CXN_092914_6548_Hãy giải thể ĐCS vì tham nhũng quá nhiều (bội chi 424 ngàn tỉ khi tổng thu thuế là 800 ngàn tỉ) : Xa lộ Biên Hòa Mỹ xây 1960 (54 năm nay) trên đất mềm nhất miền Nam (extremely low soil resistant pressure) có nứt hay không ?? Đường cao tốc 1,5 tỉ USD nứt toác là ‘sự cố bất khả kháng’

Nguyễn Trọng Vĩnh, thằng mất dạy kêu gọi bỏ Mác Lê theo “tư tưởng thằng chó đẻ rừng rú bán nước Hồ Chí Minh”. Thằng chủ chốt của kế ve sầu thoát xác cho CSVN gồm có bauxite, trí thức 72, 61, đón gió trở cờ, ăn cơm quốc gia thờ ma CS, Phạm Chí Dũng, Lê Công Định, CHHV, basam, QLB,XHDS, Nguyễn Đan Quế v.v..

Nguyễn Trọng Vĩnh, thằng mất dạy kêu gọi bỏ Mác Lê theo “tư tưởng thằng chó đẻ rừng rú bán nước Hồ Chí Minh”. Thằng chủ chốt của kế ve sầu thoát xác cho CSVN gồm có bauxite, trí thức 72, 61, đón gió trở cờ, ăn cơm quốc gia thờ ma CS, Phạm Chí Dũng, Lê Công Định, CHHV, basam, QLB,XHDS, Nguyễn Đan Quế v.v..

http://motthegioi.vn/xa-hoi/phat-ngon/duong-cao-toc-15-ti-usd-nut-toac-la-su-co-bat-kha-khang-105744.html

Đường cao tốc 1,5 tỉ USD nứt toác là ‘sự cố bất khả kháng’

Đăng Bởi – 18:54 25-09-2014
Vết nứt chạy dọc cao tốc tại km83. Ảnh: VNE

Vết nứt chạy dọc cao tốc tại km83. Ảnh: VNE

“Kết quả sơ bộ cho thấy, quy trình kỹ thuật thi công hoàn toàn đúng và đây là sự cố bất khả kháng…”, ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết như vậy sau khi tiến hành khoan bổ sung.

Liên quan đến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai do Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư sau khi thông xe đã phát hiện có hiện tượng nứt mặt đường, Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương thực hiện khảo sát, xác định rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiện tượng nứt mặt đường nêu trên nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và tuổi thọ của công trình.

Theo đó, ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, ngày 24.9, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã trực tiếp cử cán bộ và chuyên gia kiểm tra hiện trường công trình và báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra.

“Trước mắt, chủ đầu tư phải tổ chức quan trắc thường xuyên, trường hợp phát hiện yếu tố bất thường thì phải kịp thời có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường.

Sau khi có giải pháp khắc phục, chủ đầu tư phải có phương án thi công và tổ chức giao thông phù hợp để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai trong suốt quá trình thi công”, văn bản Bộ Xây dựng nêu rõ.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư báo cáo thường xuyên quá trình thực hiện các công việc nêu trên về Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng để theo dõi và quản lý theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thường xuyên theo dõi và phối hợp với chủ đầu tư để kịp thời phát hiện và xử lý khi có các hiện tượng tương tự trong quá trình khai thác, sử dụng công trình đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai trên địa bàn.

Theo ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sau khi tiến hành khoan bổ sung trước sự chứng kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vào chiều 24.9, kết quả sơ bộ cho thấy, quy trình kỹ thuật thi công hoàn toàn đúng và đây là sự cố bất khả kháng khi mặt đá nằm xen kẹp giữa hai mặt cắt địa chất, tạo thành góc dốc tới 30 độ có thể gây trượt lún nứt đường.

“Mặt đá nằm trọn trong 2 mũi địa chất cách nhau 100m, trong khi cung đường lún nứt là 73m. Vì thế, VEC đã cho khoan bổ sung theo quy trình 25m/mũi khoan chứ không theo quy trình thông thường từ 50 -100m/mũi khoan như trước đây đã làm”, ông Thành cho hay.

Cũng theo ông Thành, kết quả khoan bổ sung cho biết, sườn đá dốc từ tim đường đi ra, khi ra đến vai đường độ dốc thấp hơn nhưng từ vai đường chuyển ra phía ngoài thì độ dốc tới 30% có thể gây trượt lún nứt đường.

Hơn nữa, với chiều cao đắp cao và xung quan bảo hòa khi đủ nặng, đủ tải thì nó kéo mái ta luy xuống.

Trước đó, như đưa tin, tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 245km vừa thông xe ngày 21.9 nhưng đã xảy ra hiện tượng lún theo hình vòng cung, trên hướng từ Lào Cai về Hà Nội. Một số đoạn tuyến cũng bị lún tại các gói thầu A2, A3 và A4.

Ngay lập tức, VEC đã chính thức phản hồi về sự việc này trong đó nhấn mạnh đây đều là các đoạn nền đất yếu đang được xử lý kỹ thuật.

Theo đại diện VEC, còn 10 vị trí cần tiếp tục theo dõi đất yếu/lún trong quá trình khai thác để hoàn thiện khi các đoạn nền đất yếu này đã ổn định, tắt lún tập trung trên các gói thầu A2, A3 và A4. Cụ thể như tại Km33, Km44, Km46 (gói thầu A2), Km49, Km50, Km77, km79 (gói thầu A3); và Km82+500-Km83+500, Km89 (gói thầu A4).

Liên quan đến hiện tượng nứt đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, để đảm bảo quy định về quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC cần khẩn trương xử lý bù phụ mặt đường trong quá trình theo dõi chờ lún tại vị trí lún nứt để đảm bảo giao thông được an toàn.

Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai do Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư vừa thông xe đã nứt toác-Ảnh TL


Theo VietnamPlus

5 comments on “CXN_092914_6548_Hãy giải thể ĐCS vì tham nhũng quá nhiều (bội chi 424 ngàn tỉ khi tổng thu thuế là 800 ngàn tỉ) : Xa lộ Biên Hòa Mỹ xây 1960 (54 năm nay) trên đất mềm nhất miền Nam (extremely low soil resistant pressure) có nứt hay không ?? Đường cao tốc 1,5 tỉ USD nứt toác là ‘sự cố bất khả kháng’

  1. Chẳng cần nhìn đâu xa chúng ta chỉ cần nhìn các chung cư xây từ thời VNCH đến nay trải qua mấy chục năm vẫn chắc chắn xài tốt, nhìn lại các khu tập thể thời MB XHCN xây giờ này tan hoang xuống cấp, dột nát k bằng cái chuồng xí bây giờ.

    Thế mới thấy được những cái đầu đất bần cố nông mù chữ lãnh đạo ngu dốt đéo biết làm cái mẹ gì cho ra hồn. Chỉ được cái khoe mẽ cha già dân tộc, thánh sống, danh nhân văn hoá TG hão,…

    Like

  2. Tôi rất khâm phục AC, anh nhìn rõ và chỉ ra cái ngu dốt tột cùng của thằng HCM và bọn csVN từ cái điều nhỏ nhất. Chính xác 100% , bọn csVN sợ CXN đến vãi đái ra quần.

    Like

  3. Thôi thì vất mẹ cái con đường đó đi, đợi vài chục năm sau (sau khi lún hết nổi) thì đắp thêm đất lên làm thành con đường mòn mới.

    Mà sao lại có tới 2 bộ xây dựng và GTVT dính vào vụ này, còn cái tổng công ty đầu tư VEC gì đó thì thằng trưởng đâu mất rùi, cư phải đưa thằng phó ra đỡ đạn vậy.

    Nghi có vấn đề gì quá đi.

    Like

  4. Bất khả kháng cái mả mẹ chúng mài….bà thay mặt người dân làng bà, bà chửi ủng mồ ủng mả chúng mà i..i ra. Chúng mài ăn mồ hôi nước mắt, xương máu của dân thì chúng mài, con cháu nhà chúng mài đi đằng ngược chết đằng ngược đi đằng xuôi chết đằng xuôi, không đi đâu cũng chết tắc tử..tổ sư bố chúng mài… (mai bà dậy sớm bà chửi tiếp, bây giờ bà nghỉ lấy sức).

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s