BÀI HỌC CHÍNH TRỊ CĂN BẢN CHO ĐẦU LÃNH KHỐI ” TÁM BỐN TRÔNG XẠO” NGUYỄN QUANG DUY

Icon_Symbols_Hoi Doan_K8406

http://tinparis.net/thoisu15/2015_04_07_BaihocchanhtrichoDaulanhKhoiTamBonTrongXaoNguyenQuangDuy_TMinhHoa_CoivaymaKPVay.html

Lời người viết: Năm 1970, tình nguyện đi lính, nhập khóa 3 Trường Đại Học Chiến Tranh Chánh Trị Đà Lạt, người viết bài nầy có may mắn được sự giảng dạy của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy trong suốt 2 giảng khóa, ông là người thầy mà tôi luôn kính mến, dù ông đã qua đời nhưng di sản trí tuệ, tư tưởng vẫn lưu lại trong trí não của những người học trò. Môn giảng dạy của giáo sư Huy là Chính Trị học, ông đã dành công sức truyền đạt những tinh hoa nằm trong luận án tiến sĩ ở đại học Sorbonne, thêm vào những kinh nghiệm về cộng sản.


Qua” lá thư trần thế” của đầu lãnh khối” Tám Bốn Không Xạo” Úc là Nguyễn Quang Duy gởi cho tiến sĩ” không người lái và tự biên tự diễn SOS Boat People, cũng là” đệ nhứt ăn Phân Mỹ” với nội dung ủng hộ, đồng tình với kẻ ăn Phân trường kỳ, người viết xin góp ý về hai chữ” chính trị” như là cảnh báo về một người hoạt động chính trị lại không hiểu hay cố tình né tránh hai chữ đó như chuyện có nói không, kỳ nhông đổi màu. Cũng như trước đó khá lâu, người viết từng góp ý với Đốc Tờ Hoàng, chủ xị diễn đàn Phố Nắng về hai chữ chính trị, nay thì Nguyễn Quang Duy…thật là khổ quá khi phải nói những điều mà ai cũng biết, nhưng lại có một số kẻ học cao nhưng không hiểu.

Trên đời nầy, điều nguy hiểm, mang lại tai hại là: làm cái gì mà chính mình không biết, như làm bác sĩ mà không biết vi trùng là gì, làm thợ máy xe hơi mà không biết nguyên tắc vận hành của máy ra sao, người lính cầm súng mà không biết kẻ thù là ai, kẻ buôn bán không biết loại khách hàng nào, đi học mà không biết học môn gì…tuy nhiên ngay cả dân bán cứt” nghiệp chuyên” ở chợ cứt làng Cổ Nhuế còn phân 4 hạng cứt để định giá mà bán…nên có những kẻ như Nguyễn Quang Duy, rõ ràng là làm chính trị, mà lại chối dài, cái tổ chức” Tám Bốn Trông Xạo” là tổ chức làm chính trị 100%, nhưng là làm chính trị cò mồi, giống như thời Hồ Chí Minh ở miền bắc, Hồ cho ra đời đảng Xã Hội với chủ tịch Nguyễn Xiển, có trụ sở đàng hoàng ở số 53 đường Nguyễn Du, Hà Nội và đối diện là trụ sở trung ương của đảng Dân Chủ, số 54, do chủ tịch Nghiêm Xuân Yêm.

Trong nước, hể bất cứ tổ chức, đảng phái nào thành lập, hoạt động thoải mái, như khối ” Tám Bốn Trông Xạo”, kể cả đảng Vẹm Tân, dù bị đảng Vẹm cho là:” cực kỳ phản động, khủng bố..” vậy là đảng viên Vẹm Tân là tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, không hề hấn gì, từng kết nạp Trần Khải Thanh Thủy khi còn nằm trong Hang Đá, mới đây xuất hiện thêm đảng Cộng Hòa…trong khi đó, tổ chức như Hội Đồng Bia Sơn ở Phú Yên thì bị đàn áp thẳng tay, vì chống cộng thiệt. Ngày nay nhờ internet nên cái giả, dỏm lộ ra ngay, khỏi cần phải tìm.

Bài học căn bản chính trị đã có từ hàng triệu năm, khi con người còn ăn lông ở lõa, cá nhân chiến đấu với thiên nhiên, tự vệ, tự tồn và sau đó xuất hiện hệ thống chính trị đầu tiên là bộ lạc, dần dần tiến bộ thành lập nước….chính trị là phạm vi bao trùm loài người từ thời sơ khai, đã có hàng triệu năm, chớ không mới mẻ gì, chắc chắc là không ai tránh khỏi chính trị cả. Ngạn ngữ Trung Hoa có câu:” một ngày không có chúa, thiên hạ đảo điên”.

Theo cái nhìn của các nước Tây Phương: con người là không tránh khỏi 2 thứ” chết và đóng thuế”. Được biết Nguyễn Quang Duy là nhân viên trung cấp sở thuế, há không biết chính trị là gì?…bất cứ ai đóng thuế là làm chính trị trực tiếp, làm chính trị không phải chỉ đơn thuần ứng cử, lập đảng, huynh đảo chính quyền…cho nên làm chính trị có hai loại” bá đạo và vương đạo”; bản chất chính trị gồm: hoạt động chính trị (tham gia tổ chức, đảng phái), tham gia chính tri (đi bầu cử, đóng thuế, tôn trọng luật pháp)… đi bầu cử, mua hàng có thuế như GST, đậu xe…là làm chính trị. Ngay cả đi ỉa, bấm nút dội nước cho” tư bản quí báu của Hồ Chí Minh” để” quá độ” xuống ống cống, là làm chính trị, vì dội nước là quan hệ tới sở nước, nhân công, lượng nước, bảo vệ môi sinh, ngân sách…Trong” lá thư phi chính trị” của kẻ cầm đầu tổ chức chính trị cò mồi” Tám Bốn Trông Xạo” Nguyễn Quang Duy, gởi cho” đệ nhứt ăn Phân Mỹ” là thoái sĩ Nguyễn Đình Thắng như sau:

Thưa ông Nguyễn Đình Thắng và thưa quý vị,

Hai hôm trước tôi chuyển bài của ông Thắng và nhận được khá nhiều góp ý. Xin ngắn gọn trả lời như sau: chúng ta cần phân biệt NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ, HÀNH ĐỘNG, và THAM GIA hay LÀM chính trị  là các khái niệm rất khác nhau nhưng chúng ta lại thường lầm lẫn.
Năm 1990, khi tôi nhận lãnh vai trò chủ tịch Cộng Đồng Ngừơi Việt Tự Do tại Canberra tôi đã gặp khá nhiều tranh luận về 3 khái niệm nói trên. Cộng Đồng chúng ta là 1 cộng đồng tị nạn cộng sản vì thế chúng ta cần có THÁI ĐỘ chính trị dứt khoát với chế độ độc tài cộng sản. HÀNH ĐỘNG chính trị của chúng ta là bảo vệ cộng đồng và yểm trợ quốc nội.
Nhưng Cộng đồng chỉ là 1 tổ chức trong xã hội dân sự Úc, chúng ta không phải là một tổ chức chính trị, chúng ta không làm chính trị như đưa người ra tranh cử địa phương. Chúng ta có thể ủng hộ cá nhân độc lập hay đảng chính trị có những chính sách đáp ứng với nguyện vọng của cộng đồng. Nhưng cần tế nhị vì cộng đồng có nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau bởi thế người đại diện cộng đồng cần hết sức tế nhị trong các quyết định có liên quan đến các đảng chính trị.
Với các tổ chức chính trị tên gọi có thể là đảng, là liên minh là tập hợp … nhưng muốn biết tổ chức đó có phải là 1 tổ chức chính trị thì cần đọc kỹ Cương Lĩnh và quan sát việc làm của tổ chức đó.
Bởi thế mấy năm trước tôi mới viết bài nói rõ Khối 8406 là 1 tổ chức đấu tranh nhưng không phải là 1 tổ chức chính trị, vì Cương lĩnh Khối 8406 nói rõ (1) sẽ giải thể sau khi Việt Nam có dân chủ và (2) Khối thu nhận thành viên không phân biệt tổ chức chính trị. Tôi biết có anh chị thuộc đảng Thăng Tiến, đảng Vì Dân, đảng Việt Tân, đảng Dân Chủ Nhân Dân, đảng Đại Việt và Dân Xã đảng là thành viên chính thức của Khối 8406.
Trên thực tế vì Việt cộng còn nắm độc quyền cai trị nên thực ra chẳng có đảng nào kể trên thực sự là làm chính trị, họ đều chỉ nên được xem là các tổ chức đấu tranh chính trị không hơn không kém các tổ chức dân sự.
Điều đáng tiếc là rất nhiều người không hiểu họ đang làm cái gì!
Bởi thế nhiều người sống ở hải ngoại thay vì làm công việc yểm trợ quốc nội họ lại muốn làm chính trị họ được gọi là chính khách “Sa Lông”, có người còn muốn chỉ đạo hay “lãnh đạo” những người đang trực diện đấu tranh ở quốc nội. Nguy hiểm nhất là 1 số người thấy việc đấu tranh quá khó nên chuyển khuynh hướng làm chính trị bằng cách bắt tay với Việt cộng khi có điều kiện.
Đáng tiếc hơn là nhiều người vẫn chưa phân biệt được NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ, HÀNH ĐỘNG, THAM GIA hay LÀM chính trị nên thường dễ gây tranh cãi. Rất mong góp ý này làm rõ hơn bài viết “Tôi không làm chính trị – Nhưng phải làm điều chính đáng” của tác giả Nguyễn Đình Thắng.
Chúc anh và quý vị một mùa Phục Sinh vui vẻ.

Thân mến
Nguyễn Quang Duy”

Như vậy, thủ lãnh khối” Tám Bốn Trông Xạo” Nguyễn Quang Duy là người TUY DƯ bằng cấp ở nước ngoài mà đéo có TƯ DUY cho là cái khối nầy:” là tổ chức đấu tranh nhưng không phải là tổ chức chính trị”…như vậy thì Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định cũng có quyền định nghĩa theo Nguyễn Quang Duy: Mặt Trận chỉ là tổ chức vũ trang, kháng chiến, thu tiền chớ không phải là tổ chức chính trị.

Chính trị bao trùm tất cả sinh hoạt loài người, ngay cả tôn giáo cũng làm chính trị nhân bản theo sự tin tưởng và tôn giáo chủ trương làm lành lánh dữ, giúp cho xã hội giảm tội phạm, làm làm chính trị chánh đạo…tôn giáo cũng là siêu đảng phái chính trị, mặc dù không chỉ huy quân sự, tham gia chính quyền, nhưng tôn giáo ảnh hưởng sâu đậm vào hệ thống chính trị loài người; nhiều nước có tôn giáo làm chính trị theo huynh hướng riêng, nên hầu hết các cuộc bầu cử, vai trò tôn giáo rất quan trọng cho lá phiếu. Đảng Vẹm cộng tự xưng là” độc quyền chính trị” nên cấm dân chúng không được hoạt động chính trị như thành lập đảng đối lập đúng nghĩa, chớ không phải cò mồi, đảng Vẹm ép dân chúng” tham gia chính trị” bằng ép dân bầu cho loại đại biểu quốc hội độc diễn bù nhìn, bắt dân tham gia mọi thứ chính trị” theo tấm bản chỉ đường” của đảng…Vẹm sợ dân làm chính trị, tham gia chính trị tự do, nên đàn áp dân trong lãnh vực chính trị.

Do không hiểu hai chữ chính trị nên Nguyễn Quang Duy mới cho là tổ chức” Tám Bốn Không Xạo” chỉ là tổ chức đấu tranh, chứ không phải tổ chức chính trị, thật là tội nghiệp cho cái KIẾN THỨC hẹp như đầu óc con kiến, nên trở thành CỨT THIẾN, lại tốt nghiệp ĐẠI HỌC thật là ĐỘC HẠI vô cùng.

Tổ chức đấu tranh mà không phải là tổ chức chính trị thì là tổ chức gì? Chẳng lẽ tổ chức bịp bợm, cò mồi…hay ngay cả thu tiền công chúng, cũng làm chính trị. Một số người né tránh hai chữ chính trị, dù là dân tỵ nạn chính trị, một số vị tu sĩ cho là” tôn giáo không làm chính trị” để lấy cớ mà hạ cờ vàng ba sọc đỏ tại chùa, nhà thờ và né tránh không biểu tình chống cộng, chống lại loài quỹ đỏ vô thần. Một số quân nhân cũng né tránh hai chữ chính trị như trường hợp của cựu đại úy Quân Tiếp Vụ Trần Văn Tuyền, lúc làm chủ tịch hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH tiểu bang Tây Úc, đã tuyên bố trong ngày quốc hận 30-4-1998 tại Koondoola hall, trước mặt 300 người Việt là” hội quân nhân không làm chính trị” nên lúc đó Trương Minh Hòa là chủ bút nguyệt san Chính Luận đã dùng nhiều số báo để giải thích hai chữ chính trị cho ông đại úy chủ tịch làm ông” tịt ngòi”.

Nguyễn Quang Duy có lối” ngụy luận” rất là lựng khựng, điển hình như đương sự dám cho là cuộc thảm sát tết Mậu Thân 1968 tại Huế là do Trung Cộng; tuy nhiên ngay cả Bùi Tín, đại tá quân hại nhân dân mà còn” không dám cương ẩu” như Nguyễn Quang Duy. Bùi Tín không thể chối cải là do bộ đội Vẹm tàn sát dân Huế, nhưng chạy tội là do cấp dưới làm, đảng không chủ trương. Lý luận của Bùi Tín bị bẻ gảy tức khắc, còn Nguyễn Quang Duy thì tịt ngòi như hỏa tiển 122 ly, mới kích hỏa mà phát nổ ngay, làm banh xác kẻ châm ngòi. Nguyễn Quang Duy còn lộ hẳn là tay sai Vẹm cộng, tức là tay sai cho cả Tàu cộng, khi kêu gọi: đừng nhắc tới thảm sát tết Mậu Thân, để cùng nhau đoàn kết với thái thú Vẹm để bảo vệ tổ quốc; tức là đương sự sợ nhắc tới tội ác của Vẹm và Hồ Chí Minh, thay vì chống cộng, thì lại kêu gọi đoàn kết với Vẹm để” thái thú bền, thiên triều vững” do đó mà Nguyễn Quang Duy cùng hướng với thoái sĩ SOS boat people cũng là” đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu-đồng minh tương ý, đồng chí tương ngôn”. Kêu gọi đừng nhắc tới thảm sát tết Mậu Thân, là tội ác Vẹm gây ra, nên tư duy nầy rất gần với mưu đồ thay tên ngày quốc hận, nguy hiểm hơn là đoàn kết với thái thú Vẹm với chiêu bài” yêu nước” bảo toàn đất tổ theo định hướng xã hội chủ nghĩa, cái nầy là chủ trương thay tên ngày quốc hận của băng thị tặc đảng Vẹm Tân.

Từ lâu nay, cộng đồng người Việt Tự Do Úc Châu là tổ chức chính trị tiêu biểu của người Việt tỵ nạn, là nơi đại diện cho những người bỏ nước ra đi, biểu lộ hành động bảo vệ lập trường chính trị, cộng đồng tham gia chính trị và làm chính trị là biểu tình chống bọn Vẹm, văn công… nên Nguyễn Quang Duy lại muốn tước bỏ vũ khí chính trị của tổ chức cộng đồng, chỉ là tổ chức dân sự. Nguyễn Quang Duy lại quá ấu trĩ, mà người ta có câu” thông minh nhưng chậm hiểu” cho là cộng đồng không làm chính trị như cử người ứng cử địa phương…làm chính trị không phải chỉ” giản đơn” là ứng cử, mà hầu hết các sinh hoạt đều làm chính trị cả.

Khối” Tám Bốn Trông Xạo” theo Nguyễn Quang Duy, lộ ra là Nguyễn Qui Gian qua câu:” Bởi thế mấy năm trước tôi mới viết bài nói rõ Khối 8406 là 1 tổ chức đấu tranh nhưng không phải là 1 tổ chức chính trị, vì Cương lĩnh Khối 8406 nói rõ (1) sẽ giải thể sau khi Việt Nam có dân chủ và (2) Khối thu nhận thành viên không phân biệt tổ chức chính trị. Tôi biết có anh chị thuộc đảng Thăng Tiến, đảng Vì Dân, đảng Việt Tân, đảng Dân Chủ Nhân Dân, đảng Đại Việt và Dân Xã đảng là thành viên chính thức của Khối 8406.”

Tổ chức ĐẤU TRANH và không diệt lũ ĐÁNH TRÂU thì ĐÂU TRÁNH được chuyện làm chính trị là TRANH ĐẤU.  Tổ chức đấu tranh với danh nghĩa là giải thể chế độ cộng sản mà không phải là tổ chức chính trị, thì nó là thứ gì? Cũng như tiệm bán phở, treo bản quảng cáo đàng hoàng, nhưng khi vào quán, chủ nói là:” quán của tui không có món phở”. Như vậy cái tổ chức” Tám Bốn Trông Xạo” là loại” treo đầu heo bán thịt chó”.

Nói về tổ chức cộng đồng ở Úc, từ nhiều năm nay, nếu ai không phải là người của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh hay nay là băng đảng Vẹm Tân, thì khó làm chủ tịch cộng đồng, nhưng Nguyễn Quang Duy từng làm chủ tịch cộng đồng, thì nếu không phải người của Mặt Trận, cũng Vẹm Tân. Tuy nhiên, Nguyễn Quang Duy chối là không phải Vẹm Tân, lý do là tổ chức nầy quá bể, xệ, mất hậu thuẫn và lòng tin…Nhớ trước năm 1975, đám Mặt Trận Dân Hại Khủng Bố Miền Nam luôn chối” không phải là công cụ của cộng sản” dù chúng xài toàn là vũ khí khối cộng viện trợ. Sau năm 1975 thì” lửa cháy nhà lòi ra mặt Vẹm”, do đó Nguyễn Quang Duy chối dài là không phải Vẹm Tân, nhưng nếu sau nầy mà Vẹm kiểm soát hải ngoại, treo cờ máu hòe khắp nơi, thì những thành phần nào sẽ nhảy ra ca bài Nối Còng Tay lớn của Trịnh Công Sơn như ngày 30-4-1975:” từ bắc vô nam, tay cầm  búa dao, tay kia cầm A.K để giết dân lành” thì coi như quá trể. Ở hải ngoại, hai thành phần chắc mẽm là Vẹm Tân: hội chuyên gia và khối” Tám Bốn Trông Xạo”, vải thưa không thể che mắt thánh.

Nguyễn Quang Duy là xếp sòng khối” Tám Bốn Trông Xạo” ở Úc, thì là Vẹm Tân chớ còn chối gì nữa. Nhưng trong lá thư trần thế gởi nhằm đồng tình với tiến sĩ” không người lái và tự biên tự diễn, kiêm đệ nhứt ăn PHÂN Mỹ”, chính Nguyễn Quang Duy đã BẬT MÍ cả những đảng râu ria, cùng ngồi chung với Vẹm Tân như: Vì Dân, Dân Chủ Nhân Dân, đảng Đại Việt (thành phần trở cờ, chứ đảng Đại Việt nào tham gia tổ chức cò mồi nầy), Dân Xã đảng ( là tổ chức của đạo Hòa Hảo, chỉ có thành phần Hòa Hảo Quốc Doanh, trở cờ mới tham gia)…vì thành phần có quan hệ tới một vài chính đảng có truyền thống” quyết tâm diệt cộng” nên yêu cầu xếp sòng” Tám Bốn Không Xạo” Úc Châu công bố danh sách những ai nằm trong khối là đảng viên Đại Việt, Dân Xã…bằng không thì các tổ chức nào bị ghi danh nên phản ứng, hầu bạch hóa vấn đề có quan hệ tới uy tín tổ chức.

Cái Dự Lật” lọng” S129″ Journey for freedom” của ông thượng nghị sỡi xứ Cà Na Đá là Ngô Thanh Hải đã bị hầu hết các tổ chức, văn thi sĩ, ký giả vạch mặt đương sự có mưu đồ thay tên ngày quốc hận, là nổ lực của Vẹm Tân trong thời gian qua: ngày quốc kháng, ngày tỵ nạn, ngày thuyền nhân, diễn hành cho tự do, vinh danh VNCH (RJ 455 của thoái sĩ Mullberry Sea, kiêm tổng thống chính phủ lưu manh, tự tung tực tác như đào kép gánh hát Bầu Tèo) và nay là” Hành Trình Cho Tự Do” của Ngô Thanh Hải. Phần hậu tổng đánh phá ngày quốc hận 2015 sau 40 năm còn có ca sĩ Nguyệt Ánh với” marching for freedom” ở Âu Châu và tiến sĩ không người lái, tự biên tự diễn Nguyễn Đình Thắng vét ót bằng cú bắn tỉa” hành trình cho tự do” hạ luôn tập thể quân nhân VNCH bằng” cướp” ngày quân lực và thay vào bằng” cuộc thi tuyển người mẫu” vừa xóa sổ lính VNCH và vừa thu tiền tức là THAY MƯỢN ngày quân lực để làm THƯƠNG MẠI, như câu” nhất tiển diệt song điêu”.

Những kẻ ủng hộ và đồng thanh tương ứng với Ngô Thanh Hải, Nguyễn Đình Thắng…không ai khác hơn là nhà dzăng dỏm Tru Tắt Tiếng, bác sĩ hàm nhưng dược sĩ thiệt là Nguyễn Quốc Nam, đảng viên Tân Đại Việt nay thêm chữ TÂN là Lê Phát Minh, mụ Đổ Thị Thún (Đổ Thị Nứng Lồn), mụ Hoàng Lang Chạ (hay Hoàng Giựt Mồng) và Nguyễn Quang Duy.

Trường hợp Nguyễn Quang Duy thì không có ai ngạc nhiên, là đảng Vẹm Tân chìm, nay lộ mặt và xếp sòng” Tám Bốn Trông Xạo” gốc là linh mọp Phan Răng Lợi ủng hộ dự lật” lọng S129 của Ngô Thanh Hải, thì Nguyễn Qui Gian cũng” đồng tình” qua bài viết cùng lề phải gởi tiến sĩ không người lái, tự biên tự diễn SOS boat people.

Một đầu lãnh tổ chức gọi là đấu tranh” Tám Bốn Trông Xạo” mà nói xạo” không phải là tổ chức chính trị, thì chỉ có đồng bọn mới” nhất trí” mà thôi. /.

Trương minh Hòa
07.04.2015

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s