CXN_061115_9084_Thượng Tọa Thích Thông Lai, người xứng đáng đại diện cho Phật Giáo VN (best monks, cư ngụ Texas), CXN tâm phục khẩu phục vị sư tăng này (sinh năm 1952, 63 tuổi). Vị sư chỉ biết nói thật, khác với loại ác tăng sát nhân giết miền Nam VNCH như giáo phái Mafia của Thích Không Tánh chùa Liên Trì, Võ Văn Ái, Thích Quảng Độ….Xin Thầy Thượng Tọa Thích Thông Lai chấp nhận cho CXN vái thầy 10 lạy vì những công đức cho dân tộc VN này và 10 bải phỉ nhổ cho những sư sãi như Thích Không Tánh, Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, Võ Văn Ái v.v..

CXN_052515_8901_Sưu Tầm: Võ Văn Ái Là Ai? (monks): Ác tăng sát nhân giết chết VNCH
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=RFjVXuGDH7c

Nên xem hết video, dài nhưng rất đáng thời giờ. TT Thông Lai sinh năm 1952, lúc 9 tuổi (1961) bị cha đưa 5 chị em vào Ký Nhi Viện ở Biên Hòa [1.33] vì mẹ mất.

Lúc Ông Thiệu Kỳ lên là 1965, TT là 13 tuổi, vào Ký Nhi Viện của GHPGVNTH (Giáo Hội Mafia lúc bấy giờ và bây giờ còn Mafia hơn nữa) của Thích Thế Đang, con ác quỷ ma tăng Việt Cộng giả dạng thường dân đăng bộ.

TT kể về tệ nạn chứa Việt Cộng nằm vùng trong chùa [3.30] ở Biên Hòa.[3.50] tất cả đều là lừa gạt.

[4.00] Khi biểu tình chống độc diễn Ông Thiệu (1971 khoảng đó, tôi còn nhớ) xẩy ra thì mấy sư sãi liệng lựu đạn vào đám đông (y như Biểu tình ở Đài Phát Thanh Huế làm khủng hoãng PG thời Cố TT Ngô Đình Diệm) rồi đổ thừa cho binh sĩ QLVNCH (y như Liên Thành nói, không khác, và điều này hỏi bất cứ sắc lính nào của QLVNCH họ đều ghét sư sãi miền Nam trước 1975). [4.20] Chính sư sãi trong chùa quay Roneo (hình thức in ấn thời bấy giờ) tài liệu chống đệ 2 Cộng Hòa phát cho quần chúng.

[4.40] TT thấy bề trái của VC nên ko thể nào là sư Quốc Danh VC. [4.53] Sư sãi soan Văn thư tố cáo Mỹ Ngụy liệng lựu đạn nhưng thức chất là chính tụi nó, tối đó trà trộn trg cuộc biểu tình rồi tụi nó liệng lựu đạn vào trong dân rồi đổ lỗi cho QLVNCH. Chúng nó nghĩ tôi 9 tuổi ko biết gì nhưng tôi nhớ rõ chúng nó [5.08] dặn mình phải liệng lựu đạn rồi đổ thừa cho lính ngụy. Xúi thầy làm Lê Văn Tám.

[6.31] Sợ 2 đứa em tôi bị đánh đập và bạo hành ngay trong chùa.

[8.52] Chuông bằng đồng, tượng bằng đồng phải nộp cho CS. VNCH chúng nó nói ác mà VNCH ko bao giờ đụng đến ngôi chùa này mà chính VC lấy hết tất cả bằng đồng, kể cả tượng Phật [9.00] nên tôi muốn trốn đi.

Ra trường UC Berkley (CXN:danh tiếng nước Mỹ lắm) năm 1987 [13.00] làm cho IBM lương 40 ngàn đô/năm.

[14.50] Bị bướu ung thư, mổ thì 60% cơ may sống sót, ko mổ thì chết sau 2 năm. [14.52] Buốn lái xe đi The City of 10,000 buddas (thành phố có 10,000 ông Phật là tên thành phố). Gặp ông thầy ng Hoa, nói vanh vách tiểu sử của TT Thông Lai.

[16.10] Ông thầy chỉ mặt TT nói “tăng ko ra tăng, tục ko ra tục, y bất ly thân”. Nhà Phật nuôi mày từ 9 tuổi để phục vụ chúng sanh chứ đâu phải để học ra rồi cưới vợ và quỵt nợ. [17.00] Năn nỉ HT cứu tôi. Nếu mày coi tao như mẹ thì phải làm những gì tao nói, thấy phun nước miếng và bắt TT liếm, muốn ói mấy lần nhưng vẫn liếm.

[18.00] sám hối, 6 tháng sau, bướu teo 1 nữa. Ko dc đứng tên chùa, đứng bank account (tài khoản nhà bank), mượn đạo tạo đời.

[19.50] Bướu mất nhưng vẫn sợ, ko dám đứng tên bank account, đứng tên chủ trì chùa vì vòng kim cô vẫn còn.

[20.21] Nếu phạm pháp thì vòng kim cô sẽ trở lại.Phạm pháp như đứng tên bank account, đứng tên chủ trì chùa, tổ chức gây quỷ, mượn đạo tạo đời, lập thùng phước Xương, tất cả tài chính đều có Boards (UB) để làm theo kế toán tiêu chuẩn v.v..

[21.17] VC ko đánh dc vì thầy ko đứng tên, ng ta nói thầy ăn tiền VC. Nếu tôi ăn tiền VC thì tôi đâu phải đi làm. Tôi vẫn còn phải đi làm 3 tuần chùa và 1 tuần đi làm IT.

[21.50] 5000 đệ tử dc cúng dường chứ ko phải của thầy.

[22.40] Làng này làng kia để làm gì ??? Trả lời, chùa thì quá nhiều. Chùa chỉ lợi cho ông thầy, làng thì lợi cho mấy bà già sợ ở trg Viện dưỡng lão để phục vụ chúng sanh dễ hơn

[23.20] VC nằm vùng dễ trà trộn vào làng. TT lập đài Tổ Quốc Ghi ơn VNCH, đa số ng làm chung chống TT, ng chống nói tại sao làm Chính trị. TT mới nói, khi tôi chống CS, mang ơn VNCH thì mấy ông nói tôi làm CT, khi ông thầy nào đem tiền về VN nuôi VC, cứu trợ thì mấy ông tán thán chuyện đó.
==

[24.45] Tôi sống là tôi mang ơn VNCH, họ đi lính, cúng dường xương máu để tôi an nhiên ko ra chiến trường thì giờ này tôi qua đây, tôi uống nước nhớ nguồn, tôi phải tri ân những ng đó, tôi thờ mấy ông tướng Nguyễn Khoa Nam, Phạm Văn Phú, Trần Văn Hai, Lê Nguyên Vỹ, Lê Văn Hưng và ĐT Hồ Ngọc Cẩn (nói tên rất lưu loát, tư duy về VNCH giống CXN ghê). Dây là những ng chết cho TQ, chết cho VN mà tôi là ng VN. Hễ tri ân thì nói là làm CT, ko tri ân thì nói là tu hành chân chính.

[25.00] Tôi ko về cực lạc, đệ tử tôi cứ về đi, ngày nào còn CS thì tôi ở đây đương đầu với CS (CXN: giống CXN ghê, CXN đánh tụi an ninh cài cắm, DC cuội, XHDC, liền tồn theo PCD, Bauxite là bị “mất điểm” khi ứng cử, nhưng đó là chuyện đáng làm để đồng bào ko bị đám DC cuội này lừa bịp như MTGPMN từng lừa bịp ng miền Nam theo chúng nó). Tôi sẽ ko lên cực lạc nhưng đồng bào tôi sẽ dc hưởng không khí tự do (như CXN thường nói, chống lại bọn DC dởm, an ninh cài cắm, PCD. NV Vĩnh, Trúc Hồ, Việt Tân v.v.. thì CXN sẽ có thể ko dc lên TT khi bầu cử nhưng đồng bào VN của CXN sẽ hưởng không khí tự do ko CS, không có chuyện ve sầu thoát xác, Putin2 hay MTGPMN2)
=

[25.29] Michael Hòa hỏi đi tu là về cỏi Niết Bàn sao thầy ko muốn. Trả lời, về đó làm cái gì ?? Trên Niết Bàn ko có CSVN, ko có đàn áp, cướp đất, cướp dân, ăn trên ngồi trc, bình đẳng tất cả. Ở đây mới cần tiếng nói của tôi chứ. Tôi lên trển ko có nghĩa lý gì cả, toàn là thánh thần ở với nhau

[25.50] Đó là niềm vui của tôi mà ân sư nói rõ, ngày nào

[26.40] Tôi lên án HCM, kể cả Bùi Tín, Trần độ chửi CS nhưng ko ai dám chửi HCMinh là tội đồ dân tộc.
=

[27.00] Nếu tôi là sư quốc danh mà làm đền thờ tướng QLVNCH, tri ân QLVNCH, tri ân công giáo, tri ân QG cưu mang thì quý vị cũng nên cám ơn sư quốc danh này đi.

[27.10] Nếu quý vị chống Thông Lai này thì ngày về của mình ko có đâu, 50 năm kỷ niệm, 60 năm, thậm chí 100 năm kỷ niệm. Đừng nghe những gì ng ta nói về Thông Lai, hãy nhìn những gì Thông Lai làm.

[29.00] CS gọi điện thoại, nói khỏi cần làm gì hết, chỉ bảo lãnh sư QD, mỗi ng là dc 40 ngàn, 10 ng là 400 ngàn, 2 Làng là 800 ngàn. 2 năm sau họ có green card thì ông bảo lảnh tiếp nữa. Tôi trả lời anh chỉ cách tôi sống đời với số tiền này thì tôi làm.

[29.45] Ngày nào hết CS tôi sẽ lên Niết Bàn.

[30.00] Bây giờ đem 3D, trọng lú tôi sẵn sàng xả giới sát cầm súng bắn 2 thằng này. Bắn những tên đó để 80 triệu đồng bào tôi dc tự do (giống CXN ghê !!) Tôi bắn vì lòng thương, vì đại chúng chứ ko vì ham giết bắn. Bắn 1 thằng CS để cứu 80 triệu dân lành, đó là cái bắn của 1 vị Bồ Tát (CXN hoan hô TTTThong6 Lai, CXN cũng nghĩ như thế). Để cứu nhân độ thế nên TT chịu vào địa ngục, chịu vào tùđể cho hằng triệu đồng bào mình dc hưởng không khí tự do (CXN cũng y chang như thế)

[31.00] Đại gia tên Kiệt, mở chùa rồi bắt TT bảo lãnh sư QD, TT nhất quyết ko chịu, thà mất chùa. TT nói liên hiệp CS là tự sát
=

[33.20] Phật tử nói thầy quá ác khẩu với CS, lên án chế độ CS, thầy nghĩ sao ??? Trả lời: 100 ông thầy thì 99 ông đã hiền với VC rồi. “Kệ nó con, thôi mình tu đi, ai làm gì làm”. Ai muốn đến với các ông đó cứ đến còn nếu quý vị vào chùa, thấy 1 ông thiện 1 ông ác. Tôi làm ông ác le lưỡi. Ng ta nói TT Thích Thông Lai chửi thề, chúng nó ghép đoạn tôi chửi 2 thằng CS nắm vùng tên Bạch Trà. 2 phật tử từ 2 bang khác nhau nhận diện thằng này là CA BP Tây Ninh, Gò Dầu Hạ. Thầy nói với BT :”Mẹ mày tụi CS, giờ này ng ta nghe đỉ điếm xì ke ma túy ng ta ít ghét hơn CS nằm vùng”. Chửi là hiền đó, tôi còn sẵng sang bắn nữa. Sẵn sàng xả giới đi địa ngục. Thà tôi đội địa ngục để cho 80 triệu đồng bào lên thiên đàng (CXN cũng vậy, thà là mất phiếu nhưng 93 triệu dân ko còn CS, ko còn MTGPMN2, ko còn Putin2, ko còn ve sầu thoát xác bởi PC Dũng, Nquang A, NT Vĩnh, XHDS, Bauxite, Liên tôn, NĐ Quế, Lao Động Việt Đổ thị Minh Hạnh v.v..)

[33.30] Giới tu sĩ nghĩ gì về TL. Trả lời, họ gọi đt cho TL hỏi tại sao tu hành mà ko từ bi. Hòa Thượng nói QG là CS, CS là QG, thầy TL nói HT sai rồi, nếu vậy thì HT ở Mỹ làm gì ?? Lúc phỏng vấn tỵ nạn phái đoàn HK hỏi có ai là đảng viên từng phục vụ cho ĐCS hay ko, thì nếu HT trả lời như thế thì ko dc vào HK.

[36.20] Kinh đầu tiên là “Ai làm ác mình ko thể hợp tác”. Hỏi lại HT biết chử TNLT là gì ko ?? Là CS phản tỉnh. Chúng ta là lạnh đạo tinh thần tôn giáo thì chúng ta phải có luông tâm hơn họ chứ. Tôi là tu sĩ, tôi phải có luông tâm, lương tâm là thấy cái ác phải lên án. Mình phải nói cho 80 triệu đồng bào mình biết. Vua Trần Nhân Tôn bỏ áo vua tu hành, khi giặc tàu xâm lăng, ngài lột áo đi đánh giặc có ai lên án ngài hay ko, sư Vạn Hạnh cũng vậy.

[38.00] Đức Phật từng là 1 vị Ht, đi trên tàu có 5 tên cướp biển, tàu có 500 ng, vị HT xin Phật phá giới sát và phải giết 5 tên cướp để cứu 500 người. Con mang nợ giết 5 thằng này nhưng khi con thành Phật con sẽ cứu độ nó trước. 5 tên cướp này trở thành 5 đệ tử đầu tiên của Phật.

Tôi cũng vậy, tôi thấy Phật giết 5 tên cướp để cứu 500 mạng sống thì chuyện tôi lên án CS, tôi nói giùm cho ng dân mà ko có tiếng nói, tôi là lãnh đạo tinh thần, tôi phải có lương tâm hơn những ng CS phản tỉnh (CXN: Hoan Hô Thượng Tọa Thích Thông Lai)

[39.00] Về LM Nguyễn Văn Lý, rất ngưỡng mộ. Bị CS bỏ thuốc kích dục

[41.00] Ng ta nói trên mạng TTTThong Lai là ác tăng, tu sĩ giả, cầu nối cho NQ 36, có vợ và con. Trả lời, bây giờ tôi có 3000 đứa con.

[43.00] Họ nói tôi CS, kiếm 1 thằng CS nào thờ những ông tướng VNCH, làm đền thờ Tổ Quốc Ghi Ơn, làm đài thuyền nhân có cả đức mẹ’
=

[45.15] Cứ hiền hiền kiểu đó hoài để rồi dân tộc mình vẫn mãi mãi đau khổ.
=

[47.00] Chiêu Hồi vẫn phải có thời gian theo dõi. Chủ trương của TTT Thông Lai là ko bao giờ bảo lãnh một ông tăng nào đào tạo sau 1975, đây là những ông tăng gần mực thì đen mà gần đèn thì sáng.

[49.00] Ai đem dc bằng chứng rõ ràng tăng ni của tôi là CS thì tôi lột áo đuổi ngay

[49.35] Nếu một ngày nào đó, có ai đó có bằng chứng TTT Thông Lai là đảng viên ĐCSVN thì Michael Hòa này (ng phỏng vấn) sẽ là ng đầu tiên đưa thầy ra ánh sáng. Trả lời, chuyện đó ko sao hết. Chỉ có thằng điên mới theo CS thôi.

[50.54] Tri ân thầy và xin

[51.34] Đừng nghe rỉ tai, dùng tri tuệ mà phán xét. Tiền cúng dường là 100 ngàn, hơn phân nữa là chi phí. Thầy là trụ trì, có boards of directors, auditor, thầy chỉ là tâm lính.

[54.34] CS chụp mũ mình thì làm gì họ cũng chụp mũ, còn ng QG hiểu lầm thì sau này họ sẽ hiểu ra. Miễn sao sống ko thẹn với Dân Tộc, Tổ Quốc, với những ng đã nằm xuống vì VNCH của chúng ta

[54.50] Kinh thưa quý khán giả,m cho phép Michael Hoa là 1 ng công giáo, có đức tin mãnh liệt, là 1 ng VN, uống nước nhớ nguồn, cho phép M Hòa đảnh lể cùng thầy Thích Thông Lai một lạy là cám ơn thầy đã có bàn thờ TQ, đã có 1 cái nơi mà các thuyền nhân vô tội, một nơi mà tất cả các con em chưa dc chào đời mà bị mất đi sự sống, một nơi mà đồng hương đã bằng rừng, vượt biển tìm lý tưởng tự do mà ko may bị vùi sâu trong biển cả. Cám ơn Thầy Thích Thông Lai có những nơi đó cho những vong linh hồn để có nơi gọi là nhà.

9 comments on “CXN_061115_9084_Thượng Tọa Thích Thông Lai, người xứng đáng đại diện cho Phật Giáo VN (best monks, cư ngụ Texas), CXN tâm phục khẩu phục vị sư tăng này (sinh năm 1952, 63 tuổi). Vị sư chỉ biết nói thật, khác với loại ác tăng sát nhân giết miền Nam VNCH như giáo phái Mafia của Thích Không Tánh chùa Liên Trì, Võ Văn Ái, Thích Quảng Độ….Xin Thầy Thượng Tọa Thích Thông Lai chấp nhận cho CXN vái thầy 10 lạy vì những công đức cho dân tộc VN này và 10 bải phỉ nhổ cho những sư sãi như Thích Không Tánh, Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, Võ Văn Ái v.v..

  1. tt thích thông lai là em ruột của ni sư thích nữ như thủy cũng đang tỵ nạn cs tại hoa kỳ.
    thích thông lai có biệt hiệu là THẦY NÚI, tt là tu sỉ chống cộng rất mạnh. tt là người tu không nhận cúng dường,tu đễ đem phật pháp giúp đời an lạc,vừa tu vừa đi làm đễ sống,không như bọn ma tăng quốc doanh tu đễ mượn đạo tạo danh thu vén tài vật của bá tánh đễ làm giàu /.

    Like

      • Cháu còn nhớ về ông ThíchThông Lai này, đã từng bị mọi người trên CLB của mình chặt chém rất chi tiết cụ thể trong 1 loạt bài của chú Châu về bọn VC mặc áo cà sa. Ông này còn bị gọi là Thích Thai Lông gì gì đó trong vài comment . Có gì chú Châu xem lại những comment đó của mọi người để có so sánh nhé. Con nhớ là khoảng 2-3 tháng về trước trong loạt bài về GHPGVN móc ngoặt CS

        Like

      • Kiểm tra rồi, ko có còm nào có TTT Thông Lai trc đó, có thể cháu nhầm với trang khác
        CC

        Like

      • Cháu không kì thị gì hết nhưng cái gì cũng phải kiểm tra kỹ càng trước. Bọn VC giờ cũng khôn lắm rồi chú ạ

        Like

      • Chú châu nói đúng rồi ạ. Cái cháu đọc được chỉ là bài phóng sự này. Cháu nhầm thành comment của mọi người. Cháu vừa lục lại được chính xác bài phóng sự này như sau:
        * Trích từ trang http://www.tinparis.net/thoisu12/2012_04_23_MatangThichThongLai_TMhoa.html

        THỜI MẠT PHÁP, SINH RA” MẬP PHÁT”.

        TRƯƠNG MINH HÒA ( tinparis.net)-

        ” Phật pháp ngày nay đã mạt rồi.
        Trà trộn cửa chùa, Việt Cộng nhoi.
        Sư- ni thứ thiệt, thân trù dập.
        Sư giả, ni gian, đạo tạo đời.
        Đồn công an phủ bằng tượng Phật.
        Cơ sở cà sa, tu sĩ tồi.
        Mạt pháp thời nay, sư mập phát.
        Đa phần tu giả, cảnh giác thôi.”.
        Thích Thông Lai
        Theo nguồn tin từ Hoa Kỳ cho biết là vào ngày 6 tháng 5 năm 2012, tại thủ đô người Việt tỵ nạn cộng sản là Little Saigon, huề thượng tọa ” không người lái và tự biên tự diễn THÍCH THÔNG LAI, được gọi hổn hanh là THÍCH THAY LÔNG, là thủ trưởng, kiêm chánh ủy” đạo phật ngày nay” là phật giáo dị dạng, dị hình, sẽ ” chủ trì và chủ đạo” khoản 400 người, đi” diễu hành” bằng đồng phục cà sa với danh nghĩa” hành đạo ăn mày”, lịch trình” cái bang hành đạo” được ấn định trên đại lộ Bolsa, từ Magolia đến Bushard, dưới danh nghĩa rất là đạo pháp:” Kính Mừng Phật Đản”.

        Theo phét biểu theo kiểu lếu láo của thượng tọa” chánh ủy” đoàn khất thực cho biết rằng:” Lý do chúng tôi khất thực là muốn làm sống lại tinh thần đức Phật. Ngày xưa đức Phật không ở trong chùa, mà đi khất thực sống qua ngày. Chúng tôi tổ chức khất thực bao gồm người tu hành và trí thức. Trong ngày đó, , họ lột quần áo đời thường, mặc vào chiếc áo cà sa. Họ bình đẳng với tất cả mọi người, giống như đi chung với hành khất, để thương họ nhiều hơn, theo lời đức Phật”.

        Thượng tọa” không người lái và tự biên tự diễn” Thích Thay Lông, là em của ni sư Như Thủy, ni nầy có nhiều băng giảng biến tướng chánh pháp đạo pháp. Sư Thích Thay Lông là tổng khậu tiệm nhang Franchise Tầm Nguyên, bao gồm Tầm Nguyên 1, 2 và 3 ở vùng Seatle ( tiểu bang Washington), Conroe ( Texas) và Indio ( Cali)….như vậy, sơ khởi cho biết thì thượng tọa Thích Thay Lông thuộc hàng” tư bản Phật giáo” với cơ sở kinh thương, chứ không phải là dân tu hành thứ thiệt, nên không dứt khoát bỏ tiệt những thứ thuộc về” sắc sắc, không không” như những người tu hành chân chính, theo gương của đức Phật. Tức là thượng tọa Thích Thay Lông đang biến dạng:” kỳ nhông đổi màu”, lợi dụng danh nghĩa là làm sống lại tinh thần đức Phật, nhưng thật ra chỉ là màng” trình diễn thời trang phật giáo” trong cái láo là” khất thực”, nên phát động khất thực rần rộ, có tổ chức và báo đăng, chỉ là màng bịp khất thực:” núp bóng từ bi, để đi làm thương mại” chứ có phải là khất thực đâu.

        Ngày xưa, trước Tây Lịch hơn 500 năm, Đức Thích Ca Mâu Ni đã từ bỏ cung son điện ngọc, vợ đẹp con ngoan và ngôi vị thái tử để dấn thân vào con đường hành đạo, tìm đường giải thoát khỏi kiếp trần luân và ngài đã đắc quả sau khi tịch diệt. Nhưng ngày nay bọn gia ni, giả sư, làm trái lại, chúng là thứ làm tổn hại đến uy danh đức Phật và đạo pháp, bị người đời chê bai qua hai câu ca dao:

        ” Ngoài miệng thì niệm Nam Mô.
        Trong lòng lại chứa một bồ gươm dao”.

        Đừng nghe những gì thầy chùa dỏm thuyết phét, mà hãy nhìn kỷ những gì thầy chùa làm, để không bị lầm lẫn, trao lòng tin, sự tôn kính oan uổng vào bọn” mượn đạo tạo đời, mượn đạo tạo danh và mượn đạo tạo đảng”…nhan nhản trong các tự viện, đạo tràng, từ trong nước đến hải ngoại.

        Chùa Phật trong cái” phật giáo ngày nay” mang nhiều tiếng tai, có ba loại, chứ không phải chùa nào cũng là chánh đạo cả, nên cần phải biết có những ngôi chùa, do thành phần trụ trì, biến thành” chủ trì” theo dạng” tốt mã rả đám” đang có mặt tại khắp các tự viện, gây ra nhiều chuyện trong TỨ DIỆU XÚ:” tham-gian-dâm-ác”, nhất là chùa nào lấy tà kinh Các-Mác để khoát lát thuyết phét, lợi dụng ” luật luân hồi, nhân quả theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

        1-Chùa Phật chân chính, do những vị sư đao hạnh, lòng giác ngộ thực sự, chứ không phải là thứ:” bần tăng đi tu, cạo đầu vì đầu bần tăng có ghẻ, có người còn phao tin thầy tu chứa đĩ trong chùa..” hay là thành phần trốn quân dịch trường kỳ ngày xưa ở miền nam, dù là mặc ác cà sa nhưng vẫn” la cà” với vợ nhà, rất thích đàn bà…nên sau thời gian” gởi thân tạm thời nơi cửa Phật, nhiều sư đã đắc quả” đạo ù ù” qua quá trình” biến chúng SANH thành chúng ĐẺ” nên sư có con và những” người vợ không bao giờ cưới” vẫn cùng sư” thanh tâm trường TU ĐẠO” một cách âm thầm, từ nhân biến thành quả là con, đoạn được nuôi dưỡng bằng tiền cúng dường của bá tánh, quả là:” tu nhất kiếp, sướng nhất thời”.

        Ngày nay, bọn sư gốc trốn lính vẫn bám trụ chùa để” không lao động mà lại vinh quang, ngồi không ăn bám” mà còn biến hai chữ” cung-dưỡng” thành” CÚNG DƯỜNG” cho có vẻ linh thiêng, tôn kính, chứ cung cấp và nuôi dưỡng nghe qua có vẻ quá xệ. Sư trốn lính là tàn dư của những” chàng trai thời LẶN”, nay vẫn bám trụ chùa, lên chức cao và” thanh tâm trường hốt bạc” từ những Phật tử Tam Tạng thời đại, chuyên lạy Phật, không nhìn ra ma quái, nhiều sư đã công thành công đức:” tu nhất kiếp, giàu nhất thời”.

        Một số sư gốc trốn lính đã trở thành” giác ngộ bác đảng” để phục vụ đảng sau năm 1975, hầu tiếp tục làm thầy” không người lái”, nên chùa tại Việt Nam tràn ngập loại sư gian, gốc đảng hay trốn lính….do đó, chùa ngày nay đa phần là thứ” mượn áo cà sa, thờ ma cộng sản” hay” giả dạng con Phật, mà đích thật quỷ ma, lấy tiền bá tánh đi chơi đĩ”, còn được xuất ngoại qua Âu-Mỹ để tiếp tục làm hại ông Bụt. Hầu hết sư chân chính thường bị” phục viên” hay bị” biên chế” sang các ngôi chùa hẻo lánh để nhường chùa lớn, đông khách cho gian sư” tha hồ hành đạo, nói xạo thu tiền, chứ nào phải là người hiền”.

        2-Tiệm Phật: cũng là nơi” trụ trì” của những ma tăng, quỷ ni, mượn cửa từ bi để” thi công hốt bạc” làm lạc cả đạo mầu, nên cái gọi là CÔNG ĐỨC của đám tu gian nầy lếu láo, chẳng khác nào là CỨT-ĐÔNG. Nguồn gốc các chủ tiệm Phật, được gọi là huề thượng, thượng tọa, đại đức, sư bà, ni sư, ni cô….rất là phức tạp, là” diễn biến gian manh của những kẻ mượn áo cà sa để hốt đô la” chốn” ta ba thế giới” hầu tiến nhanh, tiến mạnh, tiền vững chắc thành” triệu phú Phật giáo”.

        3-Đồn công an trá hình: Ngày xưa ở miền nam trước 1975, lợi dụng sinh hoạt dân chủ, trong đó có tự do tôn giáo, những quỷ đỏ vô thần, mặc ác cà sa, thành lập” mật khu Việt Cộng công khai” ngay tại thủ đô Saigòn, đó là động quỷ Ấn Quang ( nói theo từ Tây Du Ký) nay là” mật khu Việt Cộng núp dưới cửa chùa” ( nói theo từ quân sự). Mật khu nầy do thượng tọa Thích Trí Quang là” chánh ủy” với ban thường vụ như huề thượng Thích Thiện Minh, Thích Minh Châu….hang quỷ vương Ấn Quang có cả người ở ngoài, là đại đức Thích Nhất Hạnh, Cu sĩ Võ Văn Ái, đánh phá thể chế chính trị tự do miền nam từ trong ra ngoài.

        Nổi bật” đoàn quân giặc thầy chùa” là chiến dịch” tổng công kích năm 1966″, trước tổng công kích tết Mậu Thân 2 năm. Trong chiến dịch tổng công kích 1966, chiến thuật” mang bàn thờ phật xuống đường” và tượng Phật không kỵ, nhiều nơi được” an vị trên đống rác”, phía sau là giặc cộng, nã súng bắn vào lính quốc gia đến để vãng hồi an ninh, nên có câu:” núp bóng từ bi, đâm sau lưng chiến sĩ.

        Ngoài ra còn có huề thượng Thích Quảng Đức, người đem nhục thể để” cúng dường đảng, bác” làm cho phật tử tam tạng nổi cơn” tam bành lục tặc” hùa theo giặc, tạo thế mạnh cho hang quỷ Ấn Quang và 5 tháng sau khi” tự thiêu”, tên Việt Cộng nằm vùng, gốc hang quỷ Ấn Quang là trung tướng Dương Văn Minh, móc nối với cục tình báo T-4 từ năm 1960, do em hắn là đại tá tình báo Dương Văn Nhựt, đã” triền khai” tình hình, móc nối với các phản tướng, phản tá, đảo chánh, giết chết tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu, đưa dần miền nam và trình trạng suy yếu và cũng là một trong các nguyên nhân đưa đến thảm cảnh 30 tháng 4 năm 1975. Do đó, thời gian khá dài, huề thượng Thích Quảng Đức đã được đám Ấn Quang” quá độ” nâng cấp cho đắc quả” tự biên tự diễn và không người lái” thành bồ tát. Nhưng thời gian gần đây, Việt Cộng xây tượng Thích Quảng Đức rất” hoành tránh” để” xiểng dương công lao” đóng góp cho” cách mạng thành công, biến cửa chùa thành đồn công an và tiệm phật”.

        Ngày 30 tháng 4 năm 1975, cả miền nam đau buồn, thì hang quỷ Ấn Quang huy động hàng ngàn tăng gian, ni dỏm ra đón đoàn quân ăn cướp, ngày 19 tháng 5 năm 1975, chúng hồ hởi phấn khởi tổ chức ngày” vía quỷ vương Hồ Chí Minh” tại các chùa, tự viện theo tiêu chuẩn:” chùa do phật tử đóng góp, sư gian quản lý và đảng lãnh đạo”. Nhân dịp ấy, có thượng tọa Thích Mẫn Giác (đã viên tịch ở Mỹ và được Kiều Mỹ Duyên ở Mỹ tán dương công đức trên đài phét thanh SBS ở Úc Châu bằng phỏng vấn điện thoại viễn liên) đứng lên đọc bài” tham luận” kể lễ công đức của đồng bọn gian sư, đóng góp cho cách mạng thành công.

        Trà trộn theo dòng người tỵ nạn, bọn gian sư: gốc trốn lính, hay công an….giả dạng, chúng nói láo là bị đàn áp tôn giáo, tới các trại tỵ nạn và cũng được một số phật tử tam tạng thời đạo” trọng phật kính tăng” dù tăng là người lăng nhăng tình ái, nhiều vị với hòn” Dzái” lăng tăng khi nhìn thấy gái đẹp. Nhờ phật tử tam tạng, nên bọn sư gian, ni dỏm…thu tiền cúng dường từ mồ hôi, để có nhiều ngôi chùa” hoành tráng” đáng giá bạc triệu Đô La, là cơ ngơi của lũ quỷ ma, mặc áo cà sa, ra vào hốt bạc ở nước ngoài, chứ bọn gian sư, dỏm ni nầy đâu có tài cán gì, nhiều tên dốt, trình độ văn hóa rất là” khiêm tốn”, nhưng nhờ” sống lâu lên lão làng, tu lâu lên huề thượng” mà lếu láo thuyết phét một cách” thanh tâm thường nói dỡ nói dai” nhưng lại được phật tử thuộc mọi thành phần, kẻ cả khoa bảng, cúi đầu, lắng nghe một cách rất” tâm phục, khẩu phục”, thế mới nhục không?.

        ” Cà sa, chức sắc cao dầy.
        Thuyết phét quá dỡ, thế nầy mà khen”.

        Sau thời gian kinh doanh bằng tượng phật, nhiều chùa Phật đã và đang tiến hành công tác” tôn giáo vận” bằng cách bảo lãnh công an, gián điệp, đó là bọn:

        ” Cỡi áo bò vàng mặc áo nâu.
        Công an, gián điệp, nằm vùng sâu.
        Mượn cửa từ bi, tôn giáo vận.
        Lấy đạo Thích Ca, bắt nhịp cầu.
        Phật tử thuần thành, công an xá.
        Sư vẹm thanh tâm, công tác lâu.
        Xuất ngoại, du tu, lòn xâm nhập.
        Việt Cộng lan tràn, ai biết đâu?”.

        Phật tử thuần thành đã bỏ nước ra đi vì đại họa cộng sản vô thần, nay ở xứ tự do, tưởng là thoát nạn, nào ngờ chúng phái công an, gián điệp, cạo đầu, mặc ác cà sa, xâm nhập từ các cửa chùa, do đồng bọn bảo lãnh, vì sư nào ra đi dễ dàng, nhất là ni sư trẻ măng, thường tốt nghiệp đại học công an, hay là gốc đảng, cứ thấy sư ni là chấp tay xá dài, là trúng vào quỷ kế. Chẳng lẽ Việt Cộng, hay những tên cán bộ vô thần như Nguyễn Tấn Dũng, Đổ Mười, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng…hay bất cứ tên ác ôn nào, mặc áo cà sa, cạo đầu, khi nhìn thấy áo vàng và tượng phật, đều vái bái rất tôn kính và coi là con phật hay sao?. Đây là một tập quán rất nguy hiểm của thành phần phật tử” tam tạng thời đại”, đóng góp công làm hại đạo pháp, chứ nào phải” trọng phật, kính tăng”.

        ” Những đoàn quân đầu không có tóc.
        Bao phen lầm tưởng kẻ tu hành.
        Khắp nơi nơi, toàn là Việt Cộng”.
        Đoàn ” Xin ăn / khất thực” tại Bolsa
        Thượng tọa” tự biên tự diễn và không người lái” Thích Thay Lông rất là tự cao, cho là:” chúng tôi tổ chức khất thực bao gồm người tu hành và TRÍ THỨC”….như vậy trong đoàn quân hùng hậu 400 người, phải tương đương với” tiểu đoàn” khất thực, nếu không tu hành cũng trí thức, chứ người bình dân, ít học, không có bằng cấp, không đủ tiêu chuẩn để” làm khất thực” hay sao?. Sắp tới đây, người Việt ở Nam Cali sẽ chứng kiến” tiểu đoàn khất thực” xuất quân, nếu không tu hành cũng là thành phần dân ” xịn” chứ” người phàm” không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để ăn mày, đây là thành phần ” ăn mày cao cấp”, như thời miền nam trước năm 1975, có phong trào:” ký giả ăn mày”, nhưng sau 30 tháng 4 năm 1975, ký giả gốc nằm vùng thì được” vẻ vang dân Vẹm”, còn ký giả hùa, bị trù dập, tù đày… đánh cái tội a dua.

        Thượng tọa” không người lái và tự biên tự diễn” Thích Thay Lông nói vậy mà không phải vậy, sư cho là:” Phật không ở trong chùa”, nhưng nhìn lại, Thích Thay Lông và đồng bọn có người nào” lấy gốc cây phong, cây thông, cây xương rồng, cây cột đèn..” để làm nơi tu học như đức Phật mượn gốc Bồ Đề làm nơi tạm trú để tu giải thoát, không có ai thuộc thành phần Homeless, nhưng trái lại sư nào cũng có” cơ ngơi” là những ngôi chùa” tráng lệ” chẳng khác nào cung điện vua, cái mà đức Phật dứt khoát bỏ hết, nhất là thủ trưởng đoàn khất thực là thượng tọa Thích Thay Lông có cơ sở kinh doanh, không ai biết vị” doanh gia phật giáo” nầy có bao nhiêu tiền trong trương mục?. Nhưng chắc chắc là sư phải:” dấu kín, dấu kín, đại dấu kín”, nên tiền trong trương mục hay những” bí mật đời sống riêng tư của sư” được tu tập và bao che theo tinh thần” mật tông”.

        Việc tiểu đoàn khất thực ra quân” tiến vào Bolsa, trận cuối là trận nầy” trong cái gọi là:” làm sống lại tinh thần đức Phật”, được chuẩn bị và” điều nghiên” rất kỷ tại nước Mỹ, nên trước khi ra quân, những” khất thực viên” được cạo đầu, gọi là” phủi tóc”, làm nháp trước khi ra quân, giống như trong trận chiến đánh phá miền nam, mỗi khi Việt Cộng đánh đồn, chúng chuẩn bị: vẽ sa bàn, tập dượt trước khi tấn công.

        Người” thầy khất thực vĩ đại” là huề thượng Thích Giác Nhiên, cũng từng cùng với tín nữ cùng nhau” khất thực” trong tịnh thất, trên giường, nhưng tình cờ sư đệ là Thích Giác Ngỡi phát giác trong lần thăm viếng không báo trước, nên đạo lão hề thượng, chủ tịch phái khất thực thế giái tà bà nầy đành phải” di tản chiến thuật” sang nơi khác để” tái phối trí tu hành” bằng ngôi chùa khác. Sau nầy, huề thượng Thích Giác Nhiên cũng đã ” về nguồn khất thực” với đảng và bác tại Việt Nam. Không biết trong đoàn quân, tiểu đoàn khất thực, dưới sự lãnh đạo của thủ trưởng Thích Thay Lông, có sự cố vấn, đồng tình, hay chỉ đạo chiến lược của đạo lẽo hề thượng, chủ tịch Thích Giác Nhiên, xếp sòng cái bang từ ngoài và trong nước.

        ” Thay Lông, thượng tọa Thích Thông Lai.
        Tổng khậu tiệm nhang, rõ biệt tài.
        Không người lái chức, làm sư lớn.
        Tự biên tự diễn, thượng tọa, thầy.
        Hành khất thời trang, nào theo Phật.
        Cơ ngơ tráng lệ, cửa chùa nay.
        Sư nói và làm, đều khác biệt.
        Tiệm phật, công ai, ai có hay?”.

        Ngay xưa đức Phật hành đạo rất đơn giản, ngài chỉ đi hành khất để sống qua ngày, hầu trút hết cái tâm vào việc giải thoát, nên ngài không màng thế sự. Tuy nhiên, ngày nay, thượng tọa” tự biên tự diễn và không người lái” Thích Thay Lông, trước khi thực hành màng” trình diễn thời trang khất thực” đã chuẩn bị trước, có báo đăng và được phổ biến khá rộng trên thế giới ảo, là thế giới ta bà internet, khất thực kiểu nầy là khất thực sang, chứ nào phải là:” muốn làm sống lại tinh thần Đức Phật”…

        ” Lần nầy khất thực, khác ngày xưa.
        Rần rộ ra quân, giống chuyện đùa.
        Tu sĩ, trí thức, cùng cạo trọc.
        Tiến lên tiền của, chắc về ta”../.

        Trương Minh Hòa
        23.04.2012

        Like

  2. Có thể nói TT Thích Thông Lai là mẫu người Chính Trực,Một Người VNCH “Ruột Để Ngoài Da” .Chỉ cần “Nghe” Clip này cũng đủ cảm nhận Ông ,TT Thích Thông Lai chính là Hình Tượng Một Vị Chân Tu Cứu Độ Chúng Sinh.Tôi nghĩ rằng TT Thích Thông Lai đã & đang là “Ông Phật Sống” hiện tiền – Một Vị A-La-Hán..!!!
    Để biết nhiều hơn về những lời dạy của Thầy, Quý Vị nào thấy thích thú có thể vào Link :
    “TTLai
    http://m.videos.vietgiaitri.com/People/phim-video-clip-phong-van-ht-thich-thong-lai-id.Z50EvMIcQzs.vgt
    để xem rất phong phú.

    Like

  3. TT Thich thông Lai có tài hùng biện trí , sáng , là kết quả của sự tu hành chơn chánh đó.

    Like

  4. mình không quen trước,mình thường nghe tt giãng ở chùa tầm nguyên,những lời giãng đúng chánh pháp và việc làm vì sự an lạc của bá tánh,không tư lơi cho bản thân,vừa tu vừa đi làm tự sống,những ai tinh hiểu đại thừa liễu nghĩa thì mới thấu hiểu lời thầy giãng,tu không làm chính trị,nhưng dứt khoác phải có thái độ chính trị thì mới nhận ra đâu là tà quyền,đễ đấu tranh đem lợi ích về cho bá tánh, nếu giết một người gian ác đễ cứu lấy vài trăm sanh linh hay hơn nữa khi cần người xuất gia cũng có thể làm mà không phạm tội sát sanh,nếu biết bọn tà quyền hại dân bán nước không lên tiếng cứu dân cứu nước đó chính là bọn tà sư quốc doanh hiện nay,hay bọn tà sư trước 75 chạy danh vọng tiền tài bõ mặc bá tánh sống trong lầm than đau khổ ai chết kệ bây tiền thầy đầy túi,ăn cơm quốc gia thờ ma cs,theo lũ tà quyền phà nát chính thể tự do dân chủ đễ hơn 40 năm người dân vn phải sống trong lầm than đau khổ,thì bọn chúng là tội đồ hay thánh nhân???,rồi bây giờ mỗi ngày ngồi niệm phật cầu vãng sanh tịnh độ được sao??? phải xã thân phụng sự cho chúng sanh mới gọi là cúng đường chư phật,ai cũng muốn được vãng sanh về lực lạc đễ làm thánh làm phật,vậy chúng sanh trong ta bà khổ này bõ cho ai???
    hãy noi giương thánh anan
    ngũ trượt ác thế thệ tiên nhập,
    như nhất chúng sanh chưa thành phật,
    ngài vẫn mãi mãi trôi lăng trong cõi ta bà,
    ở ta bà không làm thánh làm bồ tát,đễ khi chết được làm thánh làm bồ tát thì có đúng với luật nhân quả không???

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s