CXN_092214_6420_Vỡ nợ đang tiến hành theo lời kêu gọi của 3D: Tụi CS này bây giờ sợ thông tin của CXN lắm rồi, hôm qua nghe bài rớt mặt nạ, hôm nay lôi bài vốn từ đầu 2013 vào để chửa cháy: Ngân hàng ồ ạt đổ vốn vào giao thông

Nguyễn Tấn Dũng vỡ nợChâu Xuân Nguyễn
——————————
CXN_092114_6399_Những chỉ đạo trực tiếp của 3D nhằm mục đích tránh vỡ nợ: He he !!! Bài viết này làm rớt rất nhiều mặt nạ….: Năm 2015: Huy động 63.000 tỷ đồng xây dựng công trình giao thông

————-
Trích bài 6399 ngày 21.9.14:”Vậy là đầu tư công cho những dự án giao thông 2015 là bế tắc. Cái làm CXN ngạc nhiên nhất là nhưng DNNN hiện nay như Vinalines lỗ 4 500 tỉ và 400 DNNN lỗ bao nhiêu nữa mà không đóng cửa để có tiền cho những dự án giao thông cần 63 ngàn tỉ đồng này. Năm 2015 đã vậy, 2016,17,18 v.v.. thì sao. Nếu ĐCS nghe lời CXN từ 2009 bán hết DNNN thì ngày nay có phải như thế này không ??? và 5 năm nữa có phãi chạy vại như thế này không ????CXN*_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN“(HT)
————-
Đọc hết bài 6399 thì các bạn sẽ thấy CXN trưng bằng chứng rằng đầu tư công là bế tắc nên hôm nay chúng ra bài này với những dự án 2013 khi chưa có chen lấn tín dụng từ 2014 để chửa cháy nhưng chắc chắn 1 điều là người dân bay giờ đọc và tin, lan truyền về CXN dữ lắm (dữ mới có cháy nhiều, ngưng đóng thuế, 650 ngàn DNNVV/ 700 ngàn đóng cửa chứ…
Bọn tuyên giáo bây giờ là phải dốc toàn lực đối đầu với CXN nhưng có lẽ chúng lại thất bại như 6 năm qua.
————-
CXN: Đọc những bài đó, quý vị sẽ thấy có một TT, ĐCS bất tài, không dự báo được những gì xảy ra có hại cho đời sống KT của 90 triệu dân như thế nào thì sau này, khi đồng báo có dịp chọn Thủ Tướng hay Tổng Thống, đồng bào hãy vì lợi ích của chính mình và con cháu mình mà chọn lựa một TT có tài dự báo, đoán trước những gì sẽ xẩy ra và hành động trước khi phong ba bão táp đến, đọc tất cả bài của tôi 6 năm nay sẽ thấy.———
Đã đến lúc đồng bào phải hành động để ngăn chặn hành động điên rồ về quản lý KTVM của ĐCS này bằng cách xuống đường biểu tình cơ hội gần nhất có thể. Đồng bào đã thành công thực hiện những lời kêu gọi trước của tôi như đốt cháy làm lại, đóng cửa DNNVV, không đóng thuế, căm thù Công An thì chuyện đợi lúc có xung đột, tham gia hô hào xuống đường biểu tình đột xuất thì CA không trở tay kịp thì chúng ta sẽ thành công ban đầu nhỏ, từ từ sẽ lớn lên, như PT đốt cháy, ngưng đóng thuế, đóng cửa DNNVV ban đầu rất nhỏ nhưng hiện nay là vũ bảo…====================
Chúng nó bây giờ gào thét lên là “thừa tiền, cứ đi vay, đừng đóng cửa nữa, 90 triệu dân VN ai cũng thấy mặt bằng trống vắng khắp nơi thì người dân sẽ không đóng thuế, xuống đường biểu tình địa phuong lật đổ bọn chúng. Tình hình KTVM nếu bọn bán nước còn thì sẽ là 15 đến 50 năm khủng hoảng.

Đồng bào hãy xuống đường biểu tình địa phương lật đổ bọn bất tài tham nhũng này để đồng bào có quyền chọn lựa một CP tài giỏi về kiến thức và kinh nghiệm để dân tộc VN dc sống công bằng, bác ái, thịch vượng, đầy đủ nhân quyền như Úc, Mỹ, không lệ thuộc ngoại bang, ko tham nhũng và gian dối v.v..
———-
Đấy, bây giờ đồng bào thấy rõ tài kinh bang tế thế của bọn này, tài dự đoán thần kỳ vài ngày trước khi xảy ra, ko như ông CXN dự đoán 5 năm trước đó v.v..đó là tài quản lý KTVM của chúng, khi phát hiện thì không biết tìm phương pháp giải cứu như thế nào. Còn nếu CXN là Thủ Tướng và nhìn thấy từ 5 năm trước thì CXN sẽ làm gì năm 2009 ????? Dễ quá, làm những gì CXN nói năm 2009 tức là bán hết DNNN, thu vào 30 tỉ usd để làm chuyện khác và mỗi năm từ 2009 đến gờ không nợ chồng nợ mỗi năm thêm 30 tỉ usd để đến bây giờ phải trả lãi là 208 ngàn tỉ năm 2014 như thằng ngu xuẫn, không dự báo, đợi nước tới trôn nhảy ko kịp như thằng nguyễn tấn dũng này.

Bây giờ có lẽ đồng bào nhìn thấy tại sao có một TT giỏi, có tầm nhìn , kiến thức và Kinh nghiệm xa hằng 5 hay 10 năm sẽ cứu KT quốc gia khỏi chìm sâu vào biển nợ, bấm vào trang này củ của tab tôi sẽ thấy tôi viết gì năm 2009….

Chúc đồng bào thành công xuống đường biểu tình lật đổ thằng CSVN này.”(HT)———–

Đồng bào hãy tìm bất cứ cớ gì để xuống đường biểu tình như cúp điện thường xuyên, tăng giá xăng và điện liên tuc,5 thất nghiệp cao v.v.. để vất chúng vào thùng rác và tìm một nhóm tài giỏi hơn để vực dậy đất nước này.

Đó là một lý do gói 30 ngàn tỉ BĐS này ế dữ dội, cộng thêm chuyện bạo động ở Bắc Sơn khi lá chắn chế độ trốn hết và mấy ngày sau BT Xã, trưởng CA xã từ chức vì sợ…Lá chắn của CS dần dần chứng minh dc là không bảo vệ nổi những vị trí chính trị của đảng thì phải sụp thôi, nhất là khi lòng dân nổi lên xuống đường biểu tình bất kỳ lý do gì ở tất cả 64 tỉnh thành. CSCĐ ở những địa phương cho thấy rõ là họ không nhận đúng huấn luyện để đối đầu với bạo loạn vài trăm người chứ chưa nói đến vài ngàn người như ở Ninh Thuận.

Chỉ có một biện pháp duy nhất là tất cả ngưng đọng lại, đâu đứng đó, thay đổi thể chế, bõ CS hay XHCN vì nó thất bại hoàn toàn, bầu cử tự do để có người tài, đủ kiến thức, kinh nghiệm và uy tín với 90 triệu đồng bào ta thì mới vực dậy KT và cuộc sống của dân tộc.
Khi một thể chế mới lên thì tất cả nợ loanh quanh sẽ tự nhiên phải khoanh lại, người người cố gắng thu nhập cho cuộc sống, mua sắm cái mới, tạo nguồn cầu cho nền kinh tế, phá sản những NH ngoắc ngoải, dư tiền cho DN mới vay, tích biên 200 ngàn căn hộ, bán rẻ cho dân với lãi suất lock-in (khoá lãi suất cố định, CP bù lỗ nếu lãi suất tăng cao sau này và CP hưởng lãi suất thặng dư nếu lãi suất thị trường thấp hơn LS lock-in.

Dĩ nhiên giải thể tất cả DNNN, khuếch trương công thương để xuất khẩu, tất cả những món hàng xuất khẩu phải qua “stringent export quality control” tức là tiêu chuẩn xuất khẩu cao để bảo vệ thương hiệu xuất khẩu và chử “Made in VN”, cùng lúc bảo vệ một nồi cơm lâu dài cho dân tộc ta. Từ những phát triển KT, sau 5 năm chúng ta củng cố quốc phòng và lấy lại Hoàng Sa. Cảnh sát sẽ theo tiêu chuẩn CS Úc, Y tế sẽ từ từ giảm bớt 4 hay 5 bệnh nhân trg 1 giuòng, Y tế dự phòng, VSATTP là hàng đầu để giảm thiểu số người nhập viện, giáo dục sẽ trở lại như thời kỳ VNCH nơi mà bằng cấp của du học sinh dc thế giới công nhận, tiếng Anh là bắt buộc vì đó là sự phát triển dân trí, khoa học, xã hội, kỹ thuật, an ninh, QP tất cả đều dùng Anh ngữ, ngay cả Google cũng là Anh Ngữ.

Cải cách hành chánh, đuổi việc 2/3, giử 1/3 và tăng lương gấp đôi, ai làm ko chạy việc thì cho nghĩ vì có 2/3 dự bị quen việc rồi, dĩ nhiên là thật tah2, minh bạch, ko tham nhũng và bắt buộc phải đối xử như công chức là công bộc người dân, ko hơn, ko kém, tất cả ý tưởng quan liêu, cửa quan cửa quyền sẽ bị đập bỏ.

Về ngoại giao sẽ nghiên về Mỹ nhưng không lệ thuộc Mỹ như VNCH hồi xưa (hồi xưa Mỹ viện trở VN vài tỉ usd, nay GDP 170 tỉ usd nên chúng ta sẽ mua vũ khí Mỹ, tham gia, tham chiến với 1 vài tiểu đoàn với Mỹ, dần dần tạo lòng tin để thành một thành viên của ANZUS–> trở thành AVNZUS (cái này rất rất khó nhé), được bảo vệ an ninh bời HK. Thiết lập lại biên giới Việt Hoa, đem trở lại hệ thống Visa, trục xuất tất cả những ai nhập cảnh lậu, lập phòng thủ Hà Nội và phía bắc VN, dùng 6 tàu Kilo tuần tiểu cùng với HK, Su-33 Mk2 12 chiếc sẽ đóng ở Đà Nẵng và Nội Bài, có thể Hải Phòng.-

An sinh xã hội thì sẽ có thất nghiệp, lương hưu cho bất cứ ai trên 65 ko phân biệt đảng phái, sẽ ko còn cảnh màn trời chiếu đất.

Khoa học kỹ nghệ sẽ dựa trên phát triển KT, công thương chứ ko hàn lâm, tất cả hổ trợ công thương, xuất khẩu. NHNN sẽ độc lập với CP, họ sẽ điều phối lãi suất, tỉ giá để thay đổi theo tình hình KT phát triển 9theo kiểu thắ chặt và thả ra theo dự đoán 2 hay 5 năm để ko giật cục)

VN là một nước nông nghiệp, sẽ ko còn TCT thực phẩm thu mua lúa giá rẻ, bán qua cty sân sau ở Sing rồi cty sân sau bán lại lãi gấp mười cho thị trường thế giới. CP HCS sẽ lập hiệp hội xuất khẩu gạo do chủ DN bầu ra và CP sẽ giúp xuất khảu qua ĐSQ cho những hiệp hội như thế này, VN phải xuất khảu hàng đầu và nông dân phải có cuộc sống ít nhất bằng ng thành thị (ở Úc, nông dân là loại rất giàu vì họ lập hội lúa mì, gạo và họ tự định giá, mỗi tấn XK trích vài aud để hiệp hội hoạt đọng, đính giá xuất khẩu vô vụ lợi như The Australian Wheat Board (HH Lúa mì), Ricegrowers’ Association of Australia

Bộ Kế Hoạch và Đầu tư sẽ dẫn đầu bởi một BT có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức như TS Alan Phan, người “đọc” dc suy nghĩ của nhà đầu tư ngoại quốc, biết họ muốn làm gì, nghề gì, xuất khẩu đi đâu, điều kiện nhân công thế nào, tỉnh nào có lợi thế nhất, vận tải thành phẩm và nguyên liệu như thế nào…Những thằng đầu đất như Bùi Quang Vinh thì chỉ đáng xách dép cho những người bảo vệ hay làm vệ sinh của Bộ KH và ĐT của CP HCS.

Một thằng đáng xách dép cho bảo vệ Bộ GT là Đinh La Thăng….Sẽ nghiên cứu và nếu có tiền sẽ làm đường sắt khổ rộng đồng nhất cho VN, đường xá, cầu cống sẽ đấu thầu tư nhân từ A tới Z, Tư vấn giám sát bước đầu là ngoại quốc hay cty VN chỉnh chu, ko móc ngoạc nhà thầu v.v..Dẹp hết những cty cầu đường của BGT & VT

Bộ Xây Dựng cũng phải rất tinh tường về nhu cầu của nhưng building công cộng, có thể trách nhiệm điện lạnh, bảo trì và xây dụng những bld mới của công sở, quản lý nhà chính phủ cho thuê v.v..

Bộ Tài nguyên môi trường sẽ tách ra thành 3 Bộ là Môi Trường, Khoáng sản và Đất đai. KS sẽ giám sát cty tư nhân khai thác đồng, chì, dầu mỏ, than, titanium, Tungsten v.v… Bộ MT sẽ có nhiệm vụ rất cao là giữ môi trường như của Úc Dept of Environment. Bộ đất đai sẽ trách nhiệm lưu trử tất cả nhưng tài liệu sở hữu đất (sẽ trả đất cho dân oan và nhà nước ko quản lý đất đai nữa, sẽ ko còn chuyện quyền sử dụng đất mà chỉ còn là quyền sở hữu đất như Úc thôi)

Bộ LĐ TBXH sẽ lo QĐ về hưu, tàn phế ko kể CS hay VNCH

Bộ thông tin sẽ hoàn toàn báo tư nhân nhưng sẽ giới hạn chứ ko là 700 tờ báo. Đài TH sẽ như Úc, một đài của CP ko lấy quảng cáo thương mại (vì giá quảng cáo rất dễ che giấu, ko có giá “thị trường”, người Úc rất kỹ, CP ko bao giờ dính vào những gì mà từ ngoài nhìn vào ng ta có thể tố cáo tham nhũng)

Bộ VHTTDL, sẽ phải quảng bá hình ảnh du lịch VN với Úc (gần, nhiều tiền, sẽ ngày càng tăng thị phần so với Bali, nhưng chúng ta phải hiếu khách, môi trường tốt, ko chặt chém, giúp đở nhỏ nhặt nếu ko là bộ phận giá của tour) và dĩ nhiên BT phải rành về sở thích của khách du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của VN, CS ko ăn hối lộ v.v..

Đó là vài điều suy nghĩ về một VN tương lai mà bây giờ tôi ko ngại đăng, ko ngại CS bắt chước vì chúng sắp sập rồi, còn gì nữa để chúng cải cách.

Với một người lãnh đạo mới, một ê-kíp có cùng khả năng, nguyện vọng phục vụ, có thành tích quản lý KT thì tôi tin rằng 90 triệu người sẽ hưởng ứng và cúng nhau xây dựng lại một tương lai VN ấm no, công bình, bác ái, thịnh vượng và văn minh

Trong khi chờ đợi, chúng ta vẫn phải ngưng đóng thuế.

Melbourne

22.09.2014 

Châu Xuân Nguyễn
+++++++++++++++

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/ngan-hang-o-at-do-von-vao-giao-thong-3081507.html

Thứ hai, 22/9/2014 | 02:10 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print Email

Ngân hàng ồ ạt đổ vốn vào giao thông
Việc một lượng tiền “chưa từng có” dành để đầu tư đường xá được cả người đứng đầu ngành ngân hàng và giao thông xác nhận.

Dự án cao tốc Thái Nguyên – Bắc Cạn chính thức được khởi công đầu tháng 9 với tổng vốn đầu tư hơn 2.350 tỷ đồng. Trong đó, tiền được liên danh các nhà thầu huy động cho dự án cũng trên dưới 2.000 tỷ đồng.

Đây chỉ là một trong hơn 50 dự án mà theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã được khởi công theo các hình thức BOT, BT, PPP do cơ quan này quản lý. Tổng số vốn cho các công trình này ước trên 130.000 tỷ đồng, với khoảng 80% được huy động từ các tổ chức tín dụng.

Trong việc xã hội hóa các dự án hạ tầng, có 3 hợp đồng phổ biến là BOT, BTO và BT. Hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây dựng, kinh doanh công trình kết cấu hạ tầng trong một thời hạn nhất định; hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao không bồi hoàn công trình đó cho Nhà nước.

Với hợp đồng BTO (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh), sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho Nhà nước, Chính phủ dành cho nhà đầu tư quyền kinh doanh công trình đó trong một thời hạn nhất định để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận.

Còn hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao), sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho Nhà nước, Chính phủ tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hoặc thanh toán cho nhà đầu tư theo thoả thuận trong hợp đồng.

Cả ba hình thức này, doanh nghiệp đều cần lượng vốn từ ngân hàng. Có lẽ vì lý do này mà tại lễ khởi công các công trình lớn của ngành giao thông gần đây, người ta thường thấy giới lãnh đạo ngân hàng xuất hiện bên cạnh đại diện cơ quan chức năng, chủ đầu tư hay địa phương có dự án đi qua.

Như tại lễ khởi công dự án quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT, đại diện của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết tổ chức tín dụng này là đơn vị thu xếp vốn cho dự án có tổng mức xấp xỉ 3.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) là nhà tài trợ cho chủ đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Ninh Thuận gần 1.700 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ của dự án theo hình thức BOT khởi công hồi giữa tháng 7. Vietinbank cũng ngân hàng tham gia nhiều dự án mở rộng quốc lộ qua khu vực Nam Trung Bộ khi cho Công ty cổ phần Đèo Cả vay với số tiền lên đến 5.400 tỷ để thực hiện các công trình đi qua các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) được cho là dành nhiều vốn nhất cho các dự án trọng điểm của ngành giao thông giai đoạn nói trên. Đầu năm 2013 BIDV cam kết chi 30.000 tỷ cho các dự án mở rộng quốc lộ 1 và 14 của Bộ Giao thông và là nhà băng thu xếp vốn cho hơn một nửa trong số 18 dự án BOT mở rộng quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ.

111-4195-1411055663.jpg
Các ngân hàng tiếp tục cam kết cho vay với các dự án giao thông

Từ giữa năm ngoái, khi các địa phương và Bộ Giao thông còn đang chờ Quốc hội cho chủ trương phát hành trái phiếu thực hiện hai dự án quốc lộ thì trong một lễ khởi công ở miền Trung, Chủ tịch Trần Bắc Hà tuyên bố rằng BIDV đã sẵn sàng khoảng 5.000 tỷ đồng để giải ngân, thông qua Bộ Giao thông chuyển cho địa phương giải phóng mặt bằng và cũng để cho nhà thầu vay bằng lãi suất phát hành trái phiếu.

Dù không tham gia nhiều dự án giao thông, song chỉ riêng việc đổ hơn 20.000 tỷ vào dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thông qua Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) vay cũng đủ để Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) xuất hiện trong danh sách những chủ nợ lớn với doanh nghiệp giao thông.

Đó là chưa kể đến những “siêu dự án” khác cũng trong lĩnh vực này nhưng chủ đầu tư lại là các địa phương. Ví dụ như cuối tháng trước, dự án đường nối từ khu kinh tế Nghi Sơn đi sân bay Thọ Xuân của tỉnh Thanh Hóa có vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng với nguồn lực chính được huy động từ Ngân hàng Ngoại thương (Vietconbank).

Chỉ tính riêng 53 dự án mà Bộ Giao thông đang quản lý, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhẩm tính nguồn tiền vay từ ngân hàng đã vượt 100.000 tỷ đồng. “Đây là thời điểm ngành giao thông huy động nguồn vốn ngoài xã hội lớn nhất từ trước tới nay”, ông Thăng nhấn mạnh.

Trong một số cuộc tiếp xúc của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình mới đây, các địa phương thường chuẩn bị sẵn danh mục các dự án cần chủ trương hoặc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để được tiếp cận vốn ngân hàng. Phần nhiều trong số này là các dự án hạ tầng giao thông, với nhu cầu vay lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Thống đốc Bình chia sẻ giai đoạn từ 2011 cho đến tận giữa 2013, ngành giao thông luôn khát vốn làm dự án, đặc biệt trong bối cảnh đầu tư từ ngân sách bị cắt giảm để chống lạm phát và lãi suất ngân hàng dâng lên rất cao.

Đến nửa cuối năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đề xuất với Chính phủ việc hệ thống ngân hàng tạm ứng cho ngân sách 20.000 tỷ đồng để triển khai các dự án giao thông.

“Hết 2013, nguồn vốn chảy vào giao thông rất mạnh. Đến nay tổng vốn đầu tư cho giao thông toàn quốc là trên 400.000 tỷ đồng, phần lớn cho các dự án BOT và BT…”, Thống đốc nói.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Đinh La Thăng nhận xét rằng, việc thu hút nguồn vốn tín dụng kỷ lục cho thấy bức tranh tài chính của doanh nghiệp giao thông đã sáng sủa, các dự án đều chứng minh được tín hiệu quả, đảm bảo khả năng trả nợ.

Theo một chuyên gia tài chính, việc đầu tư vốn cho lĩnh vực giao thông hiện nay là rất cần thiết vì cơ sở hạ tầng của Việt Nam còn kém phát triển, là nhược điểm trong thu hút vốn đầu tư, phát triển kinh tế. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới trong tháng 3/2014 cũng cho thấy để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP vào năm 2020, mỗi năm Việt Nam cần tới 30 tỷ USD cho phát triển cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh do đây là các công trình công cộng, thời gian vay vốn dài nên các ngân hàng cần theo dõi sát sao tiến độ cũng như  khả năng hoàn trả của chủ đầu tư để tránh nợ xấu từ lĩnh vực xây dựng cơ bản – vốn là nỗi ám ảnh thời gian dài vừa qua. Đồng thời, ngân hàng cũng nên chủ động khống chế một tỷ lệ cho vay với lĩnh vực giao thông để hạn chế rủi ro thanh khoản, bởi xây cầu đường thường đòi hỏi vốn trung và dài hạn, trong khi vốn ngân hàng chủ yếu là thời hạn ngắn.

Theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, sở dĩ ngân hàng có thể mạnh dạn cho vay giao thông như thời gian qua là thanh khoản đang tốt và các dự án khả thi, hiệu quả. Dẫu vậy ông cũng lưu ý ngân hàng cũng như nhắn nhủ doanh nghiệp chỉ cho vay khi xác định rõ dự án có nguồn thu, ít nhất là thu đủ trả nợ ngân hàng.

“Nguồn thu từ đường chủ yếu phụ thuộc vào lưu lượng giao thông. Các địa phương cần tính toán triển khai những dự án thực sự cấp bách, lưu lượng giao thông lớn, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu và có nguồn thu trả nợ. Vốn của ngân hàng là vốn vay của dân, đến kỳ hạn phải trả. Ngân hàng có thể hoãn nợ cho doanh nghiệp, nhưng dân đến lĩnh thì phải trả”, ông nói.

Chí Hiếu – Phương Linh

8 comments on “CXN_092214_6420_Vỡ nợ đang tiến hành theo lời kêu gọi của 3D: Tụi CS này bây giờ sợ thông tin của CXN lắm rồi, hôm qua nghe bài rớt mặt nạ, hôm nay lôi bài vốn từ đầu 2013 vào để chửa cháy: Ngân hàng ồ ạt đổ vốn vào giao thông

  1. tìm mọi cách ăn trước khi chết,cầu dường là mục tiêu tham nhũng ngon ăn hơn bất cứ đầu tư vào lãnh vực khác./.

    Like

  2. cạp hết tài nguyên thiên nhiên : rừng ,biển khoáng sản ,đất đai…cạp sang máu thịt nhân dân qua trăm ngàn loại thuế phí…giường như các nguồn đó đã cạn hoặc không đủ nuôi một lực lượng cai trị khổng lồ thì phải cách cuối cùng là cạp vào giao thông đi lại của người dân. cứ làm thật nhiều đường xá rồi chắn barie thu phí dễ ăn vô cùng chẳng phải xuy nghĩ chi cho mệt

    Like

  3. Ngày đăng bài thì mới nhưng nội dung thì cũ rích, 2013,
    Năm 2014 có tiền đầu tư đâu mà viết bài. Đó là chưa nói đến các đầu tư 2013 bây giờ cũng sập hầm luôn vì hết tiền kết toán và tham nhũng.

    Like

  4. CS hết việc làm rồi,thôi nhân dân VN cho nó nghỉ đi là vừa,chôn nó trước khi nó già.

    Like

  5. ” Đổ vốn của NH vào giao thông theo lênh của mafia thống đốc Bình và 3D” Đây là một trong những nguyên nhân chính để bè lũ CSVN định hướng nền KTVN nhằm phân chia lợi ích cốt lõi lợi ích trong việc phân chia cội nguồn tham nhũng là những nguồn tiền trong dân được huy động qua các ngân hàng thương mại .Nền KTVN lao dốc từ đầu năm 2013 đên nay với tốc độ tăng dần được thể hiện rõ nét bằng hiện trạng sức khỏe càng lúc càng yếu kém của hầu hết các ngân hàng TM , yếu kém của ngân hàng có điểm xuất phát từ nợ xấu, mà nợ xấu lại xuất phát từ sự định hướng của Đảng của CP với sự chỉ đạo định hướng cho các ngân hàng như “đỗ vốn vào giao thông” không khác gì những định hướng trước đây là đổ vốn vào các tập đoàn Vinashin, Vinalines .. có lẽ thấy nhận thấy người dân hiểu biết nhiều về sự phát triển cơ sở hạ tầng trong nước như nhiều cao ốc chung cư, cầu vượt.. nên Đảng/CP cho rằng nền KT XHCN có hiệu quả ở đó nên vội vã định hướng đổ vốn cho giao thông chăng? Sự thật cho thấy nhiều lãnh đạo ngân hàng đều biết khi có chỉ thị định hướng “đổ vốn” thì cũng là lúc các ngân hàng phải bóp bụng “đóng tô” cho nhà nước CSVN bởi ai dám cãi lệnh của BR từ 3D? bởi thế ngân hàng mới dồn ép tất cả trách nhiệm về nợ xấu ngân hàng cho Đảng và CP tự giải quyết mà không sợ phải phá sản ngân hàng của mình! với trách nhiệm đó thì Đảng/CP hiện nay không thể cho phá sản ngân hàng vì .. sợ loạn… vì thông tin “định hướng cho vay” của Đảng và CP đã tạo nên nợ xấu NH dẫn đến tan rã CT trước khi nền KT bị và được cac ngân hàng có dịp “giải tỏa bức xúc” … 2014 này cũng đã cho dân chúng thấy trách nhiệm của Đảng/CP đang cố nhào nặn hệ thống tuyên truyền theo định hướng hợp thức hóa nợ xấu là 1 kho khăn dồn ép VN phải thay đổi chế độ, phải ve sầu thoat ác là như thế nào ? ..

    Like

  6. % ngành giao thông rất lớn . Các anh cứ mở đường đi , phải chọn quốc lộ đó đừng làm đường khu dân cư nhé không thu phí được đâu . Nếu làm xong dân không chịu đi thì cho lệnh bít các đường khác thì không lo gì mà không thu phí được . Đấy ” đỉnh cao trí tuệ ” và đi tắc đón đầu của các anh lảnh đạo cực kỳ sáng suốt của đảng ta là vậy đó . BDS thất bại rồi , chuyển qua giao thông cũng không tệ đâu . Vừa có tiền vừa thể hiện quan điểm đảng lo cho dân nửa . hút máu nó mà nó khoái là tuyệt chiêu của đảng ta đó hehe…..

    Like

  7. Cái khốn nạn của bọn cộng nô này, đó là: chúng dùng tiền của bọn ngân hàng vay của dân tài trợ cho các dự án làm đường của bọn doanh nghiệp sân sau của chúng, trong các dự toán làm đường này, một km đường chỉ hết A đồng, nhưng bọn chúng cấu kết với bọn tư vấn nâng giá trị lên thành B đồng, trong đó B đồng này gấp đôi, thậm chí gấp 3, 4 lần giá trị thi công thực. Sau đó, khi thực hiện xây dựng chúng rút ruột công trình ra chia nhau. Công trình, khi xây dựng xong đưa vào sử dụng, chúng lập ra các trạm thu phí để tiếp tục bóp cổ dân trả lại phần vốn vay cho bọn ngân hàng. Cuối cùng, chỉ có dân Việt là người phải gánh chịu những khốn nạn của bọn cộng nô mà thôi.

    Like

  8. Lũ ngu cs này nó dốt đặc về làm KT nhưng lòng tham thì vô đáy, ăn k chừa một thứ gì của dân. Hiện nay tiền CP in ra cộng với tiền huy động trong dân nằm chỉnh ình trong NH k giải ngân được vì chẳng ma nào thèm vay để mua BĐS và KD, thấy thế bọn đầu đất này bèn nghĩ cách đổ tiền vào GT nhằm ăn bớt tiếp chứ sao. Đường xá cầu cống chưa làm đã hỏng vì làm điêu làm bố láo. Chỉ có dân đen là gánh toàn Bộ hậu quả gánh nợ hàng trăm năm k hết.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s