CXN_040315_8537_Hết tiền rồi phải chặt cây HNoi và Huế bù NS, cướp BHXH ko được phải trả lại nên bây giờ phải gấp gáp để có tiền bằng cách bán gấp cao tốc, cảng biển, sân bay v.v.. (asset sales): “Bán” 100% Cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm nay

ly-quang-dieu-t_1409193376640

Châu Xuân Nguyễn
——————–

Dấu nước tới cổ mới bơi, hoảng loạn khi sự cố xẩy tới ngày càng rõ với bọn CS này, chúng ko có bất kỳ một kế sách nào đối phó, dự báo trc tình huống. Tiếng Anh gọi là “Push the panic button” tức là “Nhấn nút hoảng loạn”

Với kiến thức nghèo nàn về dự báo nên khi chúng hốt hoảng chúng ta rất dễ nhìn thấy chúng chết cỡ nào….Asset sales

Tôi vẫn quan niệm rằng cảng biển, cao tốc, sân bay v.v..và quyền khai thác của nó là tài sản của nhân dân, ĐCSVN muốn bán phải có sự chấp thuận của nhân dân, nếu không, đó là tội lạm dụng quyền hành hay nặng hơn là cướp tài sản nhân dân.

Càng ngày kịch bản kết liễu KT của CSVN càng rõ, đồng bào ngưng đóng thuế (CP HCS sẽ không truy thu thuế), xuống đường biểu tình đột xuất để nhanh chóng lật đổ bọn ăn hại đái nát, bất tài, tham nhũng, quản lý KTVM tồi vì ngu xuẫn và dốt nát để nhanh chóng có một CP mới có tài hơn, trong sạch hơn. Melbourne 3.4.15 Châu Xuân Nguyễn+++++++++++++++++++++++++++

http://dantri.com.vn/su-kien/ban-100-cang-hang-khong-phu-quoc-ngay-trong-nam-nay-1037350.htm

Sự kiện

Thứ Năm, 26/02/2015 – 10:51

“Bán” 100% Cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm nay

Cùng với chỉ đạo “bán” toàn bộ Cảng hàng không (CHK) Phú Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu chuyển nhượng quyền khai thác 1 phần CHK Cam Ranh, Đà Nẵng… cho các nhà đầu tư.


Cảng hàng không Phú Quốc sẽ được ACV bán trong năm nay theo chỉ đạo của
Bộ trưởng

Hàng không quá hấp dẫn đầu tư

Mở đầu buổi làm việc của Bộ GTVT về huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không hôm qua 25/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, tiềm năng hút vốn đầu tư vào hàng không là vô cùng lớn. Không có công trình nào là không thể xã hội hóa được. Vấn đề chỉ là bàn xem làm cách nào, cần thể chế chính sách gì để tiếp tục kêu gọi mạnh mẽ hơn đầu tư cho hàng không.

Theo Đề án “Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không” vừa được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng phê duyệt, ước tính nhu cầu vốn dành cho lĩnh vực này lên tới 230.215 tỷ đồng cho giai đoạn 2015-2020. Đề án dự kiến khả năng sử dụng nguồn vốn NSNN và trái phiếu Chính phủ 30.724 tỷ đồng (13,3%); nguồn vốn xã hội hóa từ doanh nghiệp 23.968 tỷ đồng (10,1%); nguồn vốn ODA 60.541 tỷ đồng (26,4%); vay thương mại 4.615 tỷ đồng (1,7%); phần còn lại (110.367 tỷ đồng) dự kiến huy động nguồn vốn góp cổ phần và hợp tác công tư (48,4%).

“Chỉ số hành khách đi lại bằng đường hàng không trên dân số của nước ta hiện nay mới là 1/3, trong khi đó của Mỹ là ba lần, Singapore 10 lần. Điều này có nghĩa dư địa để phát triển hàng không còn rất nhiều. Chúng ta hoàn toàn có thể tiếp tục thu hút mạnh mẽ đầu tư phát triển hàng không”, Bộ trưởng cho biết.

Người đứng đầu Bộ GTVT cũng nhấn mạnh, căn cứ để thực hiện xã hội hóa là phải theo Hiến pháp 2013: Nhà nước khuyến khích tất cả những doanh nghiệp, tư nhân đầu tư sản xuất những gì Nhà nước không cấm; căn cứ theo Luật Hàng không sửa đổi vì được Quốc hội thông qua và căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết XIII.

“Mục tiêu của xã hội hóa đầu tư vào hàng không là xây dựng được hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Chúng ta không thể khuyến khích doanh nghiệp đầu tư máy bay hiện đại như A380, Boeing 787-9 mà lại không có các CHK đủ khả năng tiếp nhận. Chúng ta không thể xây dựng được những hãng hàng không tiêu chuẩn bốn sao trong khi cơ sở hạ tầng lại chỉ hai sao, ba sao”, Bộ trưởng nói.

Tìm vốn cho CHK Long Thành không khó

“Năm nay, ACV phải bán được CHK Phú Quốc, để tập trung vốn làm công trình “để đời” là CHK quốc tế Long Thành, cùng đó là một số CHK khác ở khu vực phía Bắc như Lai Châu. Rõ ràng mật độ sân bay phía Bắc mỏng hơn nhiều so với phía Nam, nhất là ở Tây Bắc”, Bộ trưởng chỉ đạo và yêu cầu tiếp tục tập trung mở rộng CHK Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng từ nguồn xã hội hóa. Nhà nước chỉ làm những gì gắn với an ninh quốc phòng, thúc đẩy KT-XH mà tư nhân không đầu tư. Những gì xã hội hóa được, dứt khoát phải kêu gọi đầu tư.

“Nếu chúng ta thay đổi tư duy, suy nghĩ theo hướng này thì làm CHK Long Thành không khó. CHK Long Thành lớn thật nhưng nếu đầu tư phân kỳ hợp lý, cơ chế hợp lý thì hoàn toàn có thể triển khai được”, Bộ trưởng nêu rõ.


Nhà ga hành khách Cảng hàng không Phú Quốc.

Nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 Nội Bài cho Vietjet

Đọc những thông tin kinh tế – tài chính mới nhất trên FICA:Các sàn bất động sản khởi động sớm

Hàng loạt sai phạm tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam

Giá dầu thế giới sắp bước vào đợt đại suy thoái mới?

Tân vương Saudi Arabia gây sốt khi phát không 32 tỷ USD cho dân

Những vụ mua bán hàng “bao tải” tiền lẻ, tiền xu khổng lồ

Cũng tại buổi làm việc của Bộ GTVT về huy động vốn xã hội hoá đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 Nội Bài cho Công ty CP Hàng không Vietjet.

Trước đó, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại CHK quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm. Đề xuất này của Vietjet được nêu ra trong bối cảnh nhà ga T2 vừa được đưa vào khai thác và toàn bộ nhà ga T1 đã được chuyển thành khu vực phục vụ khách bay nội địa.

“Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng” – ông Hùng cho biết.

Theo Thanh Bình

By chauxuannguyenblog Posted in CXN Tagged

4 comments on “CXN_040315_8537_Hết tiền rồi phải chặt cây HNoi và Huế bù NS, cướp BHXH ko được phải trả lại nên bây giờ phải gấp gáp để có tiền bằng cách bán gấp cao tốc, cảng biển, sân bay v.v.. (asset sales): “Bán” 100% Cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm nay

  1. Hỏi đảng CS tiền bán sân bay, cảng biển,cây cổ thụ HN,Huế để làm gì và cất giữ ở đâu,giấy tờ mua bán đâu?Vì như bọn mầy nói của dân,do dân và vì dân đấy chứ không ai nói cả.Đại diện CN Việt nam tiện thể hỏi về giấy trắng mực đen mà công nhân đã hỏi đảng CS trình ra chứ không nói mõm.

    Like

  2. chúng nó cùng đường rồi nên sẽ bán bất cứ cái gì có thể bán được , ngày đền tội của chúng trước ông chủ nhân dân đang lững thững tới gần . hoặc chúng phải tung cờ trắng là lẽ tất yếu . cha tiên nhân ông bà ông vải bố lũ việt gian già nua bần cố nông cộng sản

    Like

  3. càng hoảng loạn thì càng chết sớm chỉ số vnm đầu năm là khoảng 19,20 giờ xuống dưới 17

    Like

  4. Hàn Mạc Tử:
    “Ai mua trăng, tôi bán trăng cho
    Trăng nằm yên trên cành liễu đợi chờ”
    Đinh La Thăng:
    “Ai mua Cang, Thăng bán Cang cho
    Cang đìu hiu, vắng lặng như nấm mồ”
    Đinh La Thăng hoảng loạn quá mức, ban ngày mà cũng nằm mơ luôn.
    (Ghi chú: chữ Cảng không hợp vần, nên thơ châm chích viết thành Cang)

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s