CXN_080415_9831_Cần 288 ngàn tỉ nhưng bây giờ thì Ngân sách trống không (phải vay 30 ngàn tỉ của dự trử ngoại hối) và từ 2013 chạy vại kh ắp thế giới tìm đối tác tham gia đầu tư hợp tác công tư theo bài bản của Tony Blair về đư ờng hầm Anh Pháp đều thất bại, không ai thèm ngó tới… (public works): Cần 288.000 tỉ đồng đ ể đầu tư hạ tầng giao thông từ 2016-2020

http://chauxuannguyen.org/2015/07/29/hang-nhai-da-bi-lo/
http://chauxuannguyen.org/2015/07/29/hang-nhai-da-bi-lo/

CXN:
=
CXN_062115_9217_Từ 2013, đầu tư công cắt giảm gần hết, Đinh La Thăng chạy khắp hang cùng ngõ hẽm ở đất nước VN để tăng trạm thu phí, loay hoay thúc đẩy PPP, đề xuất chứ không có Ngân sách làm đường Biên Hòa-Vũng Tàu, chạy trái phiếu cho dự án cấp bách, huy động vốn từ công chúng để làm dự án giao thông, bị QH hạn chế tối đa dự án mới thì bây giờ cầu cứu ĐS VN ở ngoại quốc, bọn CS này quá tuyệt vọng rồi, hết giấu nỗi nữa rồi: “Đặt hàng” các đại sứ tại nước ngoài hỗ trợ dự án giao thông (public works)

=
CXN_070815_9512_Đây là dấu hiệu Ngân sách hết tiền cho đầu tư công từ 2013 nhưng GDP có ph ần đầu tư công lại tăng trưởng 6.28% (public works): Cần 87.000 tỉ đồng cho hạ tầng giao thông ĐBSCL
=
CXN_063015_9436_Đây là dấu hiệu Ngân sách hết tiền cho đầu tư công từ 2013 nhưng GDP có ph ần đầu tư công lại tăng trưởng 6.28% (public works): Trên 6.300 tỉ đồng xây dựng đường cao t ốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

=
CXN_063015_9426_Đây là dấu hiệu Ngân sách hết tiền cho đầu tư công từ 2013 nhưng GDP có ph ần đầu tư công lại tăng trưởng 6.28% (public works): Đầu tư hạ tầng bằng BOT hay Ngân sách Nhà nước?

=
CXN_063015_9381_Đây là dấu hiệu Ngân sách hết tiền cho đầu tư công từ 2013 nhưng GDP có ph ần đầu tư công lại tăng trưởng 6.28% (public works): “Chỉ chờ ngân sách, không bao giờ có hạ tầng hiện đại”

=
CXN_063015_9380_Đây là dấu hiệu Ngân sách hết tiền cho đầu tư công từ 2013 nhưng GDP có ph ần đầu tư công lại tăng trưởng 6.28% (public works): Sẽ thanh toán bằng quỹ đất cho nhà đầu t ư Dự án BT
++

see belowBấm vào đây
Đọc thêm…Đầu tư công
===

Càng ngày kịch bản kết liễu KT của CSVN càng rõ, đồng bào ngưng đóng thuế (CP HCS sẽ không truy thu thuế), xuống đường biểu tình đột xuất để nhanh chóng lật đổ bọn ăn hại đái nát, bất tài, tham nhũng, quản lý KTVM tồi vì ngu xuẫn và dốt nát để nhanh chóng có một CP mới có tài hơn, trong sạch hơn. –

Melbourne –

04.08.15 –

Châu Xuân Nguyễn

+++++++++++++
http://www.thesaigontimes.vn/132813/Can-288000-ti-dong-de-dau-tu-ha-tang-giao-thong-tu-2016-2020.html
10/7/2015, 09:16 (GMT+7)
Cần 288.000 tỉ đồng để đầu tư hạ tầng giao thông từ 2016-2020

Trong giai đoạn từ 2016 – 2020, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự kiến huy động khoảng 288.000 tỉ đồng để đầu tư các dự án hạ tầng cho các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không và hàng hải.

Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hoàn thành 2.500 km đường cao tốc. Trong ảnh là đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây – Ảnh: Anh Quân

Đây là con số được nêu trong dự thảo Đề án xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông đang được Bộ GTVT xây dựng và lấy ý kiến của các đơn vị trong ngành.

Về kế hoạch thực hiện xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 – 2020, Bộ GTVT dự kiến huy động khoảng 288.000 tỉ đồng để đầu tư. Trong đó, đường bộ 164.000 tỉ đồng; hàng hải 44.000 tỉ đồng; hàng không 55.000 tỉ đồng; đường thủy nội địa 11.000 tỉ đồng và đường sắt 14.000 tỉ đồng.

Đối với lĩnh vực đường bộ, ưu tiên mời gọi đầu tư trước một số đoạn, tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam, các tuyến nối Hà Nội và TPHCM với các cửa ngõ và các đầu mối giao thông quan trọng. Phấn đấu đến năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 2.500 km đường cao tốc.

Trong lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa, tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cảng biển quốc gia, các cảng cửa ngõ quốc tế, các bến cảng nước sâu tại ba vùng kinh tế trọng điểm có khả năng tiếp nhận các tàu container thế hệ mới.

Tập trung vào hệ thống cảng chuyên dùng và một số tuyến luồng đường thủy trọng yếu, áp dụng hình thức doanh nghiệp tự đầu tư đối với cảng, bến thủy nội địa, hình thức PPP đối với luồng đường thủy nội địa.

Ở lĩnh vực hàng không huy động vốn đầu tư sân bay Long Thành và một số nhà ga, một số sân bay, cảng hàng không. Lĩnh vực đường sắt đầu tư xây dựng các nhà ga, kho bãi, bãi hàng, khu dịch vụ và một số đoạn tuyến đường sắt…

Dự thảo đề án tập trung đưa ra nhiều giải pháp. Trong đó về nguồn vốn, đề nghị Chính phủ trình Quốc hội cho phép phát hành gói trái phiếu Chính phủ chỉ sử dụng cho phần đóng góp của Nhà nước trong các dự án PPP.

Đồng thời, nghiên cứu để có thể hình thành quỹ phát triển hạ tầng giao thông vào thời điểm thích hợp. Bên cạnh đó, hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh khai thác quỹ đất tạo nguồn vốn đầu tư hạ tầng.

Một giải pháp khác cũng được đề xuất là Ngân hàng Nhà nước xây dựng gói tín dụng với quy mô 100.000 tỉ đồng cho đầu tư phát triển hạ tầng.

Tại cuộc họp chiều 9-7, về đề án này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định việc xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 – 2020 là rất cần thiết để đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông.

Trước khi hoàn thiện đề án để trình Chính phủ phê duyệt, ông Thăng lưu ý các đơn vị tham mưu cần chú ý xây dựng đề án đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Mời đọc thêm:

>> Cần 87.000 tỉ đồng cho hạ tầng giao thông ĐBSCL

>> Bốn sân bay gọi vốn đầu tư 170.000 tỉ đồng

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s