PHÁT HIỆN “ĐỘNG TRỜI” VỀ BỘ GTVT, ĐINH LA THĂNG

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=715926028497672&set=a.487815871308690.1073741828.100002408456572&type=1

Giá Hội Luật sư TP. HCM để thời gian kiện Đương “rau muống” nghiên cứu vào những việc như thế này thì phúc cho dân biết mấy!?

PHÁT HIỆN “ĐỘNG TRỜI” VỀ BỘ GTVT, ĐINH LA THĂNG

Nguyễn Văn Hoàng

Khi tiến hành thu phí bảo trì đường bộ theo đầu xe, tất cả các trạm thu phí trên những con đường nhà nước bỏ tiền đầu tư bằng tiền thuế của dân đã phải dừng. Chỉ còn lại các trạm thu phí trên những con đường được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Thu phí BOT là thu kinh phí đầu tư cho việc xây dựng con đường đó của các nhà đầu tư đã bỏ ra xây dựng. Tức là con đường đó không được làm từ tiền ngân sách – tiền thuế của dân.

Chỉ tính trên 5 tuyến cao tốc đang được rao bán gần đây gồm Nội Bài – Lào Cai; Cầu Giẽ – Ninh Bình; Bến Lức – Long Thành; TP HCM – Long Thành; Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư đều là Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC). Trừ Bến Lức – Long Thành và Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa thi công xong, 3 tuyến còn lại đang được VEC thu phí nhưng chỉ duy nhất Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được VnEconomy nói thực hiện theo hình thức BOT tức là không từ tiền thuế của dân.

Nhưng VEC là DNNN, trực thuộc Bộ GTVT mà Bộ GTVT là cơ quan của chính phủ, quản lý và sử dụng tiền thuế của dân. Thế nên tiền VEC đầu tư làm đường cao tốc chính là tiền từ Bộ GT, từ chính phủ, tức là thuế của dân (điều này nói rất rõ trong phần Lịch sử trên trang web của VEC). Như vậy những tuyến đường cao tốc trên không thể gọi là đầu tư theo hình thức BOT. Như vậy việc lập trạm thu phí và thu phí của dân trên những con đường do VEC đầu tư từ trước đến nay là hoàn toàn sai. Đó chính là hình thức người ta vẫn ví vừa đá bóng, vừa thổi còi.

Giả sử VEC không là DNNN, không trực thuộc Bộ GTVT, thì VEC hoàn toàn có quyền bỏ vốn đầu tư đường theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) nói trên và VEC có quyền thu tiền hoàn vốn. Nhưng khi đó Bộ GTVT có quyền gì tính đến chuyện bán đường để lấy tiền quay vòng!? Tóm lại việc đầu tư, thu phí là mờ ám, nhập nhèm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của nhân dân.

Đề nghị Quốc hội, Trung ương đảng, Bộ chính trị vào cuộc làm rõ, trả lời tường tận bản chất vụ việc trước nhân dân, truy cứu trách nhiệm, sai phạm của cá nhân, tập thể, bồi thường quyền lợi cho nhân dân.

N.V.H

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là DNNN, trực thuộc Bộ GTVT, quản lý và sử dụng tiền thuế của dân sao lại thu phí trên con đường làm từ tiền thuế của dân!? Ảnh chụp 1 trạm thu phí của VEC trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai nguồn internet.

3 comments on “PHÁT HIỆN “ĐỘNG TRỜI” VỀ BỘ GTVT, ĐINH LA THĂNG

  1. bản chất của thằng ăn cướp là sống bằng nghề ăn cướp, bỏ nghề thì nó phải đi xách hồ trộn vữa sao ???chắc nó không chịu nổi. chỉ còn cách lôi cổ hết chúng nó từ thằng to tới thằng nhỏ ra đập chết hết thì dân tộc mới ngóc đầu lên nổi

    Like

  2. ăn trên đầu cha của dân ăn xuống,hihihi tiền nhà nước = tiền thuế của dân lấy ra làm đường,hóa thành tiền bot tiếp tục thu tiền cầu đường,đúng là ăn tận đáy quần của người dân,đây là trò lừa đão cướp đoạt xương máu của nhân dân,phải truy thu lại trã cho nhân dân,truy tố bọn quan chức bộ gtvt ra trước tòa án tối cao./.

    Like

  3. Lũ súc vật đảng csvn chó là con quỷ hút máu dân VN,máu phụ nữ tới tháng tụi nó cũng không chừa,vừa hút vừa liếm không sót một giọt,oẹ oẹ …đúng là một đảng chó tởm lợm.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s