

Nếu 3 Dũng nghe lời tôi thì bây giờ làm gì lỗ thêm cho 90 triệu dân tộc 70 tỉ usd (1 triệu 400 ngàn tỉ vnd). Nếu người dân VN có quyền bầu cử thì 3 Dũng sẽ bị đá ra khỏi chức trước khi gây thiệt hại như thế này, nếu QH có thực quyền, nếu đảng ra nghị quyết tái cơ cấu kinh tế 2 năm trước thì 90 triệu dân đâu có mắc nợ thêm như thế này.

3 Dũng chấm mút được chừng 5 tỉ usd trong số 70 tỉ nợ thêm này nhưng bây giờ 3 Dũng mới lạnh khi biết số nợ lên đến 120 tỉ usd.“(HT)

————
CXN: Đọc những bài đó, quý vị sẽ thấy có một TT, ĐCS bất tài, không dự báo được những gì xảy ra có hại cho đời sống KT của 90 triệu dân như thế nào thì sau này, khi đồng báo có dịp chọn Thủ Tướng hay Tổng Thống, đồng bào hãy vì lợi ích của chính mình và con cháu mình mà chọn lựa một TT có tài dự báo, đoán trước những gì sẽ xẩy ra và hành động trước khi phong ba bão táp đến, đọc tất cả bài của tôi 6 năm nay sẽ thấy.

———
Đã đến lúc đồng bào phải hành động để ngăn chặn hành động điên rồ về quản lý KTVM của ĐCS này bằng cách xuống đường biểu tình cơ hội gần nhất có thể. Đồng bào đã thành công thực hiện những lời kêu gọi trước của tôi như đốt cháy làm lại, đóng cửa DNNVV, không đóng thuế, căm thù Công An thì chuyện đợi lúc có xung đột, tham gia hô hào xuống đường biểu tình đột xuất thì CA không trở tay kịp thì chúng ta sẽ thành công ban đầu nhỏ, từ từ sẽ lớn lên, như PT đốt cháy, ngưng đóng thuế, đóng cửa DNNVV ban đầu rất nhỏ nhưng hiện nay là vũ bảo…====================
Chúng nó bây giờ gào thét lên là “thừa tiền, cứ đi vay, đừng đóng cửa nữa, 90 triệu dân VN ai cũng thấy mặt bằng trống vắng khắp nơi thì người dân sẽ không đóng thuế, xuống đường biểu tình địa phuong lật đổ bọn chúng. Tình hình KTVM nếu bọn bán nước còn thì sẽ là 15 đến 50 năm khủng hoảng.

Đồng bào hãy xuống đường biểu tình địa phương lật đổ bọn bất tài tham nhũng này để đồng bào có quyền chọn lựa một CP tài giỏi về kiến thức và kinh nghiệm để dân tộc VN dc sống công bằng, bác ái, thịch vượng, đầy đủ nhân quyền như Úc, Mỹ, không lệ thuộc ngoại bang, ko tham nhũng và gian dối v.v..
———-
Đấy, bây giờ đồng bào thấy rõ tài kinh bang tế thế của bọn này, tài dự đoán thần kỳ vài ngày trước khi xảy ra, ko như ông CXN dự đoán 5 năm trước đó v.v..đó là tài quản lý KTVM của chúng, khi phát hiện thì không biết tìm phương pháp giải cứu như thế nào. Còn nếu CXN là Thủ Tướng và nhìn thấy từ 5 năm trước thì CXN sẽ làm gì năm 2009 ????? Dễ quá, làm những gì CXN nói năm 2009 tức là bán hết DNNN, thu vào 30 tỉ usd để làm chuyện khác và mỗi năm từ 2009 đến gờ không nợ chồng nợ mỗi năm thêm 30 tỉ usd để đến bây giờ phải trả lãi là 208 ngàn tỉ năm 2014 như thằng ngu xuẫn, không dự báo, đợi nước tới trôn nhảy ko kịp như thằng nguyễn tấn dũng này.

Bây giờ có lẽ đồng bào nhìn thấy tại sao có một TT giỏi, có tầm nhìn , kiến thức và Kinh nghiệm xa hằng 5 hay 10 năm sẽ cứu KT quốc gia khỏi chìm sâu vào biển nợ, bấm vào trang này củ của tab tôi sẽ thấy tôi viết gì năm 2009….

Chúc đồng bào thành công xuống đường biểu tình lật đổ thằng CSVN này.”(HT)———–

Đồng bào hãy tìm bất cứ cớ gì để xuống đường biểu tình như cúp điện thường xuyên, tăng giá xăng và điện liên tuc,5 thất nghiệp cao v.v.. để vất chúng vào thùng rác và tìm một nhóm tài giỏi hơn để vực dậy đất nước này.

Đó là một lý do gói 30 ngàn tỉ BĐS này ế dữ dội, cộng thêm chuyện bạo động ở Bắc Sơn khi lá chắn chế độ trốn hết và mấy ngày sau BT Xã, trưởng CA xã từ chức vì sợ…Lá chắn của CS dần dần chứng minh dc là không bảo vệ nổi những vị trí chính trị của đảng thì phải sụp thôi, nhất là khi lòng dân nổi lên xuống đường biểu tình bất kỳ lý do gì ở tất cả 64 tỉnh thành. CSCĐ ở những địa phương cho thấy rõ là họ không nhận đúng huấn luyện để đối đầu với bạo loạn vài trăm người chứ chưa nói đến vài ngàn người như ở Ninh Thuận.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.
Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.

Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT

Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..

Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)

Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH

Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)

Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..

Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

21.09.2014 

Châu Xuân Nguyễn
++++++++++++++++++++++++++++++

http://cafef.vn/kinh-te-vi-mo-dau-tu/nam-2015-huy-dong-63000-ty-dong-xay-dung-cong-trinh-giao-thong-201409
Thứ 7, 20/09/2014, 08:14

Năm 2015: Huy động 63.000 tỷ đồng xây dựng công trình giao thông

Năm 2015: Huy động 63.000 tỷ đồng xây dựng công trình giao thông

Hiện nay Bộ GTVT đang quản lý 63 dự án BOT, BT với tổng mức đầu tư khoảng gần 152.000 tỷ đồng.

Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cho đất nước luôn đòi hỏi sự đột phá. Tuy nhiên, nguồn vốn từ ngân sách ngày càng ít đi, nên các dự án giao thông trong thời gian tới sẽ chủ yếu huy động vốn từ ngân hàng.Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong buổi làm việc với các ngân hàng về việc cung cấp vốn cho các dự án giao thông trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng, Trưởng ban Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công-tư (PPP) cho biết, hiện nay Bộ GTVT đang quản lý 63 dự án BOT, BT với tổng mức đầu tư khoảng gần 152.000 tỷ đồng.

Đối với 43 dự án BOT đang triển khai, vốn đã huy động từ các ngân hàng đến nay được khoảng 66.500 tỷ đồng và sẽ tiếp tục huy động từ ngân hàng thêm khoảng 7.800 tỷ đồng nữa từ nay đến cuối năm 2014.

Dự kiến trong năm 2015, ngành GTVT sẽ huy động từ các ngân hàng khoảng 63.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Tuy nhiên, ông Huy cũng cho biết, thời hạn vay trong hợp đồng tín dụng chủ yếu là ngắn hạn và trung hạn, vì vậy các dự án BOT hiện nay chỉ có thể tính toán thời gian hoàn vốn dưới 25 năm. Nếu kéo dài trên 25 năm thì các nhà đầu tư khó có thể thu xếp vốn vay.

Trên thực tế, theo hợp đồng tín dụng của các dự án hiện nay, các tổ chức tín dụng chỉ cho vay với thời hạn dưới 20 năm, cá biệt một vài dự án 22 năm.

Bên cạnh đó, theo qui định, một tổ chức tín dụng không được cho khách hàng hoặc nhóm khách hàng vay vượt quá 15% vốn tự có. Trong khi các dự án đầu tư hạ tầng GTVT có tổng mức đầu tư lớn, mà nguồn vốn tự có của ngân hàng trong nước nhỏ. Vì thế, qui định này đã hạn chế các tổ chức tín dụng khi quyết định cho vay, mặc dù các dự án đầu tư hạ tầng giao thông ít rủi ro.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, thời gian qua BIDV đã hỗ trợ việc vay vốn đầu tư vào lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.

Đại diện BIDV cũng chia sẻ, hiện nay phần lớn người dân chỉ gửi tiền 12 tháng. Các nguồn vốn cho vay dài phải khống chế. Cho vay không quá vốn của ngân hàng trong khoảng 20 năm, nếu kéo dài sẽ khó khăn cho Ngân hàng.

Tuy nhiên, trước những khó khăn, vướng mắc mà các nhà đầu tư đang gặp phải, đại diện BIDV cho biết sẽ xem xét, cân nhắc. Đồng thời, ngân hàng này cũng đề nghị Bộ GTVT tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giải phóng mặt bằng và cần thay thế ngay những đơn vị làm việc yếu kém, chậm tiến độ.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hiện nay mặc dù được Ngân hàng Nhà nước rất ủng hộ, nhưng việc tiếp cận nguồn vốn vay còn nhiều khó khăn, vì vậy để tiếp tục có vốn đầu tư hạ tầng giao thông cần phải tháo gỡ và tăng cường hợp tác giữa các ngân hàng với các chủ đầu tư.

Do đó, Bộ trưởng đề nghị các DN khẩn trương tăng vốn chủ sở hữu, tăng năng lực quản trị DN; đối với các DN của Bộ GTVT tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa DN, sẽ không còn DN của nhà nước, các DN phải tự chủ, tự quyết định sản xuất kinh doanh.

“Phải khẩn trương công khai minh bạch các dự án, các DN đầu tư BOT để nhân dân và báo chí giám sát. Các dự án BOT không được chậm tiến độ, nếu chậm phải thay nhà đầu tư, nên phía ngân hàng hoàn toàn yên tâm. Thậm chí, nếu chậm có thể thay cả Thứ trưởng phụ trách và Bộ trưởng”, Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh.

Theo Chinhphu.vn

2 comments on “CXN_092114_6399_Những chỉ đạo trực tiếp của 3D nhằm mục đích tránh vỡ nợ: He he !!! Bài viết này làm rớt rất nhiều mặt nạ….: Năm 2015: Huy động 63.000 tỷ đồng xây dựng công trình giao thông

  1. VC bắt buộc phải mở ra các dự án và giữ nguyên các DNNN để cho các ủy viên trung ương, công an và quân đội được cơ hội kiếm tiền, tham nhũng, gian lận, đút lót,…. Nếu không thì họ sẽ lật đổ ông Dũng liền. Ông này bắt buộc phải cho bọn này ăn tiền để được giữ chức. Vì vậy vc sẽ còn tiếp tục gầy nợ với bất cứ giá nào để duy trì chế độ cộng sản. Nhưng đây chỉ là cách chữa cháy tạm thời, ứng cứu ngắn hạn thôi, không thể cứ gây nợ để duy trì sự sống hoài được. Nếu gây nợ mà sống được thì Soviet Union đã không sập. VC chỉ còn cầm cự thêm được 6 tháng nữa thôi.

    Like

  2. Trong tình trạng NỢ NẦN, CẠN NGÂN SÁCH mà GTVT cần nâng cấp sửa chữa, y tế quá tải trầm trọng, giáo dục lạc hậu quá lâu, … đâu đâu cũng cần TIỀN, TIỀN VÀ TIỀN.
    VỠ NỢ, VỠ NỢ, VỠ NỢ THÔI.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s